24 เคล็ดลับความงามและแฟชั่นง่ายๆที่จะทำให้คุณดูเด็กลง

อ่าน 6,179

คุณสามารถดูอ่อนกว่าวัยได้อย่างรวดเร็วด้วยแฟชั่นและเคล็ดลับความงามง่ายๆเหล่านี้ โดยไม่จำเป็นต้องมีเวทมนตร์ใดๆทั้งสิ้น

1. เลิกใช้แป้งฝุ่น

เพราะมันจะทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยและดูไม่มีชีวิตชีวา ลองเปลี่ยนมาใช้ครีมบีบีแทนเพื่อเพิ่มสีสันกับความกระจ่างใสให้กับใบหน้า

2. ดัดขนตาบ่อยๆ

เพื่อให้ได้ผลดีควรนำที่ดัดขนตาแช่ในน้ำอุ่น หรือใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผมสัก 3 วินาทีก่อนใช้งาน

3. ตัดผมหน้าม้าแล้วปัดข้างนิดๆ

เพื่ออำพรางริ้วรอยบนหน้าผากและช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวาน

4. เพิ่มกลิ่นใหม่

บางทีคุณอาจคิดว่ากลิ่นที่ใช้อยู่กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวไปแล้ว แต่การเลือกน้ำหอมที่ให้ความรู้สึกสดชื่นสามารถปรับเปลี่ยนอารมณ์ของคุณได้นะ ต้องการแรงบันดาลใจเหรอ? ลองเลือกกลิ่นส้มดูสิ หรือต้องการความกระฉับกระเฉงให้ลองน้ำหอมกลิ่นสปอร์ต แค่นี้ก็รู้สึกกระชุ่มกระชวยแล้วล่ะว่ามั๊ย?

5. ควรมีรองเท้าสีนู้ดติดบ้านไว้

เพราะมันเข้ากันได้ดีกับทุกสิ่ง สีที่เป็นกลางๆอย่างสีนู้ดนี้จะช่วยทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้น

6. วางท่วงท่าให้ดี

คุณแม่พูดถูก : เพียงแค่ยืนและทรงตัวให้ดีก็ทำให้ดูดีได้

7. เพิ่มความเปล่งประกายให้กับเส้นผม

หยดน้ำมันอาร์แกน 2-3 หยดลงบนฝ่ามือ จากนั้นก็ลูบไล้ผ่านเส้นผมที่เปียกหรือแห้ง เพียงเท่านี้เส้นผมจะดูมันเงาไม่เยิ้มเกินไป และป้องกันไม่ให้เส้นผมแห้งกร้าน

8. เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับดวงตา

เพื่อลดความหย่อนคล้อยของดวงตา เราควรเขียนอายไลเนอร์ให้เป็นเส้นบางๆและลากผ่านหางตาตวัดขึ้นไปให้คล้ายปีกเพียงเล็กน้อย ไม่ควรเขียนเป็นเส้นหนาทึบ

9. บอกลาลิปสติกสีนู้ด

ลองเปลี่ยนเป็นสีสดใสอย่างเฉดสีกุหลาบหรือสีเบอรี่ที่มักนิยมใช้กัน

10. สวมใส่เสื้อผ้าให้พอดีตัว

สาวๆควรใส่ใจกับการเลือกไซส์ของเสื้อผ้าให้พอดีตัว อย่ามุ่งเน้นที่การออกแบบเพียงอย่างเดียว

11. ควรมีชุดเดรสแบบพอดีเข่าติดตู้ไว้

เพราะเป็นอีกหนึ่งชุดที่สวมใส่ง่ายและดูดี สามารถใส่อย่างเป็นทางการหรือไม่ทางการก็ได้ หากกังวลเรื่องเนื้อเป็นก้อนหรือปลิ้น ลองมิกซ์แอนด์แมทช์กับชุดกระชับสัดส่วนสิจ๊ะ

12. หาสีเสื้อให้ใกล้เคียงกับสีของผิวหน้า

แม้ว่าคุณจะชอบใส่ชุดสีดำเพื่อทำให้ดูผอม แต่มันอาจจะไม่เข้ากับสีผิวของคุณ ลองสีส้มหรือไม่ก็สีโอรสดูสิจ๊ะ เพื่อขับผิวให้ดูสว่างสดใสกว่า ให้เน้นสีสันแบบเจิดจ้าเข้าไว้จะทำให้ดูเด็กลงไปเป็นกองเลยล่ะ

13. ทำเล็บให้มีรูปทรงเหลี่ยมปลายมน ดูสะอาดสะอ้าน

นอกจากจะดูอ่อนเยาว์แล้วยังดูแลรักษาง่ายกว่าการต่อเล็บหรือการไว้เล็บยาวซะอีก

14. ขจัดความหมองคล้ำ

ตบเบาๆด้วยคอนซีลเลอร์ที่สีอ่อนกว่าสีผิวของคุณสองเท่าเพื่อช่วยปกปิดร่องรอยความเหนื่อยล้าของดวงตา หนึ่งในนั้นควรเป็นสีเหลืองซึ่งสามารถลดรอยคล้ำได้

15. เลือกกางเกงยีนส์ขาบานสีเข้ม

หากเป็นไปได้ควรใส่กับรองเท้าส้นสูง สีเข้มจะช่วยพรางหุ่นให้ดูผอม ความกว้างของปลายกางเกงจะช่วยทำให้ดูมีสะโพก ส่วนรองเท้าจะช่วยเพิ่มความสูงทำให้ดูรูปร่างเพรียว

16. พันผ้าพันคอพิมพ์ลาย

เข้ากับเสื้อผ้าได้ง่ายแถมประหยัดและดูดี อีกทั้งยังช่วยปกปิดคอหรือหน้าอก ถ้าอยากได้อารมณ์สไตล์โบฮีเมียนเพียงแค่พันผ้าพันคอเป็นวงกลมแล้วนำปลายไปไว้ข้างหน้าแบบหลวมๆ

17. ใช้ดินสอเขียนคิ้ว

คิ้วที่หนาจะดูเหมือนเด็ก ดังนั้นเลือกสีที่อ่อนกว่าสีคิ้วธรรมชาติของคุณหนึ่งเฉด และเขียนอย่างเบามือ

18. ใส่ชุดกระชับสัดส่วน

ซึ่งรุ่นใหม่ๆจะค่อนข้างน้ำหนักเบาและยืดหยุ่นมากขึ้น อีกทั้งยังใช้เฉพาะส่วนได้อีกด้วย มันจะทำให้ส่วนที่มีปัญหาดูเนียนเรียบได้ทันที

19. กลยุทธ์ของสีคัลเลอร์บล็อก

มองหาเสื้อผ้าที่มีลูกเล่นหลายๆสีแบบตัดกันในตัวเดียว พยายามให้สีสดๆอยู่ตรงบริเวณที่คุณต้องการเน้น และให้สีดำอยู่ในส่วนที่คุณต้องการอำพราง อย่างเช่น เสื้อผ้าที่มีแถบด้านข้างสีดำซึ่งจะช่วยทำให้รูปร่างดูผอมเพรียวขึ้น

20. อัพเดทแว่นตาของคุณ

สีกับรูปแบบใหม่ๆจะช่วยให้คุณดูมีชีวิตชีวาและใบหน้าอ่อนเยาว์ลงได้ ขอแนะนำแว่นสไตล์ Cat Eye แบบดั้งเดิม ขณะที่สีโทนอบอุ่นอย่างสีกระดองเต่าและสีไวน์แดงจะทำให้คุณดูเด็กกว่าสีอื่น

21. เพิ่มความแวววาวให้กับริมฝีปาก

แต้มลิปกลอสบริเวณกึ่งกลางของปากล่างหลังจากที่ทาลิปสติกเสร็จแล้ว ริมฝีปากของคุณจะดูแวววาวและชุ่มชื่น

22. จับเอาลวดลายตัดกันมาใส่เข้าด้วยกันแบบแนวๆ

เช่นใส่กระโปรงลายดอกกับเสื้อลายแถบ คุณจะรู้สึกว่าสดใสและกระชากวัยดี แต่ต้องแน่ใจว่าลวดลายนั้นแตกต่างกันจริงๆ เช่น เสื้อลายจุดกับกระโปรงลายสก็อต หรือเสื้อลายหมากรุกกับกระโปรงลายดอกไม้ เป็นต้น

23. หลีกเลี่ยงการเฉดดิ้งโหนกแก้ม

การลงบรอนเซอร์และทาสีแก้มมากเกินไปจะทำให้ดูหมองและไม่น่ามอง แต่ควรแต้มบลัชชนิดครีมลงบนโหนกแก้มเพียงเล็กน้อยแล้วเกลี่ยเบาๆเป็นวงกลม ทำซ้ำเพื่อเพิ่มความเข้ม และคุณสามารถใช้สำลีแผ่นเพื่อช่วยเกลี่ยได้หากจำเป็น

24. เสื้อคลุมหรือเบลเซอร์สีสันสดใส

หากทุกข้อที่ผ่านมาไม่ได้เรื่องเลย โปรดเลือกเสื้อคลุมหรือเบลเซอร์สีสันสดใส เสื้อลักษณะนี้สวมง่ายใส่สบายแถมยังช่วยอำพรางรูปร่างบริเวณเอวและหน้าท้อง อีกทั้งยังสามารถใส่คู่กับกางเกงยีนส์ กับกระโปรง หรือกางเกงแบบไหนๆก็ได้ เรียกได้ว่าตัวเดียวเอาอยู่!

Blogger : Hilary SterneSource : allyou.com



บทความแนะนำ


เส้นผมJulyShopChicKingPowerข่าวโคราชซ่อมถนนโปรโมชั่นความสวยความงามผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก