ไม่ลองไม่รู้!! สาวมะกันแต่งหน้า 3 ระดับ เพื่อทดลองว่าแบบไหนดีที่สุด

อ่าน 12,446

สาวอเมริกัน "บรินตัน พาร์คเกอร์ (Brinton Parker)" ได้ทำการทดลองสนุกๆด้วยการลองแต่งหน้าแบบ 3 ระดับเพื่อจะดูปฏิกิริยาจากคนรอบข้างว่าจะเป็นอย่างไร

โดยวันจันทร์เธอจะเปลือยหน้าสดไปเรียน วันพุธจะแต่งหน้าเบาๆอ่อนๆ เป็นธรรมชาติ ส่วนวันศุกร์จะแต่งหน้าแบบจัดเต็ม ด้วยความที่เธอเป็นคนมีเพื่อนเยอะ ปฏิกิริยาของเพื่อนๆเธอก็จะมีในหลายรูปแบบด้วยกัน

DAY ONE: NO MAKEUP MONDAY

วันที่หนึ่ง: วันจันทร์เปลือยหน้าสด

บรินตันบอกว่าในวันที่ทำการทดลองเธอมีสิวขึ้นตรงข้างแก้มพอดี ปกติเธอไม่ใช่คนที่จะแต่งหน้าหนักไปเรียนอยู่แล้ว เธอจะทาแค่คอนซีลเลอร์บริเวณใต้ตาและรอยสิวสุดท้ายก็ตบด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ แต่วันนี้เธอรู้สึกไม่มั่นใจมากที่ออกไปเรียนทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรกับหน้าเลย

พอไปถึงที่เรียนเพื่อนๆของเธอทักกันใหญ่เลยว่าทำไมหน้าโทรม วันหยุดที่ผ่านมาปาร์ตี้หนักมาใช่มั้ย ทำเอาเธอถึงกับเสียความมั่นใจไปเลย แต่กลับมีเพื่อนผู้หญิงคนนึงที่เรียนคลาสเดียวกับเธอทักว่าวันนี้เธอดูดีนะ

DAY TWO: NATURAL MAKEUP

วันที่สอง: แต่งหน้าอ่อนๆเป็นธรรมชาติ

วันนี้เป็นวันที่บรินตันรู้สึกดีกับตัวเองที่สุดเพราะเมคอัพในวันนี้ใกล้เคียงกับเมคอัพประจำวันของเธอ วันนี้เธอลงคอนซีลเลอร์แล้วตบแป้งฝุ่นเบาๆ ปัดแก้มเล็กน้อย แต่งตาโดยใช้มาสคาร่าและอายไลน์เนอร์สีดำธรรมชาติ ทาลิปบาล์มแบบมีสีเพื่อให้ใบหน้าสดใส

ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันที่เธอได้รับคำชมมากที่สุด เพื่อนผู้หญิงของเธอต่างก็ชมการแต่งหน้าของเธอว่าน่ารักกันทั้งนั้น

DAY THREE: HEAVY MAKEUP

วันที่สาม: แต่งหน้าจัดเต็ม

วันที่สามเป็นวันที่บรินตันไม่มั่นใจกับตัวเองอีกเหมือนกัน เธอลงครีมรองพื้น ปัดบรอนเซอร์และไฮไลท์ และแต่งสโมคกี้อายแบบจัดเต็ม ซึ่งเธอก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นบียอนเซ่ที่ถูกเชิญเข้ามาเรียนเลยทีเดียว

ตอนที่เธอขึ้นรถบัสมาเรียนเธอก็พบว่าเธอกลายเป็นจุดเด่นที่ใครๆก็ต่างมองมาทางเธอทั้งนั้น เพื่อนๆของเธอถามว่าเธอมีปาร์ตี้ต่อจากคลาสหรือเปล่า และบางคนก็หัวเราะในการแต่งหน้าจัดของเธออีกด้วย

ผลสรุป

จากการทดลองครั้งนี้เธอพบว่า วันที่เธอแต่งหน้าอ่อนๆเป็นวันที่เธอได้รับคำชมจากคนรอบข้างมากที่สุด แต่เธอก็ยืนยันว่าปฏิกิริยาเหล่านี้จะไม่มีผลกับสไตล์การแต่งหน้าปกติของเธอ เธอก็ยังคงจะแต่งหน้าแบบปกติของเธอต่อไป แต่ทุกคำชมและคำติที่เธอได้ก็เป็นเรื่องที่ดีที่เธอจะเอาไปปรับปรุงแก้ไขการแต่งหน้าของเธอให้ดีขึ้น

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีคนชอบลุคการแต่งหน้าของเธอทั้ง 3 สไตล์แตกต่างกันไปอยู่ดี อยู่ที่ว่าคนจะชอบมากน้อยไม่เท่ากันเท่านั้นเอง

เราอยากแนะนำให้สาวๆลองทำตามสาวบรินตันคนนี้ก็ได้นะคะ จะได้ทราบว่าลุคไหนของเราจะเริ่ดหรือจะร่วง เพื่อนำไปปรับปรุงการแต่งหน้าของสาวๆให้ดีขึ้นยังไงล่ะคะ การแต่งหน้าครั้งต่อไปของสาวๆจะได้แจ๋วกว่าเดิม!



บทความแนะนำ


กวางฐิติรัตน์MallLivingIndexโปรโมชั่นศิวัฒน์ข่าวบันเทิงแพรวดร.ดาริกาเอมมี่มรกตข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก