Quiz : ถามใจดู ว่ารักครั้งนี้ควรอยู่ต่อหรือโบกมือลา?

อ่าน 2,773

ความรักเป็นเรื่องยาก และจะยิ่งยากขึ้นไปอีก เมื่อมันไม่เป็นไปอย่างที่เราคาดหวังไว้ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรล่ะ ว่า เมื่อไหร่ที่ควรจะโบกมือลา? และนี่คือคำถามเพื่อให้ถามหัวใจตัวเองดู ก่อนที่คุณจะตัดสินใจจบความสัมพันธ์กับคนรัก และหากใครที่กำลังตกอยู่ในสถาณการณ์แบบนี้ แนะนำให้ลองอ่านดูนะคะ?เผื่อเราจะช่วยคุณเคลียร์ปัญหาหัวใจได้บ้าง

ถามใจตัวเอง ก่อนบอกเลิก

1. แค่โกรธ หรือ ต้องการจะเลิกจริงๆ กันแน่?

ตอนคนเราโกรธมักจะทำในสิ่งที่ไม่ทันคิด ดังนั้นก่อนที่คุณจะบอกเลิก ให้หายใจเข้าลึกๆ และถามตัวเองว่า คุณแค่โกรธแฟนเพราะเรื่องที่ทะเลาะกัน หรือ เพราะว่าคุณต้องการจะเลิกกับเขาจริงๆ กันแน่

2. แก้ไขอะไรได้บ้างไหม?

คิดถึงปัญหาของคุณกับเขา มีบางสิ่งที่คุณสองคนพอจะแก้ได้บ้างไหม คิดหาทางแก้ซะ ก่อนที่ทุกอย่างจะจบลงแบบไม่มีวันย้อนกลับมา

3. ควรล้มเลิกการตัดสินใจบอกเลิกไหม?

จำไว้นะคะว่า เมื่อคุณหลุดปากบอกเลิกไปครั้งหนึ่งแล้ว มันยากที่คุณจะย้อนเวลากลับไปแก้ไข และมันอาจจะทำให้คุณเสียเขาไปตลอดกาล

4. เป็นการตัดสินใจของคุณเอง หรือว่าคนอื่นยุยง?

บางครั้งคนนอกเช่น ครอบครัวหรือเพื่อน ก็มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจได้ไม่น้อย ส่วนใหญ่คนที่คุณไปปรึกษาเรื่องความรักเขาไม่รู้ปัญหาที่แท้จริงของคุณทั้งสองหรอกค่ะ พวกเขาทำได้แค่พูดหรือปลอบใจ เพราะสุดท้ายแล้วทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณคนเดียวเท่านั้น

5. ชีวิตจะเป็นอย่างไรหลังจากเลิกกัน?

ตอนนี้เขายังอยู่กับคุณ ได้คุยกันทุกวัน ทำอะไรต่างๆ นาๆ ด้วยกัน และเขาคือผู้ชายคนเดียวที่อยู่ข้างคุณตลอดเวลา แต่หลังจากที่เลิกกันไปแล้ว สิ่งเหล่านี้จะหายไปในพริบตา ลองคิดดูว่า ชีวิตคุณจะเป็นอย่างไร จะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน และจะทนได้ไหม ถ้าต่อจากนี้ไปจะไม่มีเขาอีกแล้ว?

การบอกเลิกเป็นเรื่องที่ยากมาก คุณจึงอาจจะต้องใช้เวลาไตร่ตรองและใช้เหตุผลคิดอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ เพื่อจะได้ไม่เสียใจภายหลัง เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังตกอยู่ในสถาณการณ์ ?กลืนไม่เข้า?คายไม่ออกนี้? และหวังว่าทุกเรื่องราวจะจบลงได้ด้วยดีนะคะ



บทความแนะนำ


กักตุนน้ำปริมาณน้ำดื่มพิธีกรได้ลูกสาวภาพยนตร์นักแสดงดาราคืนนั้นภัยแล้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก