10 สิ่งต้องห้าม! อย่าริทำกับคนรักเด็ดขาด ถ้าไม่อยากโดนทิ้ง!!

อ่าน 13,760

เรื่องราวของความรัก เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนสำหรับสาวๆ อย่างเรา แต่ถ้าหากเรารู้สึกว่าเรารักแฟนหนุ่มของเราจริงๆ ล่ะก็ มีสิบอย่างที่สาวๆ อย่างเราไม่ควรทำกับคนรักโดยเด็ดขาด ไม่ฉะนั้นความสัมพันธ์อาจจะค่อยๆ ร้าว และ แตกออกจากกันในที่สุด?ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณจะโทษใครไม่ได้ นอกจากตัวคุณ

1.ขี้หึง

การหึงเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ไม่ได้บอกว่าห้ามหึง แต่เราควรจะหึงแบบพอดี พองาม น่ารักๆ ไม่ใช่หึงมั่วซั่ว เค้าจะคุยกับเพื่อนต่างเพศ เพื่อนร่วมงาน (ที่เป็นเพื่อนจริงๆ) ไม่ได้เลย แถมยังไปตามด่า ตามรังควานทุกคนที่เขามีปฎิสัมพันธ์ด้วย ซึ่งบอกเลยค่ะว่า ไม่น่ารักเอาซะเลย แรกๆ เค้าอาจจะยอมเลือกคุณ แทนที่จะเลือกเพื่อนเขา แต่ในที่สุดเมื่อถึงที่สุดแล้ว หากคุณถูกทิ้ง หรือมีเรื่องให้ต้องยุติความสัมพันธ์ครั้งนี้ลง คุณจะกลายเป็นที่รังเกียจของเขาและเพื่อนไปตลอดกาลเลยค่ะ เพราะถ้าหากว่าเขารักเรายังไงเขาก็ไ่มีวันปันใจให้ใครที่เข้ามาหรอกค่ะ แต่ถ้าเขาเจ้าชู้ไม่รู้จักพอ ต่อให้หึงจนแทบบ้า ยังไงเค้าก็ดิ้นหลุดไปหาคนอื่นอยู่ดี จริงไหมคะ

2.เช็คเว่อร์

ไปไหนมาไหนต้องบอก วันนี้ขี้ไปกี่ก้อน สีอะไร แอบมองใครหรือเปล่า กินข้าวกี่ทัพพี ฯลฯ คือ อะไรที่มากไปมันก็เอือม แล้วพอพูดความจริง สาวๆ หลายๆ คนกก็มักจะไม่พอใจเสียด้วยสิคะ มันเลยกลับกลายเป็นว่า ?โกหกดีกว่าคุณจะได้ไม่งี่เง่า? ซึ่งแน่นอนว่าการโกหกไม่ใช่สิ่งที่ดี ผู้ชายหลายคนไม่ได้มีพฤติกรรมโกหกจนเป็นสันดานขนาดนั้น แต่บางครั้งคุณเป็นคนเพาะบ่มอะไรเหล่านี้ให้เขาเอง คล้ายๆกับเป็นการป้องงกันตัวของเขาเพราะเขาอาจไม่อยากมีปัญหา จนในที่สุดกลายเป็นความเคยชิน โดยลืมคำนึงถึงว่าถ้าคุณรู้ความจริงที่หลังคุณจะงอแงมากกว่าเดิมอีก เพราะฉะนั้น วางตัวให้เหมาะสมที่ดีสุดค่ะ เช็คได้ แต่อย่าเว่อร์เกิน ^0^

3.เชื่อคนง่าย

ไม่ได้บอกว่าไม่ให้เชื่อ แต่ควรเชื่ออย่างมีวิจารณญาน ไม่ใช่ใครพูดอะไรมาเชื่อหมด หรือ ไม่เชื่อเลย ควรฟังหูไว้หู คิดทบทวนให้ดี แล้วค่อยหาคำตอบ ยกตัวอย่างเช่นเรื่องบ๊องๆ อย่างเรื่องดูดวง หมอดูทักว่าแฟนจะนอกใจ เชื่อหมอดูไปอาละวาดแฟน ทั้งที่ไม่มีอะไรเลยด้วยซ้ำ อันนี้ไร้สาระนะคะ ส่วนเพื่อนฝูงก็ฟังไว้บ้าง แต่ก็คิดไปด้วยไม่ใช่ไม่เชื่อ หรือ เชื่อจนหมดใจทุกอย่าง เอาแต่พอดี ทุกครั้งต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะให้ได้เหตุผลที่เหมาะสมและถูกต้องจ้า

4.เราเลิกกันเถอะ

เชื่อว่าหลายคนเป็น ทะเลาะกันทีไรเลิกกันๆๆๆๆ ทู๊กที สุดท้ายคนปลอบรอบข้างกลายเป็นหมาตล๊อดดดด แล้วไอ้นิสัยแบบนี้เนี่ย แรกๆ ผู้ชายก็ง้ออ่ะะค่ะ ของใหม่ใจยังสู้ นานๆ ไป บอกเลิกถี่ๆ เข้า เดี๋ยวเถอะ เขาไปจริงๆ ละมางอแงว่าเขาใจร้ายกก็ไม่ถูก ก็เล่นทำร้ายจิตใจกันตลอดทุกครั้งที่ทะเลาะกันมันกก็เบื่อ ก็ระอา ใคครจะไปทนเจ๊ไหวค้าา ฮัลโหลววว

5.โกหก

หรือว่าคุณชอบให้คนรักโกหกคุณ ถ้าหากเขาทำกับตคุณบ้างคุณจะแฮปปี้มีความสุขใช่ไหมคะ ถ้าหากว่าไม่ล่ะก็คุณก็ไม่ควรโกหกกัน เพราะความสัมพันธ์ที่มีแต่คำลวง สุดท้ายแล้วมักจบแบบ Bad end

6.ทำร้ายร่างกาย

ไม่ว่าเพศไหน ก็ไม่ควรใช้กำลังต่อกันทั้งนั้น ผู้หญิงหลายคนเวลาโกรธคนรักมักตบตี ลงมือ เพราะอยากรู้สึกเหนือกว่าเขา อยากให้เขาเคารพ เกรงใจ เอ่อ ขอโทษนะคะ นี่แฟนหรือแม่?ต่อให้เป็นแม่ของลูกก็เถอะ ไม่งามเลยค่า พอเค้าสวนกลับมาแปะสองแปะหรือป้าปสองป้าป ก็ดราม่า แง เลว ทำร้ายเพศแม่งอแงๆๆๆ เอ้าละที่เจ๊ทำลายเพศพ่อละฟะ (แต่เอาจริงๆคุณผู้ชายไม่ควรทำร้ายสาวๆนะจ๊ะ พละกำลังเราต่างกันเน้อ) ไม่ว่าจะโกรธแค่ไหน อย่าตบตี ควรพูดคุยด้วยเหตุผล ให้เกียรติซึ่งกันและกันนะคะ ความรักจะได้คงทนและยั่งยืน

7.ข่มต่อหน้าคนอื่น

บางคนรู้สึกดีที่ได้ข่มขู่ ตวาดด่าแฟนต่อหน้าคนอื่น ไอ้กรณีเล่นมุกแซวกันขำๆ แบบพอดีๆ ไม่นับนะคะ นับเคสแบบตบหัว ดึงเสื้อ ด่าทอต่อว่าหักหน้าคนรักต่อหน้าคนอื่นให้เขาต้องเสียหน้า บอกเลยว่า ไม่น่ารัก และะ น่ารังเกียจมากๆ เพราะนั่นแสดงถึงความเจ้าอารมณ์ และ ไม่รู้จักให้เกียรติคนรัก ซึ่งมันไม่ดี บอกเลยว่า มีแต่พังกับพังเท่านั้นจ้ะ พังทั้งความรัก และพะ ตัวเราก็จะดูแย่ในสายตาคนอื่นแบบสุดๆ ไปเลย

8.พยายามเปลี่ยนตัวตนของเขา

สาวๆ หลายคนอยากให้เปลี่ยนยตัวเองให้ดีขึ้น ซึ่งมันก็คือเรื่องที่ดี แต่เราไม่ควรบังคับเค้าจนไม่เป็นตัวเอง เช่นเรื่องบางเรื่องที่เขาชอบทำเราก็ไม่ควรไปจำกัดหรือยุ่งกับเขามาก หากมันไม่ได้สร้างผลกระทบให้กับชีวิตคู่ของคุณ เช่นการเล่นเกม ซื้อเกม หรือ งานอดิเรกหลายๆ อย่าง ซึ่งคนเรามักจะมีสิ่งที่ตัวเองชอบ และถือเป็นพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งคุณเองต่อให้เป็นคนรัก ยังไงก็ตามควรปล่อยให้เขาได้มีเวลาส่วนตัวกับความสุขเล็กๆ น้อยๆ เช่นการสะสมของเล่น เล่นเกม ฯลฯ ของเขาบ้างจ้า

9.ทำลายข้าวของ

ทะเลาะกันทีไร ทำร้ายร่างกายไม่พอ ยังทุบทำลายข้าวของที่เขาหวงแหนรักใคร่ ไม่น่ารักเอาเสียเลย ลองนึกถึงว่าเขาเอาเครื่องสำอาง ชุดสวยๆ เรามาเผา มาตี มาทุบ คุณจะรู้สึกแฮปปี้จนร้องว้าวไหมล่ะ ถ้าไม่ก็อย่าทำ ไม่เช่นนั้นสิ่งที่จะพังเป็นอับดับต่อไป คือชีวิตคู่ ซึ่งคุณเป็นคนทำมันเองเสียด้วย

10.ลองใจ

ไม่เชื่อใจจนต้องลองใจเนี่ย เห็นพังกันมาหลายคู่ เช่นปลอมเป็นสาวไปแกล้งจีบ จ้างคนไปจีบแฟน สุดท้ายพอคำตอบออกมาแย่ เอ้า ร้องไห้อีก เสียใจอีก ไม่ก็ไปเจ๊าะแจ๊ะกับหหนุ่มคนอื่น เพื่อยั่วให้คนรักหึง?เอ่อคือคนเราคบกันมันก็ต้องไว้เนื้อเชื่อใจจกันให้มากๆ หากวันหนึ่งเขาหมดรัก ไม่ซื่อสัตย์ ต่อให้ลองใจยังไงคำตอบก็ยังออกมาเหมือนเดิมอยู่ดี เพราะฉะนั้น อย่าลองใจใครเลยค่ะ ไม่ดีหรอก ถ้าเป็นเราโดนลองใจ เราเองคงจะรู้สึกไม่ดีเหมือนกัน ใช่ไหมคะ

ทั้งหมดนี้คือมุมมองของตัวมะม่วงเองนะคะ หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ



บทความแนะนำ


TheQueenผู้หญิงอาร์มสตรองแลนซ์Philomenaสร้างจากเรื่องจริงฟอสเตอร์เบนเพซTheProgramลดสิวถั่วแดงเฟรียร์สสตีเฟ่นคริสดาวน์การศึกษาความสวยความงามป๊อกกี้เก้าทับเก้าซาลาเปานักปั่นจักรยานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก