เรื่องเล็กๆ ที่ผู้หญิงอยากให้ แฟนจำได้และให้ความสำคัญ โดยไม่จำเป็นต้องบอก

อ่าน 11,883

การได้ใช้ชีวิตกับคนที่เรารัก หรือว่าการคบกับแฟน มาเป็นเวลานานๆ ก็ต้องการความรู้สึกที่ว่า อีกฝ่ายยังให้ความสำคัญกับเราอยู่เสมอ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่บางคนอาจมองว่า เป็นสิ่งไร้สาระ แต่สำหรับคู่รัก มันอาจเป็นเรื่องที่ บั่นทอนจิตใจ ถ้ามันมีหลายๆ ครั้งเข้า ก็อาจเป็นเรื่องใหญ่ จนถึงขั้น ต้องเลิกรากันเลยก็ได้ การจดจำในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของอีกฝ่าย อาจไม่ต้องใช้ความพยายามนัก เมื่อสองคน เพิ่งเริ่มคบกัน มีความรู้สึกรัก ห่วงใย และอยากทนุถนอมอีกฝ่าย แต่อย่างที่บอก ถ้าอยู่กันไปนานๆ เข้า ความเคยชิน ความเบื่อหน่าย หรือการกระทบกระทั่งอะไรก็แล้วแต่ ที่ทำห้ความรู้สึกรักนั้น เริ่มจะเลือกหายไป ก็จะทำให้การจดจำสิ่งต่างๆนั้นน้อยลงไปตามลำดับ และนี่ก็คือสิ่งที่ผู้หญิง อยากจะให้แฟนจำได้ ทั้งหมด 15 อย่าง ถ้าใครมีมากกว่านี้ ก็ไม่ว่ากัน เพราะของแบบนี้ จะให้วัดที่ความจำทั้งหมดก็ไม่ได้ จริงไหมล่ะคะ

1.ไซส์รองเท้า

ผู้หญิง ก็อยากให้ผู้ชาย จำไซส์รองเท้าของเธอได้ทั้งนั้น เพราะถ้าไม่สนิทจริง คงไม่รู้ละเอียดขนาดนั้น ถึงบางครั้งจะไม่รู้ก็ไม่เป็นไร แต่ลองคิดดูนะคะ ว่าถ้าแฟนสามารถพูดกับพนักงานขายแทนได้เลย ว่าคุณใส่รองเท้าเบอร์อะไร จะรู้สึกปลาบปลื้มแค่ไหน ว่าแต่..สาวๆ เอง จำไซส์รองเท้าของแฟนได้รึเปล่าเอ่ย

2. ดอกไม้ที่ชอบ

เมื่อถึงเวลาสำคัญ อย่างวันครบรอบ วันเกิด วันวาเลนไทน์ หรือวันพิเศษสำหรับคุณสองคน แล้วแฟนยืนดอกไม้ที่คุณชอบมาให้ คงไม่ต้องบรรยายถึง ความรู้สึกในตอนนั้นเลยใช่ไหมคะ ดอกไม้ก็คู่กับผู้หญิง ยิ่งเป็นดอกไม้ที่ชอบด้วยแล้ว สุขเกินบรรยายเลย

3. หมอนที่ชอบ

คนทุกคนมักจะมีหมอนใบโปรดอยู่แล้ว สำหรับคู่สามีภรรยา ที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เรื่องแบบนี้ก็น่าจะรู้ไม่อยากใช่ไหมล่ะ แน่นอนว่าก็ต้องมีหมอนใบที่เกลียดด้วย ไม่ว่าจะเพราะเหตุผลอะไร จะรูปร่างน่าเกลียด หรือว่ามีฝุ่นเยอะก็ตามแต่ การแสดงออกซึ่งความใส่ใจแบบนี้ ไม่รักก็บ้าแล้ว

4. อัญมณีที่ชอบ

บางคนอาจชอบทอง ชอบเพชร สีขาว สีแดง สีเขียว หรืออะไรก็ตามแต่ การซื้อของให้ ยังไงก็ชอบอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นของที่ชอบเป็นพิเศษ ยิ่งทวีความยิ่นดีให้ผู้รับ

5. อาหารทานเล่นที่ชอบ

เวลาไปเดทด้วยกัน หรือมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไปเที่ยวต่างประเทศ หรือว่าต่างจังหวัด แล้วเจอสิ่งที่อีกฝ่ายชอบมากๆ ก็จัดการซื้อมาฝากอย่างไปต้องลังเล ก็ถือเป็นการแสดงความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าคุณบอกว่าอยากทานไอศครีม แล้วแฟนก็ไม่ซื้อไอศครีมรสที่ชอบมาให้ โดยไม่ต้องถาม คุณจะรู้สึกยังไงล่ะ

6. หนังที่ชอบดู

อาจจะไม่จำกัดอยู่แค่หนัง แต่จะเป็นการ์ตูน ซีรี่ย์ หรือรายการวาไรตี้ต่างๆ ก็ตามแต่ วันไหนที่รู้สุกอารมณ์ไม่ดี เบื่อโลก เบื่อชีวิต แล้วคนรักก็เอาใจ ด้วยการหาหนังที่ชอบ มาเปิดให้ดู หรือว่าดูด้วยกัน ทุกอย่างก็น่าจะดีขึ้นนะ

7. วันเกิดของคนในครอบครัว

บางครั้ง การจดจำวันเกิดของอีกฝ่าย ก็อาจจะไม่พอ การจำวันสำคัญอื่นๆ เช่น วันเกิดของคนในครอบครัวอีกฝ่าย แสดงถึงความเอาใจใส่อย่างที่สุด ไม่เพียงแต่เขาจะใส่ใจในตัวคุณ แต่ยังเอาใจใส่คนที่คุณรักอีกด้วย แค่คิดก็มีความสุขแล้ว

8. อาหารที่ชอบ

อาหารที่ชอบ เป็นเหมือนพื้นฐานของทุกสิ่งเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าบางทีจะไม่ได้อยากจำ ไม่ได้อยากรู้เท่าไหร่ แต่เมื่อใช้เวลาอยู่ร่วมกัน เรื่องกินก็คงหนีไม่พ้น พูดได้เลยว่า ถ้าจำไม่ได้นี่แปลกกว่าอีกนะ

9. ชอบกาแฟแบบไหน

อาจจะไม่ต้องจำกัดอยู่แค่กาแฟก็ได้ จะเป็นชาหรือเครื่องดื่มอื่นๆ ที่ต้องใช้การผสม หลายๆสิ่งเข้าด้วยกัน การรู้ส่วนผสมที่อีกฝ่ายชื่นชอบ โดยไม่ต้องเอ่ยปากบอก การทำเครื่องดื่มง่ายๆ แค่ขอให้รู้สัดส่วนที่ถูกปาก ก็เป็นการแสดงความรัก แบบอ้อมๆ ได้ดีทีเดียว

10. จำรอยแผลเป็นได้

การใส่ใจร่างกายของอีกฝ่ายหนึ่ง ว่ามีรอยนั้น รอยนี้ที่ไหน ก็ทำให้ความรักของคุณ ดูหวานแหววขึ้นมาได้เหมือนกัน คุณอาจจะได้รอยแผลนี้จากการทำกับข้าวให้เขาครั้งแรก แล้วเขาเองก็จำมันได้ แทนที่รอยแผลเหล่านั้น จะทำให้คิดถึงช่วงเวลาที่แย่ๆ แต่มันกลับทำให้นึกถึงช่วงเวลาดีๆ ในอดีตขึ้นมาอีกครั้ง

11. รายการทีวีที่ชอบ

บางคนอาจจะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าอีกฝ่ายเป็นคนติดรายการทีวี ชอบดูทีวีจริงๆจังล่ะก็ การรู้ใจอีกฝ่าย ก็ทำให้ความรักเพิ่มพูนขึ้นได้ เช่นถ้าต้องออกไปนอกบ้าน แล้วเจอเพื่อนทำให้ต้องคุยกันนาน แต่คืนนี้แฟนของคุณต้องกลับไปดูทีวีรายการโปรด คุณก็อาจจะช่วยหาวิธีหลบเลี่ยง ขอตัวกลับก่อน ทำให้เขาได้สมหวัง เรื่องเล็กๆ แค่นี้แต่ก็สำคัญเหมือนกันนะ

12. ชุดที่ใส่ในเดทแรกของเรา

ผู้หญิงเรา จะรู้สึกประหม่า เมื่อต้องออกเดทกับคนที่เราชอบอยู่ ที่จริงแล้วผู้หญิงก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก กับการที่สามี หรือคู่รักของตัวเอง จดใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบนี้ แต่ถ้าวันหนึ่ง ได้ยินเขาพูดว่า ?นี่มันชุดที่เธอใส่วันนั้นนี่? คุณคงรู้สึกเขินขึ้นมาเลยใช่ไหม แล้วก็ย้อนกลับไปคิดถึงวันนั้น วันที่คุณเลือกเสื้อผ้าอยู่เป็นชั่วโมง บางรายถึงกับต้องซื้อเสื้อชุดใหม่กันเลยทีเดียว

13. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ชอบ

จะเป็นไวน์ หรือคอกเทลก็แล้วแต่ ถ้ามีโอกาสไปนั่งดริงค์ ในที่บรรยากาศดีๆ แล้วได้จิบแอลกอฮล์ ที่คนรักเป็นคนสั่งให้ มันจะสุขขนาดไหนกันนะ

14. ขนาดของบรา

ฟังดูเขินๆ ยังไงก็ไม่รู้ แต่ถ้าเขารู้ แล้วยังซื้อมันมาเป็นของขวัญให้อีก มันคงดีเอามากๆ

15. กลิ่นน้ำหอมประจำของเรา

บางทีเรื่องชื่อยี่ห้อน้ำหอมก็ไม่สำคัญ ขอแค่รู้ว่าชอบกลิ่นนี้ และกลื่นนี้คือสิ่งที่เราสองคนชอบ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างยี่ห้อ และชื่อรุ่น ก็ไม่สำคัญอะไรเลย

ขอบคุณ: รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตค่ะ



บทความแนะนำ


ลูกค้าธนาคารของขวัญวันเกิดกระเป๋าสตางค์ธนาคารพนักงานธนาคารโปรโมชั่นCathKidstonทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก