รักให้ดี - รักให้เป็น!! เรียนรู้เรื่องหัวใจ จะทำอย่างไรกับรักแรก

อ่าน 11,681

ความรัก เป็นอารมณ์อันงดงามของมนุษย์ ขอเพียง รักให้ดี-รักให้เป็น ก็จะไม่สร้างปัญหาใดๆ และแม้แต่ รักในวัยเรียน ก็ทำให้มีประโยชน์ได้ เรามาดูกันค่ะว่าความรักงดงามอย่างไร แล้วจะทำเช่นไรให้รักนี้ยาวนาน งั้นเรามา เรียนรู้เรื่องหัวใจ จะทำอย่างไรกับรักแรก?กัน

ข้อดีของการมีแฟน1. ทำให้เรารักการทำกิจกรรมที่เราไม่ค่อยสนใจ เช่น การเรียน กีฬาที่ชอบ ไปออกค่ายอาสา ฯลฯ2. ทำให้การเต้นของหัวใจดี เพราะจะสูบฉีดเลือดมากขึ้น ออกซิเจนในร่างกายมีมากขึ้น3. ทำให้มีความสุข และกลายเป็นคนมองโลกในแง่ดี4. ทำให้เรารู้สึกมีความสุขกับการอยู่ในโลกที่มีคนรักเราและเรารัก5. มีคนดูแล เอาใจใส่ ความทุกข์สุขของเรา (บางคนอาจไม่รู้ตัว)6. เหมือนมีเพื่อนคุยในยามที่เรามีปัญหา7. ทำให้เรารู้จักสังคมมากขึ้น (เช่น เพื่อนของแฟน พ่อแม่ ญาติๆ)8. ทำให้เรารู้สึกว่าเขานั่นมีข้อดียังไง ข้อเสียยังไง เพื่อการต้อนรับสังคมใกล้ตัวที่กว้างกว่านี้9. ทำให้รู้สึกเวลาฟังเพลงรักแล้วเพราะมากขึ้น นั่งอมยิ้มมากขึ้น

มีความรักแล้ว ก็ควรที่จะดูแลรักษาความสัมพันธ์นั้นให้งอกงาม และยืดอายุความหหวานให้ยาวนานที่สุด เริ่มต้นดี ปลายทางก็ราบรื่น ถนอมความสัมพันธ์แรกเริ่ม โดยให้ความสำคัญกับการรู้จักเว้นวรรคบ้าง เรียนรู้เทคนิคพิชิตรักไปด้วย เพื่อรู้เท่าทันความรัก และรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปอย่างถูกวิธี

1. อย่าแสดงความเป็น เจ้าข้าวเจ้าของอย่างที่มักคุ้นชินกันบ่อย ๆ กับคำว่า ความรักไม่ใช่การได้ครอบครอง และก็การเป็นเจ้าของใครสักคน แต่มันคือ การที่เรามีคนที่สามารถแชร์ความรู้สึกกันได้ในระดับที่เกินกว่าเพื่อน ฉะนั้น ให้คุณสาว ๆ ระวังกับพฤติกรรมที่มักจะแสดงออกถึงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของอย่างชัดเจน ในช่วงระหว่างที่เพิ่งคบหากันใหม่ ๆ ควรระวังเป็นอย่างมาก อย่าปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้น จะเป็นสัญญาณที่ดีที่สุด

2. ไม่ต้องโทรหากันบ่อยขนาดนั้นก็ได้คบกันใหม่ ๆ ก็ย่อมคิดถึงกันมากเกินธรรมดา แต่ขอให้วางตัวนิดนึง อย่าแสดงให้เขาเห็นมากนักว่าเราอยากโทรหาเขามากแค่ไหน เพราะมันจะกลายเป็นความน่าเบื่อ โทรหาได้ แต่ให้ลดความถี่ลง ช่วงเวลาที่โทรหาก็สำคัญ ให้ดูนิดนึงว่าเป็นเวลาเรียนหรือเปล่า ดึกไปไหม หรือเช้าเกินไปไหม ให้รักษาความพอดีเอาไว้ สิ่งนี้จะช่วยให้ชีวิตรักอยู่รอดและปลอดภัยด้วย

3. อย่ายอมให้ความเกรงใจทำลายความเป็นตัวคุณเพื่อความสบายใจในการคบกันอย่างเปิดเผยต่อไป ให้คิดเสมอว่าความเป็นตัวของตัวเองก็สำคัญไม่แพ้ข้ออื่น หากคิดที่จะเรียนรู้กันและกันให้มาก และเกิดความสบายใจด้วยแล้ว ควรคบกันอย่างที่ตัวเองเป็น อย่าพยายามเปลี่ยนตัวเองหรืออีกฝ่ายสู่สิ่งที่ไม่ใช่ เพราะเพียงแค่เกรงใจ หรือต้องการเอาใจอีกฝ่าย เพราะสิ่งนี้ไม่ถาวร คุณน่าจะรู้ดีที่สุด

4. เว้นพื้นที่ว่างไว้ให้กันบ้างคนเราก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวไว้ให้ตัวเองในยามมีปัญหา ซึ่งอาจจะไม่ใช่คนรัก เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าพยายามก้าวล้ำอณาจักรของเขาให้มากเกินไป อย่างเช่น เข้าไปตีสนิทกับกลุ่มเพื่อนของเขาจนทำให้เขาไม่ไว้วางใจที่จะคุยกับเพื่อนในเรื่องบางเรื่อง แรกๆ อาจจะเป็นการดีที่เราเข้ากับเพื่อนของเขาได้ แต่ภายหลังเมื่อเขาต้องการที่ปรึกษาปัญหาใจ หรือใดๆ ที่เกี่ยวกับเรา เขาอาจจะรู้สึกอึดอัด และไม่กล้าระบายให้เพื่อนฟัง

5. อย่าทำตัวแบบขาดเขาไม่ได้มีคนรู้ใจ ก็ไม่ได้หมายความว่าเรามีเงาเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้น อย่าพยายามทำตัวติดกันมากนัก หากิจกรรมที่ต้องทำแยกกับเขาบ้าง แสดงให้เขาเห็นบ้างว่าเราไม่ได้มีเวลาว่างเกาะติดเขาตลอดเวลาเป็นข่าวด่วน และเราสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนที่เคยทำมา ไปดูหนังคนเดียว หรือกับเพื่อนกลุ่มอื่นได้ ไปซื้อของคนเดียวได้โดยไม่ต้องง้อเขาให้มาช่วยถือของ (ยกเว้นเขาอาสา) ทำเช่นนี้เป็นบางครั้ง บางคราว เพื่อเป็นการเว้นวรรค ให้กันและกัน

ที่มานิตยสารแคนดี้, teen.mthai.com



บทความแนะนำ


VersionInternationalแผลเก่ากลั้นหายใจปาร์ตี้สุดเฮี้ยนExeterภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก