วงการเพลงเศร้า จอร์จ ไมเคิล นักร้องชื่อดังชาวอังกฤษ เสียชีวิตแล้วในวัย 53 ปี

อ่าน 2,350

วันที่ 26 ธันวาคม 2559 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "จอร์จ ไมเคิล"

นักร้องชื่อดังชาวอังกฤษ วัย 53 ปี เจ้าของเพลง "Last Christmas"

และอดีตสมาชิกของวง "Wham" เสียชีวิตแล้วเมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา

ในบ้านพักของตัวเอง

โดยสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุแน่ชัด

แต่ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2554 จอร์จ ไมเคิล เคยเข้ารักษาอาการติดเชื้อไวรัส ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นโรคปอดบวม และหลังจากนั้นเขาก็ยังต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง จากนั้นในปี 2556 เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

สำหรับ จอร์จ ไมเคิล เป็นหนึ่งในนักร้องที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในยุค 80-90 เขาเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องแนวป็อป-อาร์แอนด์บีที่มีความสามารถ และมีเพลงฮิตอมตะตลอดกาลมากมายหลายเพลง จอร์จถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในวงการเพลงมาแล้วมากมายหลายเวที ทั้งบริท อวอร์ด เอเอ็มเอหรืออเมริกัน มิวสิค อวอร์ดไปจนถึงแกรมมี่ โดยเขาสามารถคว้ารางวัลบริทอวอร์ดมาแล้ว 3 ครั้ง เอเอ็มเอ 3 ครั้ง และแกรมมี่ 2 ครั้ง

จอร์จฟอร์มวงเป็นดูโอ้ "Wham !" ในปี 1983 (2526) และออกเพลง Young Guns (Go For It) เป็นซิงเกิลเดบิวท์ เพลงนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากและพาเขาก้าวไปสู่ท็อปสตาร์ของบิลบอร์ดโดยทันที เพลงที่หลาย ๆ คนคุ้นหูและรู้จักกันเป็นอย่างดีคือเพลง Careless Whisper ที่ปล่อยออกมาในปี 1984 (2527) เพลงนี้โด่งดังอย่างมาก มันติดอันดับ1 ของชาร์ตเพลงใน 25 ประเทศทั่วโลกและสามารถขายได้มากกว่า 6 ล้านก็อปปี้ นอกจากนี้แล้วเพลงฮิตอื่น ๆ ของเขาที่รู้จักกันดีคือ Freedom , Wake Me Up Before You Go Go Go, Faith, Father Figure และ Last Christmas

ทั้งนี้ จอร์จประสบปัญหาด้านสุขภาพมานาน โดยก่อนหน้านี้ในปี 2554 เขาเกือบเสียชีวิตมาแล้วด้วยโรคปอดบวม หลังจากนั้นเขาก็เจ็บป่วยมาตลอดจนถึงบั้นปลายชีวิตของเขา



บทความแนะนำ


ขอเลขเด็ดiOSBestieAndroidGoogleเทคโนโลยีสลากกินแบ่งforGoogleChromeAndroidจ.สกลนครทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก