ไข่ตุ๋นนมสดกุ้งและปูอัด

อ่าน 7,922

เมนูจากไข่วันนี้เป็นอะไรที่ทานง่ายเหมาะกับเด็กและคนสูงอายุค่ะ กับเมนูไข่ตุ๋นนมสดกุ้งและปูอัด เพราะไข่ตุ๋นจะมีเนื้อที่นิ่มๆนุ่มๆค่ะรสชาติไม่จัดจ้าน ทำให้ทานง่ายค่ะ แถมมีประโยชน์จากไข่ไก่ ทั้งโปรตีน และวิตามินนะคะ ช่วยในการซ่อมแซมและเสริมสร้างส่วนต่างๆของร่างกายจึงเป็นเมนูที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ รสชาติที่นุ่มๆทำให้ทานได้ทั้งเป็นกับข้าว หรือทานเล่นระหว่างวันก็ได้นะคะ โดยเฉพาะเป็นเมนูโปรดของเด็กๆค่ะ

เมนูไข่ตุ๋นนมสดกุ้งและปูอัด หาวัตถุดิบทำได้ง่ายมากๆ แค่มีไข่ไก่ ละเนื้อสัตว์อย่างกุ้ง และปูอัด เราก็พร้อมทำทานกันง่ายๆแล้วค่ะ เมนูนี้เราจะต้องเสริฟทานร้อนๆเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยและมีประโยชน์ โดยเฉพาะทำทานก็ง่ายมากค่ะมาทำทานกันดูนะคะ

วัตถุดิบ (สำหรับทาน 2 ที่)

ไข่ไก่ 2 ฟองนมสด 1/2 กล่องซีอิ้ว หรือ น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะกุ้งสด 2 ตัวปูอัด 2-3 ชิ้นแครอทหั่นเต๋า 2 ช้อนโต๊ะพริกไทยเล็กน้อยผักชีสำหรับแต่งหน้า

วิธีทำ

ก่อนอื่นให้เรานำแครอทมาหั่นเต๋าชิ้นเล็กพักไว้ จากนั้นทำการหั่นปูอัดเป็นชิ้นๆเช่นกันขนาดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือ ใหญ่กว่านั้นเล็กน้อย เพื่อให้ทานได้พอดีคำค่ะ

จากนั้น ทำการตอกไข่ไก่ ทั้ง 2 ฟองลงไปในชามตามด้วยนมสด 1/2 กล่อง และซีอิ้วหรือ น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะลงไป โรยพริกไทยใส่ลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันดีเป็นเนื้อเดียว แล้วค่อยๆใส่แครอทที่หั่นไว้ลงไปให้เรานำเนื้อไข่ที่ทำเสร็จแล้วใส่ในถ้วย หรือภาชนะที่เตรียมไว้สำหรับนำไปนึ่ง ของเราใส่ในถ้วยอลูมิเนียมขนาดเล็กตักได้ 2 ถ้วยพอดีเลยค่ะ จากนั้นให้เราค่อยๆใส่เนื้อปูอัดที่หั่นลงไปในทั้ง 2 ถ้วยค่ะ ใส่ปริมาณพอดีทานตามชอบเลยค่ะ

แล้วให้นำซึ้งมาใส่น้ำลงไปด้านล่างให้ประมาณ 1/3 ของหม้อก็ได้ค่ะและต้มน้ำให้ร้อน พอน้ำเดือดให้นำถ้วยที่ใส่ไข่ตุ๋นไปนึ่งในซึ้ง เราจะใช้เวลานานประมาณ 5 นาที พอครบเวลาให้เรานำกุ้งใส่ลงไปด้านบนตามด้วยใบผักชี ที่เราใส่กุ้งไปตอนหลังเพื่อให้กุ้งสุกนุ่มพอดี หากใส่ลงไปก่อนกุ้งจะสุกเกินไปค่ะ ทำการนึ่งต่ออีก 5นาที แล้วปิดไฟเป็นอันเสร็จค่ะ พร้อมเสริฟใส่จานทานกันเลยค่ะ อาจโรยพริกไทยเพิ่มด้านบนอีกครั้งก็ได้นะคะ บางคนจะทำน้ำปลาพริกไว้ทานคู่กันด้วย แต่เราชอบทานแบบไม่ปรุงอะไรเลยค่ะได้รสชาติไข่ละมุนดีค่ะ เป็นยังไงค่ะทำทานกันไม่ยากเลยนะคะกับเมนูไข่ตุ๋นแบบนี้ค่ะ



บทความแนะนำ


อาหารเพื่อสุขภาพโปรโมชั่นผักผลไม้ข่าวบันเทิง2015SaveExpress50%รษาเอิร์ธทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก