ป่ะ ไปเที่ยวกัน! 6 ข้อดี ยิ่งเที่ยวกับแฟน ยิ่งคบกันยืดยาว

อ่าน 5,756

แม้จะเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการด้วยอากาศในหลายพื้นที่ที่เริ่มร้อนอบอ้าว แต่การท่องเที่ยวก็ยังคึกคักเป็นพิเศษไม่แพ้กับช่วงหน้าหนาวที่หลายคน หลายคู่ออกไปพิชิตยอดดอย เพราะนอกจากจะมีวันหยุดยาวอย่างปีใหม่ไทยแล้ว ยังมีช่วงลาพักร้อนที่หลายคนหมายตากันไว้แล้วว่าจะจัดทริปออกไปพักผ่อนให้เต็มที่ ยิ่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ต่างลดแลกแจกแถมกันอย่างบ้าคลั่งให้สมกับ high season ยิ่งเป็นโอกาสทองที่จะได้ออกไปชาร์จพลังให้เต็มปอดกันอย่างหนำใจ

ถ้าคุณและแฟนคุณพอจะมีเวลาวันหยุดยาวร่วมกัน เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า แล้วออกไปเที่ยวกัน เพราะโอกาสนี้แหละมันคือโอกาสทองแห่งความสนุกและความโรแมนติคของพวกคุณแล้ว !

1. คุณและคู่ของคุณจะได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง จากที่เคยเดทกันแค่ทานข้าวมื้อเล็ก ๆ ดูหนังด้วยกัน ไปเที่ยวในรัศมีที่ไม่ไกลจากที่พักของกันและกัน มันจะสนุกและตื่นเต้นแค่ไหนที่ได้จูงมือกันออกไปผจญภัยในที่ใหม่ ๆ ที่ไกลกว่าเดิมบ้าง มันคือการเพิ่มรสชาติให้ชีวิตคู่อย่างหนึ่งให้รู้สึกมีสีสันมากขึ้นจริง ๆ นะ

2. มันทำให้คุณรู้สึกดีกว่าการอยู่กับวงจรชีวิตเดิม ๆ จากที่ต้องกินนอนเป็นเวลา เข้างานเป็นกะ ทำอะไรอยู่ในแบบแผนของกิจวัตรประจำวัน แน่นอนว่ามันต้องเป็นความรู้สึกสบายและอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้ตื่นเวลาไหนก็ได้ เข้านอนกี่โมงก็ได้ ทานอาหารที่หลายหลากมากขึ้น ยิ่งไปกับคนรักแล้ว ยิ่งไม่ต้องกังวลเลยว่าคุณจะลำบาก เพราะเขานี่แหละจะดูแลคุณเป็นอย่างดีตลอดการเดินทางเลยทีเดียว

3. เป็นโอกาสอันดีที่จะปรับความเข้าใจกัน การท่องเที่ยวไม่เพียงแต่เป็นการชาร์จพลังให้พร้อมกลับไปรบกับเรื่องงานเรื่องส่วนตัว แต่มันยังเป็นโอกาสของการประนีประนอมยอมความในคดีเก่า ๆ ของกันและกันด้วย ยิ่งเป็นการผจญภัยที่ต้องลำบากไปด้วยกัน โอกาสนี้แหละที่จะสร้างความเห็นอกเห็นใจกันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

4. เป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างความทรงจำที่ดีทดแทนอดีตที่เจ็บปวด ด้วยความที่หอบหิ้วกันไปลำบากในต่างถิ่น แน่นอนว่าจะต้องมีอะไรแปลกใหม่ให้เรียนรู้กัน ซื้อใจกันอยู่เรื่อย ๆ ถ้าคุณรู้สึกผิดที่ได้ทำเรื่องไม่ดีกับคนรักในอดีตไว้ นี่คือโอกาสทองที่คุณจะสารภาพรักกับเขา ดูแลเขาอย่างสุดหัวใจ ให้เขารู้สึกประทับใจว่าคุณนี่แหละที่ยังจะดูแลกันเสมอ แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากลำบน อดข้าวบ้าง หิวบ้าง ร้อนบ้างก็ตาม

5. เป็นโอกาสที่จะได้สร้างประสบการณ์บริหารเงินด้วยกัน แม้จะเป็นการท่องเที่ยวแบบประหยัด แต่การวางแผนย่อมต้องมีอย่างรัดกุมเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผนก่อนเดินทางและระหว่างเดินทางในด้านค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น กว่าจะออกทริป คุณและเขาต้องเก็บเงินเท่าไหร่เป็นเงินส่วนตัว เมื่อออกทริปคุณและเขาพอมีอะไรจะแบ่งกันได้บ้าง การช่วยกันคิดช่วยกันจ่ายมันย่อมดีกว่าการเที่ยวคนเดียว จ่ายคนเดียวอย่างแน่นอน

6. มันสนุกที่สุด เพราะสนุกแบบคูณสอง ! เพราะการเที่ยวแบบแพ็คคู่มันรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยที่ได้ดูแลกันและกัน อีกทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายที่พอจะหารสองกันได้บ้าง ความสนุกจึงเต็มที่ยิ่งกว่าเที่ยวคนเดียวที่ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง กลัวหลงทาง กลัวเปลืองเงิน กลัวลำบาก ยิ่งสนับสนุนกันให้ทำกิจกรรมที่สุดขีดความตื่นเต้นท้าทาย พลังในชีวิตยิ่งชาร์จเร็วและแรงจนรู้สึกได้ถึงความมีชีวิตชีวาที่คนโสดหาไม่ได้แน่ !

เห็นถึงข้อดีกันแล้วก็อย่าลืมวางแผนการท่องเที่ยวมาเป็นอย่างดีเพื่อหลีกเลี่ยงสถานที่และบรรยากาศ ที่ไม่เป็นใจกว่าเดิม ส่วนคนที่ยังโสดก็อย่าอิจฉาไป เที่ยวคนเดียวคุณก็สนุกได้ในแบบที่คุณเป็น ยิ่งเที่ยวกับเพื่อนที่เป็นแก๊งใหญ่ ๆ แล้ว คุณอาจรู้สึกว่ามันก็สนุกไม่แพ้คนที่มีคู่ และไม่แน่ว่าคุณก็อาจจะได้คู่ระหว่างการท่องเที่ยวก็เป็นไปได้ !



บทความแนะนำ


เฮลิคอปเตอร์ข่าวการศึกษาผักผลไม้อาหารกันแดดอาหารเพื่อสุขภาพหญิงท้องใกล้คลอดแม่ฮ่องสอนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก