ตาตั้ง!! นักบำบัดโรค เผ่นหนี?? แทบไม่ทัน ?หลังเด็ก 7 ขวบเสียชีวิต? จากการเตรียมเข้าคอร์ส ?ตบ บำบัดโรค??

อ่าน 2,832

เว็บไซต์ เดอะ ซัน รายงานข่าวเรื่องราวสุดช็อกจากกรณีตำรวจเร่งสืบสวนหาสาเหตุการตายของเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่เชื่อว่าเสียชีวิตลงเพราะเข้ารับการรักษากับนาย Hongchi Xiao นักบำบัดโรคที่อ้างตัวว่าสามารถรักษาอาการเจ็บปวดได้เพียงแค่ลงมือ ?ตบ? ผู้ป่วยเท่านั้น'สำหรับ Xiao นักบำบัดโรคชาวจีนเชื่อว่าการแพทย์สมัยใหม่นั้นคือพิษร้าย พร้อมยืนกรานว่าการตีคนไข้ของเขานั้นสามารถรักษาอาการเจ็บปวดได้ โดยค่าคอร์สการรักษานั้นอยู่ที่ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 63,000 บาท)ซึ่งทันทีที่ตำรวจได้ลงมือสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของหนูน้อย Aidan Fenton ที่มีอาการของโรคเบาหวาน แต่พ่อแม่เลือกที่จะพาเขาไปรักษาที่สำนักของ Xiao ใน Hurstville ออสเตรเลีย โดยสื่อออสเตรเลีย เดลี่ เทเลกราฟ ระบุว่า หนูน้อยได้พบว่าหมดสติอยู่ในโรงแรม Hurstville Ritz Hotel หลังถูกสั่งให้อดอาหาร 72 ชั่วโมงเพื่อรอเข้ารับการตบรักษา ซึ่งเรื่องนี้เองทำให้หนูน้อยไม่ได้รับการฉีดอินซูลิน ทำให้สุดท้ายแล้วหนูน้อยได้จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนพ่อแม่เด็กและเตรียมสอบปากคำ Xiao ด้วยเช่นกัน แต่ทว่าทางด้าน Xiao ไหวตัวทันหลบหนีออกจากออสเตรเลียไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนึ่งมีการเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ Xiao ได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน ก่อนที่จะหันมาศึกษาเรื่อง paida lajin ซึ่งเป็นทฤษฏีการบำบัดโรคอย่างหนึ่งที่ใช้การตบและการยึดกล้ามเนื้อเป็นหลักโดยเชื่อว่าการทำแบบนี้สามารถขับสารพิษออกจากร่างกายได้

ที่มา: http://share.thaimom.net/18372/



บทความแนะนำ


เซอร์ไพร์สจดหมายคนรักเกรซน้องกิ๊ฟกีฟอรลีฬห์ข่าวบันเทิงวันนี้ทายนิสัยดูทีวีพฤติกรรมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก