มีรักแบบนี้ไม่มีซะยังดีกว่า! 11 สัญญาณเตือน มีคนรักก็เหมือนไม่มี

อ่าน 7,798

บางคนมีคนรักก็เหมือนไม่มี แต่ก็มีไว้เพื่อให้เหมือนใครๆ เขา หรืออาจด้วยเหตุผลอื่น เบื้องหลังความหวานชื่นบางทีก็อาจขมขื่นไม่รื่นรมย์...

ติดต่อยาก เอะอะก็บอกว่าแบตหมด ไม่ได้เอาโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย ทิ้งมิสคอลไว้ก็ไม่ใส่ใจจะโทรกลับล้างจานไม่เป็น เลือกเสพเฉพาะสุข ทุกข์ไม่เอา กินอิ่มก็อิ่มด้วย กินอร่อยก็ขออร่อยด้วย แต่ถึงคราวล้างจานกลับเดินหนี เศษที่คนอื่นกินเหลือ ก็รู้สึกแหวะขยะแขยง

เงินไม่พอใช้ แต่ก็ไม่เคยคิดเปลี่ยนแปลงตัวเอง เงินเดือนที่ได้ใช้รูดปื้ดรวดเดียวก็หมด ชักหน้าไม่ถึงหลังแทบทุกเดือน แต่โปรเจ็กต์ท่องเที่ยวหรือซื้อของใหม่ๆ มีอยู่ตลอด ติดรสนิยมหรูแต่ลืมดูฐานเงินเดือน

ข้อเสียของคนอื่นรู้ไปหมด แต่ข้อเสียของตัวเองไม่เคยรู้มาก่อน ต่อว่านิสัยไม่ดีของคนอื่นได้เป็นฉากๆ ลุกลามด่ากราดไปทั่วโลกโซเซียล แต่ไม่เคยเหลียวมาดูนิสัยแย่ๆ ที่ไม่เคยแก้ไขของตัวเองเลยสักนิด

ชอบถือไพ่เหนือกว่า มักคิดว่าตนถูกไปเสียหมด คนรักแสดงความเห็นต่าง ก็ทำหูทวนลม หรือความคิดเห็นคนอื่นยังดีไม่เข้าขั้น ตนเองเท่านั้นคือศูนย์กลางของจักรวาล

ซื้อกินอิ่มแค่พอตัวเอง เวลาออกไปซื้อหาอะไรมากิน ก็มักไม่คิดเผื่อคุณ ซื้อแต่ของที่ตัวเองชอบ หรือแค่พอให้อิ่มแค่ตัวเองพึ่งพาไม่ได้ วานใช้ให้ทำอะไรนิด ปากก็บอกปัดเดี๋ยวก่อนๆ ผัดวันจนจำไม่ได้ หรือมีลักษณะคล้ายของขึ้น ตอกกลับว่าทำเองไม่เป็นหรือยังไง อะไรกันนักกันหนา

ปากกรรไกร สรรหาคำต่อว่าได้อย่างแสบสัน ยิ่งคำจี้ใจดำยิ่งหยั่งรู้ เรื่องโต้วาทีถนัดมาก ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม แต่เรื่องรับฟังได้รับรางวัลยอดแย่

ไม่ใส่ใจที่จะจดจำ อย่าว่าแต่วันสำคัญ คุณชอบหรือไม่ชอบอะไร เคยบอกไปแล้วซ้ำๆ แต่ก็ยังทำแบบนั้นอยู่ เรื่องคนอื่นเสมือนเป็นกูรู แต่เรื่องคนรักกลับไม่รู้อะไรเลย

สนใจแต่งาน ไม่สนใจคุณ ปากก็มักอ้างว่าติดงานๆ หรือเอาเรื่องงานนำหน้า คนรักมักมาทีหลังเสมอ พอเจอกันก็บ่นว่าเหนื่อย อยากพักผ่อน ถ้ายุ่งจริงก็พอให้อภัยได้ แต่ถ้าไม่...ก็แบ่งเวลาเผื่อเขาหน่อยเถอะ

วางแผนใหญ่ แต่ก็ไม่เคยมีคุณอยู่ในนั้น คิดจะซื้อบ้านใหม่ ย้ายไปทำงานต่างจังหวัด หรือจะเดินทางไปต่างประเทศ มารู้อีกทีก็สงสัยว่าทำไมไม่เคยรู้มาก่อน บางทีเขาก็ไม่ได้มองว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของเขาเลยก็ได้



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์โปรโมชั่นFoodASEANFestivalPotHotราเมนจังกะระที่กินราเชลแม็กอดัมส์DoctorStrangeร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก