รักแรก บทเรียนเล่มใหญ่ จำฝังใจ

อ่าน 13,526

เชื่อป่ะว่า.. การที่เราได้เจอใครสักคน อาจเป็นเพราะเรื่องบังเอิญหรือโชคชะตา แต่ในเมื่อผ่านเข้ามาแล้ว อาจจะมีบทนิพนธ์ 55+ (สาระไม่มีขอบอก) บทนิพนธ์หรือบทเรียนชีวิตจะสั้น ยาว ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่ระหว่างคนสองคน นั่นแหละ มันอาจจะไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตแต่มันเข้ามามีบทบาทมากเสียจริงๆ จุดเริ่มต้นของบททดสอบชีวิตเราเอง #จุดที่พีคสุดที่ทำให้เราดราม่าจนถึงตอนนี้ เขามีแฟนอยู่แล้ว เรารู้แต่ก็ไม่ได้อะไรนะ จนถึงวันที่เขาบอกว่าชอบเรา เหมือนตอนนั้นเราคุยกันอยู่ด้วยเลยทำให้เรารู้สึกดี เพราะในใจเราอาจมีเขาอยู่แต่เราไม่เคยรู้ เราเลยถามว่าอำเล่นป่าว เขาบอกชอบจริงๆ เราก็อื้ม ประเด็นเขามีแฟนแล้ว ที่คุยกันก็เฮฮาไม่มีไรในกอไผ่แน่นอน สักพักเขาบอกว่าเขาเลิกกับแฟนแล้ว แต่ไม่ได้เลิกเพราะเขาว่าเขาชอบเรา เลิกกันเพราะปัญหาระหว่างเขาที่เรื้อรังมานานละ ตอนที่เขาคุยกับเรา เขาก็บ่นเรื่องนี้ให้ฟังบ่อยๆ เราก็ได้แต่บอกให้เขาปรับความเข้าใจกัน อื้มก็นะ ก็ดูท่าทางแฟนเขาหวงหึงมาก จนใครใกล้เขาไม่ได้เลย เขาเล่าให้เราฟังเพราะขนาดเพื่อนก็มีไม่ได้ งี่เง่าเนอะว่าป่ะ ก็มันจริงๆอะ เขาบอกว่าไม่มีใครพูดให้ตัวเองดูแย่ ให้เพิ่มความเลวเข้าไป 40% 55+ รวมถึงตัวเราด้วยแต่คนประเภทหวงแบบนี้มีอยู่จริง เออต่อ จนในที่สุดเลิกกันแบบถ้าเป็นเราพูดซะขนาดนั้นละ เราก็ไปนะ ชัดเจนละ แต่เหมือนอีกฝ่ายไม่ยอมเลิก ยังเพ้อนู่นนี่ในโซเชี่ยลเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คือยังไงอะ เขาขอคบกับเรา เราก็ตอบตกลงไม่ได้ถึงเราจะเชื่อเขามากแค่ไหน เพราะแฟนเขายังทำตัวปกติ เจอแบบเรา หวังว่าคงเข้าใจ เหมือนกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เราอยากให้เขาพูดแบบตัดเยื่อใยทำร้ายจิตใจอีกคนนะ แต่เขาทั้งสองก็มีพันธะที่ยังไรๆกันอยู่ เราก็เข้าใจ เราก็เห็นว่าเขาไม่ได้อะไรกับอีกฝ่ายแล้ว แต่เราอยากให้มันชัดเจน คือเราทรมานมากกับความรู้สึกที่เป็นอยู่ ช่างเหอะพอละ อาจจะไม่เข้าใจใช่ป่ะ แต่ตอนนี้ระหว่างเรากับเขามันจบแล้ว จบแบบยังไม่เริ่มเหมือนทุกอย่างจะจบแล้วใช่ป่ะ แต่ก็ไม่ หลายครั้งที่ทะเลาะกันหรือจบกันไปเราไม่เคยง้อเค้าเลย เราพยายามตัด แต่เขาก็กลับมาง้องอนและเราก็ใจอ่อนยอมคืนดีด้วยทุกครั้ง แค่มิสคอลเป็นเบอร์เค้า เราก็น้ำตาคลอเบ้าแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อน เราพูดตัดเยื่อใยทุกๆอย่าง.. แต่ครั้งนี้กลับเป็นเราที่ต้องง้อเค้าและกลับมาหาเค้าทั้งที่ใต้ กับกทม.ห่างมิใช่น้อย

จุดพีคมากกว่าที่เราพิมมาทั้งหมด เรื่องที่เราไม่เคยได้รู้ก็ได้รู้ เพราะเรากดเค้าไปในแชทที่ค้างอยู่ ตอนที่โทรศัพเค้าพัง เค้าเคยขอโทรศัพเราไปล็อคอินเฟส จนได้รู้ว่าตลอดเวลาที่เค้ากับแฟนเก่าเลิกกัน คือเลิกเป็นแฟนกัน แต่ไม่เคยเลิกติดต่อกันเลย เป็นไงหล่ะ เงิบไหม ? ทุกครั้งที่เขาขึ้นกลับบ้านที่เหนือไปเขาก็ยังไปรับไปส่งที่สนามบินเหมือนเคยๆ อะไรที่เราสงสัยมาก่อนหน้านี้ก็เป็นจริงทั้งหมด เค้าโกหกตีหน้าตายใส่เราได้แบบเลือดเย็นมาก

เป็นเราเองที่โง่ครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะเชื่อคำที่เค้าบอกกว่าไม่มีอะไร #ประโยคสุดท้าย ก่อนที่เราจะเดินออกมาแบบไม่หันหลังกลับไปคือ ทุกครั้งที่เค้ามองหน้าเราแต่กลับเห็นเป็นหน้าแฟนเค้าเอง เจ็บมาก #เสียงสูง



บทความแนะนำ


ผู้หญิงคนพิเศษขอโทษตั้งสติคู่รักชีวิตรักความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก