เราสนิทกับพี่ชายเกินไปหรือเปล่า

อ่าน 5,819

คือเพื่อนจะบอกว่าเราสนิทกับพี่ชอบอยู่กับพี่ชายตลอดเลยบางทีก็บอกว่าเราชอบพี่ คือจะบอกก่อนว่าพี่ชายเราเป็นลูกบุญธรรมนะคะพ่อกับแม่รับพี่เขามาเลี้ยงตั้งแต่ยังไม่เกิดคือไปขอลูกเืคนอื่นมาเลี้ยงก่อนจะมีเราคะ เราจะนอนด้วยกันคืออยู่ด้วยกันเพราะพ่อกับแม่ทำห้องพิเศษคือจะเป็นห้องของเราสองคนเลยค่ะตอนเด็กจะไม่แยกเตียงจะนอนเตียงเดียวกันเราห่างกับพี่สี่ปีค่ะ เราสนิทกันมากคือมากที่สุดทุกเรื่องเราคุยกันไปเที่ยวอะไรแบบนี้อะค่ะมันเหมือนเป็นโลกของเราสองคนมากกว่า พอเราสองคนโตพ่อก็ซื้อเตียงให้ค่ะคนละเตียงในห้องจะทำเป็นบล็อคค่ะบล็อคเรากับพี่ของเราจะติดกับระเบียงโต๊ะเขียนหนังสือจะแยกออกอยู่ฝั่งใครมันเลยค่ะพ่อเราเป็นคนดุมากเราสองคนจึงไม่กล้าขออะไรค่ะส่วนใหญ่จะเป็นแม่ที่ให้มากกว่าตอนแรกๆก็ไม่ติดพี่ขนาดนั้นนะคะ พออยู่ช่วงอายุสิบหกพ่อเราต้องไปดูงานที่ต่างประเทศคือจะไปเป็นอาทิตย์ สองอาทิตย์ หรือเป็นเดือนเราเลยจะอยู่กับพี่เราซะส่วนใหญ่เพราะแม่ก็จะไปด้วย เราเลยคิดว่าอาจจะเป็นเพราะพ่อกับแม่ไม่อยู่ทำให้เวลาจะกินข้าวอะไรคือต้องซื้อต้องเตรียมกันเองเลยไม่ค่อยมีเวลาไปเล่นกับเพื่อนมั้งคะ 555 เลยทำให้เพื่อนคิดแบบนั้นเพราะกว่าจะเรียนพิเศษเสร็จก็มืดพอดีแต่ก่อนจะเป็นแม่ทำทุกอย่างเลยแต่เดียวนี้เราสองคนต้องทำเองเลยไม่ค่อยมีเวลาเราอยู่แบบนี้มาจนเราอายุสิบแปด ก็ยังสนิทกันเหมือนเดิมอาจจะสนิทมากกว่าเดิมก็ว่าได้ เพราะเราจะไปไหนด้วยกันบ่อยขึ้นที่โรงเรียนพี่ก็จะไปรับหลังจากกลับมาจากมหาลัยหรือพาเรากับเพื่อนไปเลี้ยงขนมอะไรอย่างงี้ เรามักจะไม่ออกไปไหนโดยไม่มีพี่นะ เพราะเรารู้สึกว่าไม่ปลอดภัยถ้าจะไปก็จะให้พี่ไปส่งหรือไปเป็นเพื่อนมากกว่า ตอนแรกเราก็โอเคกับเพื่อนนะที่พูดว่าสนิทมากอะไรอย่างงี้ คือช่วงหลังๆมาก็จะพูดเรากับพี่ชายออกเสียๆหายๆมากกว่า อย่างเวลาเจอเราอยู่กับพี่อยู่ด้วยกันสองคนหรือโพสรูปไปเที่ยวกันก็จะเอาไปพูดบ้างจนเราเองเริ่มถอยห่างออกจากพี่มากขึ้น เรียกว่าหลบหน้าเลยดีกว่าแบบกลัวเพื่อนเอาไปนินทาไม่ดีช่วงนี้เราเลยไม่ค่อยคุยกันพี่เขาก็ถามนะว่า เราเงียบแปลกๆมีโลกส่วนตัวแล้วหรอเดียวนี้ เราก็จะไม่พูดแต่จะยิ้มๆแล้วก็เดินหนีเวลาพี่พาเพื่อนมาแต่ก่อนจะคุยกันตอนนี้เราก็จะเลี่ยงๆอยู่ในห้องแทน คือทำตัวให้เราไม่ติดพี่ทั้งเราทั้งพี่จะได้ไม่โดนนินทา

เราสนิทกันมากคือจะไม่เรียกพี่ว่าพี่เลยอะ จะเรียกแทนชื่อกันตั้งแต่เด็กแต่ก่อนเราอัพรูปด้วยกันเดี่ยวนี้ไม่เลย 555มีพี่เราที่ไหนมีเราที่นั้น เอาจริงๆนะพี่เราเหมือนทุกอย่างเลยเราว่าเป็นมากกว่าพี่ซะอีกเราว่าเป็นพ่อแม่คนที่สองได้เลยนะ ปัญหาส่วนใหญ่ที่เจอพี่ก็จะแก้ให้ ดูแลน้องดีมากเราทะเลาะกันไม่บ่อยส่วนใหญ่จะทะเลาะกันเรื่องหนังมากกว่าหรือไม่ก็หนังสือหรือไม่ก็เรื่องรถ พี่เราชอบรถเรากับพี่ไม่เคยมีแฟนที่จริงรู้จักกันมาเราก็ไม่เคยมีเลยนะ เพราะทุกคนคิดว่าเราเป็นแฟนกันเราหน้าตาไม่เหมือนกันอยู่แล้วและนิสัยโดยส่วนตัวคือเอาแต่ใจมากพี่แกก็ตาม จนตอนนี้รู้สึกว่าเราที่ถอยออกมาจากความสนิทจะเป็นคนรู้สึกว่าอะไรขาดหายไปซะเอง

ปล.หรือเราคิดมากไป



บทความแนะนำ


ดวงความรักเล่ห์เหลี่ยมนิ้วก้อยพลอยชมพูสิ่งแวดล้อมความสามารถประสบความสำเร็จเจสซีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก