คิดสักนิดก่อนโพสต์!! 9 เรื่องดราม่าโซเชียล ปี 2016 ที่วัยรุ่นรู้ไว้ ไม่ควรทำตาม!!

อ่าน 7,506

ปี 2016 ที่กำลังจะผ่านไปนี้ มีข่าวดราม่าประเด็นแรงๆ ร้อนๆ เพียบ! โดยเฉพาะเรื่องที่เกิดเพราะโซเชียลทำพิษ ทำชีวิตพังมาหลายรายแล้ว พี่แก้วเลยรวมมาให้วัยรุ่นรู้ไว้ จะได้ไม่ทำตาม โดยเฉพาะ 9 เรื่องต่อไปนี้ค่ะ

อัพรูปให้เริ่ดเรียกไลค์ ไม่สนวิธีที่ได้มา

จะอัพรูปไอจีทั้งที ก็อยากให้ใครเห็นก็ร้องว้าว! หลายคนก็เลยพยายามจะทำทุกอย่างให้รูปสวยพิเศษไม่เหมือนใคร โดนใจชาวเน็ตที่สุด โดยบางทีก็ลืมไปว่าวิธีการได้รูปมามันไม่โอเค เช่น ไปยืนในที่ห้ามยืน เข้าไปในที่ห้ามเข้า เด็ดดอกไม้ แกะสลักชื่อบนหิน คิดว่าเก๋ คิดว่าเท่ แต่เปล่าเลยนะ มันดูแย่ซะมากกว่า กลายเป็นลงรูปประจานตัวเองว่าไร้จิตสำนึกในการท่องเที่ยวหรือเปล่าเนี่ย อย่าทำนะ

เต้นเด้า

เทรนด์ไลฟ์และคลิปวิดีโอในเฟซกำลังมาแรงเลยค่ะ ภาพเคลื่อนไหวกำลังได้กระแส แต่จะทำไงให้คลิปเราน่าสนใจมีคนดู ก็นี่ไง เห็นสายย่อกำลังมาก็จัดไปซะหน่อย แต่จะสายย่อเต้นเอาฮาบ้าๆ บอๆ มันอาจไม่ถึงใจ งั้นเต้นเด้าเลยเป็นไงล่ะ เรียกแฟนคลับคนดูได้เยอะเชียว ก็แค่เต้นๆ เองจะอะไรนักหนา แต่ท่าทางยั่วยวนกับชุดวาบหวิวเกินงามนี่มันดีแล้วจริงๆ เหรอคะ ถามใจดูสิ คนชอบก็มี คนด่าก็เยอะ มันมีอีกหลายวิธีที่จะโชว์ตัวตนดีๆ เจ๋งๆ ในโซเชียลนะ เต้นเด้าก็แค่ได้ยอดไลค์ แล้วภาพลักษณ์เราละจะดูเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย

โชว์ของ

คนดังในเน็ตหลายๆ คนเลือกที่จะโชว์ของดี เพราะโชว์ทีคนถูกใจ ยอดไลค์ถล่มทลาย แหม...นิดๆ หน่อยๆ น่า ไม่เป็นไร นมใครนมมัน ของใครของมัน ไม่หนักหัวใคร เจอคำนี้ไปก็แอบเงิบเบาๆ พี่แก้วอยากจะเตือนน้องๆ ด้วยความหวังดี ทั้งหนุ่มๆ สาวๆ นี่แหละค่ะ โชว์บน โชว์ล่าง อย่าคิดว่าไม่เสียหาย เพราะแค่แคปเจอร์ด้วยปลายนิ้วง่ายๆ ชีวิตก็พังได้นะคะ เกิดวันนึงมีชื่อเสียง มีหน้าที่การงานเพียบพร้อม แล้วคลิปที่โผล่ออกมาล่ะคะ เราจะมองหน้าคนอื่นยังไงล่ะเนี่ย

ด่าตามกระแส

หูยยยย เผือกร้อนอะแก ตามไปต้มมาม่ากันเร็ว! เนี่ย เห็นมาเยอะมากๆ ตามอ่านดราม่าของคนอื่นเค้าอยู่ดีๆ ก็ผสมโรงด่าไปแบบไม่ไยดี โทษคนนั้นคนนี้ สนุกไปใหญ่ แต่บางทีก็ลืมไปว่า นี่เรากำลังรับฟังความข้างเดียวหรือเปล่า เค้าด่าเราก็ด่ากัน ใช้บรรทัดฐานของเราวัดไป สุดท้ายก็เห็นเงิบมาหลายราย อ้าว! คดีพลิก แล้วที่แชร์ไปด่ากันเนี่ย จะเอาหน้าไปไว้ไหน ถ้าไม่อยากเงิบก็จำไว้ เสพดราม่าอย่างมีสติ อย่าเพิ่งออกตัวแรงไม่งั้นจะแย่เอานะ

ขี้ฟ้อง

วิญญาณโคนันประทับ นักสืบโซเชียลเข้าสิง เห็นอะไรไม่ถูกใจ รีบกดถ่ายรูป ถ่ายคลิปไว้ เอาไปฟ้องบนโซเชียล ให้สังคมช่วยประนามซะเลย อย่างเด็กเสิร์ฟทำไม่ถูกใจ ผู้ชายไม่ลุกให้ผู้หญิงนั่ง โอ๊ยยย แบบนี้โลกต้องรู้ค่ะ แล้วเป็นไงล่ะ เงิบไปดิ บางทีสิ่งที่เราเห็น สิ่งที่เรารู้แค่เพียงแป๊บเดียวตอนนั้น มันอาจไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด เราอาจจะตีความไปเอง ผู้ชายอาจจะลุกให้ผู้หญิงแล้ว แต่ผู้หญิงไม่นั่ง หรือผู้ชายคนนั้นอาจจะขาเจ็บอยู่ก็ได้ ใจเย็นๆ หน่อยน่า

ระบายลงโซเชียล

เชื่อว่าหลายคนโดนข้อนี้แหละ เวลาโมโห โกรธ เกลียด หรือเสียใจอะไร มักจะต้องโพสต์ให้โลกโซเชียลรู้ ตั้งเป็นสเตตัสหรรษา อยากให้คนมาช่วย มากดไลค์ มาปลอบใจ หรือจะแค่ระบายอารมณ์เฉยๆ แต่ใช้คำพูดหยาบคาย อย่างนักศึกษาฝึกงานมาโพสต์ด่าพี่ที่ทำงาน นักเรียนโพสต์คำหยาบด่าครู มันไม่ได้ดูเจ๋ง ดูคูลเลยนะคะ จะดูก้าวร้าวหยาบคายซะมากกว่า คิดไว้เสมอว่า มันมีกรณีที่ที่ทำงานและที่เรียนบางแห่ง ก็แอบไปส่องโซเชียลของเราก่อนรับเข้าไป บางคนตกงาน ตกสัมภาษณ์กันง่าย เพราะโซเชียลนี่แหละค่ะ คิดก่อนแชร์ ตั้งสติก่อนพิมพ์นะ

เช็กอินทุกที่

ไม่รู้ติดโซเชียลหรือยังไง หลายคนชอบที่จะเช็กอินบอกให้รู้ ว่าฉันอยู่นี่นะจ๊ะ เช็กตั้งแต่ตื่นนอน ล้างหน้า แปรงฟัน ยันขึ้นรถเมล์ ที่โรงเรียน เที่ยวห้าง กลับบ้านนอน เช็กมันตลอด อาจจะไม่มีดราม่าอะไร แต่มันอันตรายมากกกก นี่มันคือการเปิดช่องให้คนร้ายตามตัวได้ง่ายๆ รู้หมดบ้านอยู่ไหน ตอนนี้ทำอะไร ใครอยู่คนเดียว รู้มั้ยว่าคนร้ายสมัยนี้ก็เก่งเทคโนโลยี เคยมีข่าวโจรบุกไปปล้นฆ่าในบ้านอย่างง่ายดายเพราะตามเช็กอินนี่แหละ อันนี้เกินคำว่าดราม่าเป็นเรื่องของความปลอดภัยไปแล้ว

ใครคิดต่างต้องด่ากัน

โห! รีวิวหนังเข้าใหม่ให้เต็มสิบ ไม่เห็นจริงเลย โอ๊ยยย ไหนบอกละครเรื่องนี้ดี ห่วยจะตาย คนรีวิวไร้รสนิยม! วงนี้น่ะเหรอที่ว่าดัง ออกจะร้องเห่ย เต้นแย่ อี๋! ไม่หล่อเลย ด่ากันเข้าไปสิคะ ก็แค่คิดเห็นต่างกัน ชอบไม่เหมือนกัน ไม่ต้องทะเลาะกันในโซเชียลก็ได้ รสนิยมใครรสนิยมมัน บางทีความชอบของเรา ก็อาจไม่ใช่ความชอบของเค้า เราเอาตัวเองไปตัดสินหนังทุกเรื่อง วงทุกวงไม่ได้หรอกค่ะ คุณค่าของสิ่งหนึ่ง ไม่ได้ขึ้นกับเราคนเดียวซะหน่อย โลกไม่ได้หมุนรอบเรานะ (คมสุดๆ ยื่นมีดให้ที)

ขี้อวด

ชีวิตดี๊ดีจนอยากบอกให้โลกรู้ ยู้ฮู!!! ดูสิ มีของแพง แบรนด์เนม กระเป๋าแอร์เมสสิบๆ ใบ ไหนจะตั๋วคอนฯ หรือสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ได้มาไม่เหมือนใคร แต่ลืมไปว่าบางทีอวดมากไปก็มีภัยมาถึงตัวเองได้ ยิ่งถ้าสิ่งที่อยากบอกให้โลกรู้ไม่ใช่สิ่งที่น่าภูมิใจ ยิ่งดราม่าไปใหญ่ ต่อให้อวดในสิ่งดี สิ่งที่ใช่ แต่อวดมากจนเกินไปคนก็หมั่นไส้ได้ง่ายๆ โลกไม่ต้องรู้ทุกอย่างก็ได้ บางทีเราแค่เก็บความประทับใจไว้ชื่นชมกับคนเดียวยังได้เลย ปลอดดราม่าอีกต่างหาก ไม่ต้อง #เซเลบขี้อวด ด้วยนะ

ลองทำดู คุณทำได้! หมดปัญหาไม่ดราม่าอีกต่อไป แค่ 9 ข้อนี่เอง แล้วน้องๆ ละคะ ใครเคยทำอะไรในโซเชียลแล้วโดนดราม่าบ้าง มาแชร์กัน



บทความแนะนำ


เพ้นท์เล็บไอเดียลายการ์ตูนผู้ชายสารเคมีธรรมชาติอาหารเสริมผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก