จากผู้หญิงที่ "กลัวสุนัข" มาทั้งชีวิต! แต่กลับวิ่งเข้าไปช่วยสุนัขจรจัดตัวนี้เพราะ...!!

อ่าน 9,159

ไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะชอบสุนัข หลายคนก็เป็นคนที่กลัวสุนัขชนิดที่ว่าไม่กล้าเข้าใกล้เลย แค่เห็นก็ต้องหนีหรือหลีกให้ห่างแล้วเช่นเดียวกับ Anita Valkova สาวน้อยวัย 16 ปี เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่กลัวสุนัขมาโดยตลอดทั้งชีวิต แต่แล้วชีวิตเธอก็มาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อเธอต้องมาช่วยชีวิตหมาจรจัดจากเด็กเกเรที่พยายามแกล้งมัน!

เธอเล่าว่าเธอได้เห็นสุนัขจรจัดตัวนี้กำลังถูกเด็ก ๆ แกล้งโดยการเอาหินปาอยู่ เธอจึงพยายามเอาชนะความกลัว แล้วทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยการช่วยชีวิตสุนัขตัวนี้ หลังจากนั้นเธอก็เขียนถึงประสบการณ์การเลี้ยงสุนัขท่ามกลางความกลัวเผื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ

"ตอนที่ฉันเห็นมันครั้งแรก มันอยู่ที่สนามหญ้าในโรงเรียน ได้มีกลุ่มเด็กกำลังขว้างก้อนหินใส่มัน ฉันเห็นว่าตัวมันมีเลือดออก และคิดว่าต้องทำอะไรบางอย่างแล้ว" หลังจากนั้นเธอก็บอกแม่และปู่เกี่ยวกับเรื่องราวของสุนัขจรจัดตัวนี้ แต่ทั้งคู่ก็บอกว่าทำอะไรกับมันไม่ได้หรอก แต่เธอก็ยังไม่ยอมแพ้ ถึงแม้ว่าเธอจะกลัวสุนัขมาตลอดตั้งแต่เกิด เธอก็ช่วยสุนัขจรจัดตัวนี้ และตั้งชื่อว่า Alfeiya แล้วพามันไปหาหมอ

"ฉันโทรหาพ่อ ซึ่งปกติไม่ค่อยได้คุยกัน แล้วพ่อก็บอกว่าจะมาหาในอีก 2 ชั่วโมง ฉันก็เลยนั่งรอท่ามกลางความหนาวกว่า 2 ชั่วโมงเพื่อรอพ่อมา แล้วตอนพ่อมาถึง พ่อก็เอาผ้าห่มมาให้ แล้วบอกพามันเดินไปหาหมอ เพราะไม่อยากให้มันอยู่ในรถ"

"ฉันพยายามไล่ต้อนมันอยู่นานกว่า 5 นาที แล้วก็สามารถพามันเข้ามุมได้ ฉันค่อยๆ ห่อมันด้วยผ้าห่ม เพื่อนของฉันช่วยกันอุ้มมันไปหาหมอ ในระหว่างที่พ่อเป็นคนขับรถไปส่ง แล้วก็รอจนกว่าจะเสร็จทุกอย่าง" ด้วยความช่วยเหลือจากหมอ Anita ได้พยายามขอแม่ว่าจะพาเจ้า Alfeiya กลับมาที่บ้าน

หลังจากนั้นก็ได้พามันไปที่คลินิกอีกครั้งเพื่อรับยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดแผล "วันถัดมาแม่ก็มาดูอาการของมัน ฉันก็ได้โน้มน้าวแม่ว่าจะขอเก็บไว้เลี้ยงพร้อมการดูและของหมอ"

"แต่ค่ารักษาของมันสูงมาก ๆ เราต้องยืมเงินเพื่อที่จะพอกับการรักษา เพราะว่าเราไม่ได้รวยมาก ฉันอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ กับแม่และปู่ และแมวอีกตัวหนึ่ง" แต่สุดท้ายแล้วแม่ก็อนุญาต! "ฉันอาบน้ำให้มัน เราทั้งคู่ต่างกลัว หมาก็กลัวน้ำ ฉันก็กลัวว่ามันจะกัด หลังจากตัวมันแห้งแล้ว มันก็ยึดเตียงของฉันไปเลย"

"ฉันกลัวหมามาโดยตลอด แต่ฉันไม่สามารถทนเห็นสัตว์ที่กำลังทรมาน ฉันต้องช่วยมันไว้"

ข้อมูลและภาพจาก catdumb



บทความแนะนำ


ความสวยความงามข่าวล่าสุดดูดวงผู้หญิงใบหน้าปั่นจักรยานเด็กแว้นเตือนภัยความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก