สวยวนไป 24 ช.ม. !! เทคนิคการแต่งหน้าให้ติดทนนาน สวยได้ตลอดวัน

อ่าน 9,129

สำหรับสาวๆที่รักการเมคอัพเช่อว่าใครก็อยากจะ freeze เมคอัพที่ตั้งใจตื่นมาแต่งตั้งแต่เช้าให้อยู่กับเราไปทั้งวันจนจบ เชื่อว่าหลายคนเจอปัญหาผิวหมองและมันเยิ้มระหว่างวันทำให้เมคอัพไม่สดใหม่อย่างที่ควร จริงๆ แล้วปัญหานี้ไม่ได้แก้ยากเลยจ๊ะ เอิงเอยมีทริคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อ Freeze เมคอัพของเราให้สดใหม่ทั้งวันเสมือนเพิ่งแต่งเสร็จใหม่ๆ ง่ายๆ แค่ต้องพิถีพิถันในการเลือกไอเท็มที่ต้องใช้สักหน่อย ให้ Focus ที่เมคอัพชิ้นที่ช่วยควบคุมความมัน และเคลมว่า Long wear เอาไว้ก่อน รวมถึงไอเท็มเสริมบางชิ้นที่มีไว้จะช่วยให้เมคอัพสดใส สวยใส วนไป 24 ชม. แน่นอน มีอะไรบ้างมาดูกัน

1. ใช้ไพรเมอร์

สาวๆ คนไหนที่คิดว่าตัวเองหน้ามันและเป็นสิวง่าย แล้วไม่กล้าใช้ไพรเมอร์เพราะกลัวว่าจะไปอุดตันทำให้ผิวเป็นสิวง่ายขึ้นมากกว่าเดิม ลองคิดใหม่อีกทีนะคะ เพราะความจริงแล้วตัวการที่ทำให้ผิวเป็นสิวคือความมันนั้นเอง การใช้ไพรเมอร์ก็มีหลายแบบ อยากให้ลองเลือกสูตรที่เหมาะกับผิวตัวเองดูนะจ๊ะ

2. เลือกแป้งและรองพื้นที่เหมาะกับผิวและช่วยควบคุมความมัน

การเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวก็เป็นเรื่องสำคัญมากนะคะ ถ้ารู้ตัวว่าผิวมันก็ควรเลือกแบบที่ช่วยควบคุมความมันด้วย หรือถ้าเป็นคนหน้าแห้งการเลือกแบบที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าก็จะเหมาะมากกว่านะคะ โดยที่สาวๆ สามารถใช้ไพรเมอร์ก่อนเพื่อช่วยควบคุมความมันส่วนเกินที่อาจเกิดขึ้นระหว่างวันได้อย่างที่กล่าวไว้ในข้อแรก

3. พกแป้งอัดแข็งเอาไว้เพิ่มความสดใสใหม่

ระหว่างวันก็อาจจะมีแป้งบ้างส่วนที่หลุดออกไปทำให้พื้นเมคอัพที่ลงไว้ดูไม่สม่ำเสมอเหมือนเดิม การพกแป้งอัดแข็งเอาไว้เพิ่มระหว่างวันก็ช่วยให้เมคอัพของเรากลับมาสดใหม่ได้ทันทีเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จ

4.กระดาษซับมันช่วยชีวิต

การพกกระดาษซับมันก็เป็นสิ่งที่ช่วยชีวิตให้สาวๆสามารถคงความสดใหม่ของ Make up ให้อยู่กับเราไปตลอดทั้งวันแบบที่แทบไม่ต้องเติมหน้าใหม่กันเลยก็ได้ สาวรักษ์โลกอย่างเราแนะนำให้เลือกกระดาษที่ทำมากจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพผิวของตัวเองและสุขภาพของโลกด้วยนะคะ ทางเราขอแนะนำกระดาษซับหน้ามัน MASAMI กระดาษซับมันที่ทำจากต้นอามะ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น 100 % ช่วยซับความมันได้ดีกว่ากระดาษซับมันทั่วไปถึง 10 เท่า ดูดซับทุกรูขุมขน แถมช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวด้วยนะ สาวหน้ามันเป็นสิวง่ายต้องมีติดกระเป๋ากันไว้อย่าให้ขาด ตัวนี้นี่มีขายแล้วที่ไทยในเซเว่นทุกสาขานะคะ

5. สเปรย์น้ำแร่เพิ่มความสดชื่น

ถ้าระหว่างวันรู้สึกหนักหน้า เมคอัพเริ่มเหี่ยว ลองหยิบสเปรย์น้ำแร่มาฉีดด้วยสักทีสองที หลังจากซับความมันส่วนเกินออกด้วยกระดาษซับมัน นอกจากจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นแล้วยังช่วยดึงความสดใหม่ของเมคอัพกลับมาด้วย แนะนำว่าให้ฉีดก่อนและหลังแต่งหน้าก็จะช่วยให้เมคอัพอยู่กับเรานานกว่าเดิม และสามารถฉีดระหว่างวันตามที่แนะนำไปได้เลยจ้า

6. เลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิว

สุดท้ายแล้วเราก็ต้องมาดูแลผิวกันตั้งแต่ต้น เพราะการที่เรามีผิวดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่งในทุกสนามรบ เพราะฉะนั้นการดูแลผิวให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองคือสิ่งที่สาวๆ ต้องใส่ใจที่สุด ลองสังเกตตัวเองดูว่ามีสภาพผิวแบบไหน ลองศึกษาดูรีวิวเยอะๆ แล้วหาซื้อสกินแคร์ดีดีสักเซ็ตที่ใช้กับผิวเราจริงๆ นะคะ การดูแลอย่างต่อเนื่องก็สำคัญนะจ๊ะ

ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่จะล็อคหน้าใสๆ กับเมคอัพสวยๆ ของเราให้อยู่กันเราไปทั้งวันจนกว่าจะจบวัน ให้สาวๆ มั่นใจทั้งวันไม่มีสะดุด ไอเท็มเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยชีวิตได้มากในเวลาที่ใกล้พัง อย่าลืมเช็คทุกขั้นตอนให้ครบด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


หิมะกรุงเทพฆ่าหั่นศพเพื่อนบ้านฆ่าหั่นศพเที่ยวในประเทศเที่ยวกรุงเทพข่าวล่าสุดสระผมขัดผิวอาบน้ำร้อนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก