รู้ไว้ไม่เสียท่า!! วิธีป้องกันทำยังไงไม่ให้ถูกข่มขืน

อ่าน 2,845

คนสมัยนี้น่ากลัว ทุกวันเวลาอ่านข่าวเราก็มักจะได้เห็นข่าวผู้หญิงถูกข่มขืน กระทำชำเราอยู่บ่อยครั้ง จนไม่อยากจะเชื่อว่าบนโลกใบนี้จะมีเรื่องแบบนี้มากมายขนาดนี้ แทบจะเรียกได้ว่าทุกวันจะต้องมีผู้หญิงโดนขมขืนหลายราย บางส่วนเราก็มีโอกาสได้รู้ แต่ก็คงมีอีกหลายรายที่ไม่กล้าที่จะเปิดเผย และต้องทนทุกข์ทรมานเก็บความเจ็บปวดนั้นไว้ โดยไม่สามารถบอกให้ใครได้รับรู้ เรื่องของผู้หญิงและการถูกขมขืน กระทำอาณาจารไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพราะความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นนั้นมีเสมอ ถ้าเราไม่รู้จักระมัดระวังตัวเอง

สิ่งสำคัญก็คือ ถ้าเราได้ประสบเหตุการณ์นี้กับตัว มีผู้ร้ายเข้ามาหวังจะทำมิดีมิร้าย เราจะมีวิธีรับมือกับพวกมันอย่างไร ถึงแม้จะบอกว่าเราอยู่ในสังคมที่ดี ไม่มีโจรผู้ร้าย แต่การอ่านวิธีการป้องกันตัว และการแก้ไขสถานการณ์ไว้ก่อน ก็ถือว่าไม่เสียหาย เพราะกันไว้ดีกว่าแก้ อย่างน้อยก็ยังมีโอกาสรอดได้ และจะได้ไม่เสียท่าให้กับคนร้ายโรคจิต

1. แต่งตัวให้มิดชิด ไม่โป๊เปลือย

ผู้หญิงเราชอบแต่งตัวตามแฟชั่น และยิ่งเดี๋ยวนี้เสื้อผ้าที่สาวๆ ชอบใส่ก็สั้น เล็ก และน้อยชิ้นลงทุกที แต่อยากจะให้รู้เอาไว้ว่าการแต่งตัวให้มิดชิดหรือไม่โป๊นั้น ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ไม่ดึงดูดสายตาคนร้ายซึ่งเป็นพวกผู้ชายโรคจิตเท่านั้น แต่มันยังทำให้คนร้ายถอดเสื้อผ้าของเราออกลำบากด้วยระหว่างนั้นทำให้เรามีช่วงเวลาที่จะหนีเอาตัวรอดมากขึ้นได้

2. อย่าไปไหนคนเดียวตามลำพัง

ผู้หญิงเราการไปไหนคนเดียวถือว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตรายอยู่แล้ว เพราะผู้หญิงมีพละกำลังน้อยกว่าผู้ชาย สู้แรงไม่ไหว แค่ตัวเราคนเดียวคนร้ายจะทำอะไรก็ง่าย ดังนั้นถ้าจะไปในสถานที่เปลี่ยว ควรไปกันหลายๆ คน ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน

3. พกสเปรย์ติดตัวเสมอ

ส่วนใหญ่แล้วสาวๆ ที่ระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ มักจะนิยมพกสเปรย์พริกไทยติดตัว แต่ในกรณีถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ดับกลิ่นตัว หรือสเปรย์อื่น ๆ เราก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน ประเด็นสำคัญคือการฉีดให้โดนตาของคนร้ายเท่านั้น ระหว่างนั้นคนร้ายจะรู้สึกแสบ และเราสามารถอาศัยจังหวะนั้นหลบหนีไปได้

4. ใช้ฟันกัด

อาวุธที่ร้ายกาจอีกอย่างของมนุษย์ก็คือฟัน ที่มีความแข็งพอที่จะทำร้ายให้ฝ่ายตรงข้ามบาดเจ็บได้ แกล้งยอมให้คนร้ายตายใจแล้วค่อยอาศัยจังหวะคนร้ายเผลอใช้ฟันกัดให้บาดเจ็บ จากนั้นให้อาศัยจังหวะที่คนร้ายรู้สึกเข็บปวด วิ่งหนีไปให้เร็วที่สุด

5. ทำตัวไม่ให้เป็นจุดสนใจ

สาวๆ ชอบทำตัวเป็นจุดเด่น และการทำตัวเองให้เด่นก็ถือเป็นการล่อตาล่อใจ ให้คนร้ายมาทำร้ายเราได้มากขึ้น ฉะนั้นการทำตัวเรียบๆ แต่งหน้า แต่งตัวธรรมดา จะทำให้เรากลมกลืนกับคนทั่วไปและไม่ตกเป็นเป้าสายตาของคนร้ายได้ ฉะนั้นสาวๆ ก็ต้องเลือกแล้วล่ะ ว่าอยากเป็นจุดสนใจ หรือว่าอยากปลอดภัยกันแน่

6. ไว้เล็บแหลมๆ

เช่นเดียวกับสัตว์ที่มีเล็บแหลมเอาไว้เป็นอาวุธ สาวๆ อย่างเราก็สามารถเอาสิ่งนี้มาใช้ป้องกันตัวจากการถูกขมขืนได้เช่นกัน ครั้งหน้าให้ลองไว้เล็บ อย่าตัดเล็บสั้นจนเกินไป ควรที่จะเหลือปลายเล็บเอาไว้บ้าง เพราะสิ่งนี้มันจะสามารถที่จะใช้เป็นอาวุธของเราได้เป็นอย่างดี เช่น จิก ข่วน หรือจิ้มตา คนร้ายเป็นต้น

7. ไม่ควรพกอาวุธมีคม

ถึงแม้เราอาจจะคิดว่าพกอาวุธไว้กับตัว จะเป็นการป้องกันตัวได้เมื่อยามคับขัน แต่ที่บอกว่าไม่ควรพกอาวุธมีคม อย่างเช่น มีดพก ก็เพราะว่าคนพกอาจจะไม่ได้ใช้ แต่กลับกลายเป็นว่าโจรจะเอามาใช้ทำร้ายเราแทน อย่าลืมว่าส่วนใหญ่โจรจะมีแรงมากกว่าเรา ดังนั้นให้หลีกเลี่ยงการพกอาวุธมีคมแล้วเปลี่ยนมาพกพวกปากกาหัวแหลมแทนจะดีกว่า หรืออุปกรณ์เพิ่มความสวยของผู้หญิงอย่างตะไบเล็บ กรรไกรตัดเล็บ หรือกุญแจ อะไรที่เรารู้ว่ามันอยู่ไหน และสิ่งไหนที่ผู้หญิงอย่างเรารู้ว่ามันมีประโยชน์ในยามคับขัน

8. คุยโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอด

มีหลายรายที่รอดจากการถูกขมขืน เพราะคุยโทรศัพท์มือถือกับเพื่อน เช่นการขึ้นรถแท็กซี่คนเดียวตอนกลางคืน อย่างน้อยก็เพื่อให้คนร้ายไม่กล้าคิดจะทำอะไร ณ ตอนนั้น และเพื่อให้ปลายสายสามารถที่จะขอความช่วยเหลือแทนเราได้หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ และสิ่งที่เราคุยกับเพื่อนก็ควรเป็นการพูดถึงว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ อยู่ตรงไหน เพื่อจงใจให้คนร้ายรู้ว่ามีอีกคนที่รับรู้เรื่องราวอยู่ตลอด ไม่ใช่คุยเล่นไร้สาระ จนไม่ได้มองทาง แบบนั้นจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้คนร้ายมากกว่า

9. ขว้างกระเป๋าไปทางอื่นเพื่อหลอกล่อ

เมื่อกำลังตกอยู่ในสถานการณ์คับขันแบบนั้นจริงๆ ให้คุณขว้างกระเป๋าไปในทิศทางตรงกันข้าม ในกรณีที่คนร้ายต้องการจี้ปล้นของมีค่า ทำให้คนร้ายเกิดอาการไขว้เขว ว่าจะทำร้ายเราหรือจะเอาของมีค่าของเราไปแทน แล้วให้ฉวยโอกาสที่คนร้ายกำลังคิด และหยุดชะงักในการวิ่งหนีไป

10. ทำตัวให้น่าเกลียดเข้าไว้ ไม่ต้องห่วงภาพพจน์อะไรอีกแล้ว

หากตกอยู่ในสถานการณ์นั้น ถ้าเป็นไปได้ก็ให้ทำตัวให้อุบาทว์ น่าเกลียดที่สุดเข้าไว้ อย่างเช่น ฉี่ได้เป็นฉี่ อึได้เป็นอึ หรืออ้วกใส่หน้าคนร้ายไปเลย ทำมันซะตรงนั้นแหละ แล้วดูสิว่าจะยังมีอารมณ์อยู่ไหม



บทความแนะนำ


บรรยากาศดีแฟนรับประทานอาหารภาพยนตร์ผู้หญิงความสวยความงามผิวกายมนต์เลิฟสิบหมื่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก