ไอเดียการแต่งหน้าโทนสีสุภาพ ให้เหมาะกับชุดดำไว้ทุกข์!!

อ่าน 11,590

แต่งหน้าโทนสีสุภาพ ให้เหมาะกับชุดดำไว้ทุกข์ควรแต่งอย่างไร วันนี้เรามีไอเดียมาฝากสาว ๆ กันแล้วค่ะ

สำหรับช่วงไว้ทุกข์ นอกจากเสื้อผ้า และทรงผมที่จะต้องให้ความสำคัญแล้ว เรื่องของ "การแต่งหน้า" ก็ละเลยไม่ได้เช่นเดียวกันนะคะสาว ๆ เพราะเมื่อใส่ชุดที่ดูสุภาพ ทำผมเรียบร้อยแล้ว ใบหน้าก็ต้องดูสุภาพเช่นเดียวกัน จะให้มาแหวกแนวแต่งแฟชั่นในช่วงนี้ก็คงจะไม่เหมาะ หรือถ้าจะไม่แต่งเลยก็คงจะทำให้ดูโทรมจนเกินไป ดังนั้นควรเลือกสไตล์การแต่งหน้าแบบพอดี ๆ และเรียบร้อยเข้าไว้ อย่างเช่น "โทนสีสุภาพ" ในช่วงนี้ถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้วค่ะ ซึ่งควรจะเลือกแต่งอย่างไร วันนี้เรามีเคล็ดลับการแต่งหน้าด้วยโทนสีสุภาพ พร้อมมีไอเดียการแต่งหน้าของเหล่าคนดังมาให้สาว ๆ ได้ชมกันแล้วค่ะ

เคล็ดลับการแต่งหน้าให้สุภาพ ด้วยโทนสีสุภาพ

สำหรับโทนสีสุภาพที่เหมาะกับชุดดำหรือชุดไว้ทุกข์ในช่วงนี้ ควรจะเป็นโทนสีอ่อน ๆ เรียบง่าย อย่าง "โทนสีน้ำตาล หรือโทนสีนู้ด" ค่ะสาว ๆ ซึ่งโทนสีแบบนี้จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูมีสีสัน แต่ไม่ฉูดฉาด ไม่ดูเยอะ และไม่ดูโทรมจนเกินไป โดยมีเคล็ดลับดังนี้...

- ตา ควรเลือกใช้อายแชโดว์ที่เป็นโทนสีสุภาพอย่าง สีน้ำตาล สีพีช สีส้มอ่อน หรือสีชมพูอ่อน และอาจจะกรีดตาด้วยอายไลเนอร์แบบเส้นบาง ๆ พอให้ตาดูกลมโตก็เพียงพอแล้วค่ะ ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงการแต่งตาเข้ม ๆ อย่างสโมกกี้อาย เพราะดูไม่สุภาพค่ะ

- แก้ม สำหรับแก้มควรปัดให้พอดูระเรื่อ มีสีสัน แต่ไม่ควรแดงจนเกินไป โดยควรเน้นแบบสีอ่อน ๆ เช่น สีส้มอ่อน สีชมพูอ่อน หรือสีน้ำตาลส้ม เป็นต้น ทั้งนี้เนื้อบลัชออนควรงดแบบที่มีชิมเมอร์แวววาวด้วยนะคะ

- ปาก การแต่งหน้าโทนสุภาพ เรื่องลิปสติกหรือสีปาก ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะสาว ๆ โดยสีลิปสติกสีสุภาพที่ควรเลือกใช้ ได้แก่ สีนู้ด สีน้ำตาลนู้ด สีชมพูนู้ด สีชมพูกะปิ หรือสีอะไรก็ได้ที่ดูอ่อน ๆ และเรียบง่ายค่ะ ทั้งนี้ควรงดสีเข้ม ๆ จัดจ้าน อย่างสีเบอร์กันดี สีแดงสด สีม่วง หรือสีเข้มทั้งหลายแหล่ไปก่อน เพราะนอกจากจะดูไม่สุภาพแล้วยังดูเป็นการไม่ให้เกียรติอีกด้วยค่ะ

เมื่อรู้เคล็ดลับการแต่งหน้าด้วยโทนสีสุภาพกันไปแล้ว เราก็มีไอเดียการแต่งหน้าโทนนู้ด-น้ำตาล ที่สวยสุภาพแบบฉบับคนดังมาให้สาว ๆ ได้ชมกันด้วยค่ะ เผื่อใครที่อยากจะลองแต่งตามก็สามารถแต่งตามกันได้เลย รับรองว่าสวย เรียบร้อย และถูกกาลเทศะแน่นอนค่ะ

ปู ไปรยาขวัญ อุษามณีเกรซ กาญจน์เกล้าเนย โชติกาอั้ม พัชราภามิน พีชญาแต้ว ณฐพรหนิง ปณิตา

ภาพจาก : Instagram prayalundberg, kwanusa9, gracekanklao, noeychotika, aum_patchrapa, minpechaya, taewaew_natapohn, mewnittha, kimmy_kimberley, khemanito, maypitchy, ningpanita, nuneworanuch, mint_chalida, toeyjarinporn



บทความแนะนำ


หาดทรายสีขาวนักเดินทางเกาะไหงหลอกเงินล้านนักต้มตุ๋นท่องเที่ยวทิปส์ท่องเที่ยวข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก