8 วิธีนี้แหละ!! ที่ทำให้คุณแม่สามีแบบสบตาแล้วรักเราเหมือนลูกอีกคน!

อ่าน 9,045

อันนี้เป็นประสบการณ์จริงของเราที่เข้าหาผู้ใหญ่แบบเป็นตัวของตัวเอง เป็นมาตรฐานพ่อแม่ของหนุ่มสาวในยุคนี้ ถ้าไม่รู้ว่าเจอครั้งแรกจะทำยังไงให้ท่านชอบ ก็ลองเนียนตามเราดูไปก่อน เพราะนี่คือปากคำที่เราได้ยินมา น่าจะช่วยสาวๆ ที่กำลังจะพบปะพ่อแม่แฟนในอนาคตนี้ได้

คิดไว้ก่อนเลยว่าคุณพ่อคุณแม่แฟนเป็นคนหัวโบราณ เราจะได้ไม่ประเมินพวกท่านว่าคงไม่เป็นไรหรอก คิดเองว่าอยู่กับพ่อแม่ตัวเองไม่เห็นต้องทำขนาดนั้นเลย เพราะพ่อแม่แฟนส่วนใหญ่เขาก็รู้ว่าผู้หญิงจะเกร็งตอนเจอครั้งแรกๆ พวกท่านจะมาพร้อมกับความเป็นกันเอง พ่อแม่สมัยนี้ที่เราเห็นบ่อยๆ คือพยายามคิดว่าแฟนลูกก็เหมือนลูกหลานเราอีกคน ถ้าเราไม่นอบน้อมตั้งแต่แรกๆ รับรองว่าพ่อแม่ไม่ปลื้มชัวร์

ไหว้ทุกครั้งที่เจอ มีจริงๆ นะผู้หญิงที่เจอผู้ใหญ่แล้วไม่ไหว้ทักทาย เดินมาเจอกันทื่อๆ ไม่ได้ความเคารพยำเกรง อันนี้จะโดนด่าไปถึงบุพการีได้ แค่ไม่ไหว้ครั้งแรก แม่ของเขาก็จำไปตลอดกาล

แม่ทุกคนหวงลูกชายเสมอ ระหว่างที่คบกันแล้วเราต้องเจอคุณแม่ของเขา พยายามอย่าขโมยซีนให้เขารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้กำลังจะแย่งลูกพรากจากอกเราไป ผู้หญิงบางคนนี่ถึงขนาดว่าไม่ยอมให้แฟนไปกินข้าวกับพ่อแม่ ถ้าไปปุ๊บ โกรธทันที เราจะต้องรู้จักแบ่งเวลาให้เขามีกับครอบครัวเขาบ้าง แล้วเราก็เอาเวลามาดูแลพ่อแม่เราเหมือนกัน

เป็นเด็กกตัญญูจะทำคะแนนเข้าตาได้ดี ว่าที่แม่สามีเนี่ยเขาจะตัดสินให้ใครมาเป็นลูกสะใภ้ เขาดูถึงวิธีที่เราปฏิบัติต่อพ่อแม่ของเราเอง แต่ก็ไม่ใช่เอาแต่บ้านเราเอง จนไม่สนใจคนอื่น เพราะหนึ่งประโยคก่อนจะแต่งงาน แม่สามีเดินมาบอกว่า ?แม่ชอบหนูนะ หนูดูแลอากงอาม่าดีมาก แม่ชอบคนกตัญญู? พอฟังแล้วก็เราก็ซึ้งที่มีคนเห็นความดี และคนๆ นั้นเป็นว่าที่แม่สามีที่ใครๆ ก็ฝังหัวมาตลอดชีวิตว่าปัญหาแม่สามีนี่เรื่องระดับชาติ เจอเกลียดขี้หน้า เราซวยแน่

อย่าทำตัวเป็นภาระลูกชายของเขา อย่างแรกเลยต้องเป็นผู้หญิงมีงานมีการทำ เลี้ยงดูครอบครัวด้วยลำแข้งตัวเองได้ในระดับหนึ่ง เพราะดูทรงแล้วแต่งปุ๊บออกมาเป็นแม่บ้านอยู่บ้านเฉยๆ โดยที่ไม่ได้ออกมาเลี้ยงลูกหรืออะไร แค่เบื่อทำงาน แม่เขาคงมีแอบเหล่ปนหมั่นไส้บ้างล่ะ

ใส่ชุดสีคลีนๆ หลอกแม่สามีได้ว่าเป็นคนสะอาด เดรสสีครีมขาวหรือชุดสีพาสเทลอ่อนๆ เวลาไปเจอว่าที่คุณแม่สามี มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ได้ไปสวัสดีคุณยายของแฟน จัดเต็มเดรสสีขาวบริสุทธิ์ แต่งหน้าอ่อนๆ ไปสวัสดีไหว้ย่อเกือบถึงพื้น แม่แฟนถึงกับแอบไปกระซิบว่า ?น้องเขาดูสะอาดสะอ้านดีจังเลยนะ? คุณแม่หารู้ไม่ว่าห้องหนูรกแบบหาอะไรไม่เจอ ผ้าห่มไม่เคยพับ เอาไว้หลังแต่งงานเราก็ค่อยฝึกตัวเองสร้างระเบียบวินัย เอาใจสามีอีกทีแล้วกัน

ยิ้มแย้มแจ่มใสดูเป็นคนมองโลกในแง่ดี บางคนเข้ากับผู้ใหญ่ไม่เก่ง เจอหน้าแล้วไม่รู้จะทำยังไง หลบสายตา ทำหน้านิ่งๆ พูดไรถามคำตอบคำ แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นประจบประแจงจนจับสังเกตได้ว่าไม่มีความจริงใจ แค่คุยให้มีคะขาลงท้าย พ่อแม่เขาถามอะไรก็ตอบไปอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะบางคนดูรู้เลยว่าโดนบังคับมาทานข้าวด้วย หน้าหงิกเป็นมะเหงก ผู้ใหญ่เขามีเซนส์เร็วกับสีหน้าคนนะ อย่าทำกิริยาไม่พอใจ ชักสีหน้าจะไม่โอเคเลย

มีของติดไม้ติดมืออยู่เสมอ ไปเที่ยวมา ก็ซื้อครีมบำรุงมาฝาก แต่เลือกแบบของดีนิดนึงตามฐานะของเรา แม่สามีเราจะปลื้มปริ่มมากว่าเราไม่เคยลืม เหมือนได้ลูกสาวๆ จริงๆ มาดูแลอีกคน



บทความแนะนำ


ภาพล้อเลียนผู้ว่ากทม.ร้านอาหารDragonQuestน้ำท่วมกรุงเทพEmackร้านนี้Bolio?sMinecraftที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก