มีเคล็ดลับดี ๆ มาบอก!! วิธีแต่งหน้าปิดสิวนูน ให้ดูดีมีความเนียนขึ้น

อ่าน 6,275

ใครที่เป็นสิวปูดๆ นูนๆ ออกมา แล้วรู้สึกว่าแต่งหน้ายาก อยากจะปิดสิวให้ดูพรางลงบ้าง ไม่ต้องห่วงนะคะ เราไปหาข้อมูลมาแนะนำสาวๆ ให้เอาไปลองใช้กันดู เป็นวิธีแต่งหน้าปิดสิวนูน ให้ดูดีมีความเนียนขึ้น แต่จะให้แต่งแล้วเหมือนสิวยุบหายลงไปเลยก็คงจะยากหน่อย เอาเป็นว่าเราแค่พรางสิวนูนให้เนียนๆ ไปก่อนเนอะ

1. ทำให้สิวยุบหรืออ่อนตัวลง

เพราะรอยสิวนูนๆ เกิดจากการอักเสบของหัวสิว เราจึงควรจัดการกับต้นตอก่อนเลยค่ะ ถ้าหัวสิวสุกก็บีบสิวออกให้หมด แล้วปล่อยให้หัวสิวแห้ง พอสิวยุบลงแล้วก็จะกลบได้ง่ายกว่า แต่ถ้าเป็นสิวที่ไม่มีหัว ก็ทำได้แค่แต้มยาละลายหัวสิวให้อ่อนตัวลงบ้างแล้วล้างออก จากนั้นก็ไปขั้นตอนต่อไปเลยค่ะ

2. บำรุงผิวอย่าให้สิวแตกแห้ง

หัวสิวที่นูนๆ บางทีก็อาจจะแห้งหรือเป็นไตแข็ง เราควรบำรุงผิวส่วนนั้นให้อ่อนนุ่มลงบ้างนะคะ เช่น อาจจะทาครีมบำรุงที่ไม่อุดตัน หรือพวกวิตามินอี เพราะจะช่วยให้ลงรองพื้นติดง่ายกว่า ถ้าสิวแห้งๆ จะดูเป็นคราบ ไม่งามแน่นอน

3. ลงเบสเขียวปิดรอยแดงจากสิว

หลังจากบำรุงผิวแล้ว ก็ต้องแก้ไขรอยแดงกันด้วยเบสเขียว เพื่อช่วยพรางรอยแดงให้ดูจางลงด้วยการใช้หลักการของสีมาหักล้างกันไป แค่แตะเบาๆ ที่หัวสิวเท่านั้นพอนะคะ อย่าโบกทั้งหน้าให้เขียวปี๋แบบนั้นไม่โอเคนะ เสร็จปุ๊บก็ปล่อยให้สิวเป็นสีเขียวไปก่อนค่ะ เพราะเราจะไปขั้นตอนต่อไปกันแล้ว

4. กดรองพื้นด้วยฟองน้ำชุบน้ำ

หลังจากแต้มเบสเขียวสิวนูนแล้ว ก็ถึงเวลาลงรองพื้นค่ะ โดยใช้ฟองน้ำชุบน้ำแตะรองพื้นแล้วค่อยๆ กดเบาๆ ให้ทั่วหน้า ย้ำตรงช่วงรอยสิวให้เนียน แต่อย่าปาดนะคะไม่งั้นลงแค่ไหนก็ปิดไม่มิด แถมจะเละหมดด้วย

5. ปิดด้วยคอนซีลเลอร์กับแปรงเบลนดิ้ง

หลังจากลงรองพื้นเสร็จแล้ว ก็จัดการลงคอนซีลเลอร์ด้วยการใช้แปรงเบลนดิ้ง ที่หัวจะออกฟูๆ เล็กน้อย เพื่อพรางรอยนูนรอบๆ สิวให้จางลงแบบเนียนๆ หรือถ้าใครถนัดแบบ ใช้แปรงเล็กแต้มเป็นจุดๆ ก็ไม่ว่ากันนะคะ แบบนั้นจะได้เนื้อคอนซีลเลอร์แน่นกว่า แต่อาจจะต้องกดให้ดีๆ ไม่งั้นจะหนาแล้วมีรอยแตกได้

6. กดแป้งพัฟเฉพาะตรงสิว

ใช้แป้งผสมรองพื้นกดลงไปเบาๆ ตรงบริเวณรอยสิว อาจจะใช้แปรงเล็กแตะๆ แต้มๆ รอบหัวสิวให้เนียนก็ได้ค่ะ เพื่อการปกปิดอีกชั้นไม่ให้รองพื้นและคอนซีลเลอร์หลุดระหว่างวัน

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก lethow, wisegeek, wikihow, counterobsession, makeupandbeautyblog, wikihow



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงศรัณรัชต์ลิเดียลิเดียวีออส117แรงม้าเทคโนโลยีอุบัติเหตุทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก