ไม่ดูระวังเอ้าท์! อัพเดท 5 เทรนด์แต่งหน้ามาแรงปี 2017 ที่สาวสไตล์ไหนก็ไม่ควรพลาด!!

อ่าน 4,223

สวัสดีค่าห่างหายกับบทความอัพเดทความงามยาวๆ เลย ^-^

ปลายปีที่แล้วฟรายเดย์ไม่ได้ห่างหายไปไหน แต่อยู่ในขั้นเก็บข้อมูลดีๆ มาฝากเพื่อนๆ ชาวซิสต้าคาเฟ่กันค่ะ สำหรับบทความเริ่มปีใหม่นี้ ฟรายเดย์ได้รวบรวมเทรนด์การแต่งหน้าที่เป็นกระแสสำหรับปี 2017 ที่รับรองว่าจะเต็มไปด้วยลุคสนุกๆ ที่แต่งได้ไม่เอ้าท์แน่นอน แน่นอนว่ามีตั้งแต่ลุคไปเที่ยวสนุกๆ กับเพื่อนสาว ตลอดจนลุคที่สามารถแต่งได้ในวันธรรมดา แต่ดูเก๋ทันสมัยมาฝากกันค่ะ

Hologram Makeup

ปี 2017 ดูเหมือนจะเป็นปีทองของสาวๆ สายปาร์ตี้ หรือสาวที่ชื่นชอบแต่งหน้าในสีสันสนุกๆ ต่างๆ ปีที่ผ่านมาขอยกให้เป็นปีของการแต่งแนวนู้ด ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ แต่ปีนี้ขอเริ่มต้นด้วยการแต่งหน้าแบบ Hologram ที่เน้นสีสันสดใส เนื้อเมทัลลิค (หรือชิมเมอร์) อาศัยความเหลือบในการสะท้อนสีบนเนื้อวัตถุวิบวับต่างๆ ในการสร้างลุคนี้ออกมาค่ะ แน่นอนไม่ใช่แค่การแต่งหน้าเท่านั้น สาวๆ สามารถนำลุคโฮโลแกรมไปใช้กับเรื่องแฟชั่น หรือกับการทาเล็บได้อีกด้วย เรียกได้ว่า สวยจริงๆ ติดว้าวให้เลยค่ะ

Glitter MakeUp

หลังจากปลายปีที่แล้ว การแต่งหน้ากลิตเตอร์ มาแรงมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งสายฝั่ง หรือสายเกาหลีก็ตาม บอกเลยว่าปีนี้กระแสกลิตเตอร์มาแน่นอน สำหรับสาวสายฝรั่งคงจะเห็นได้จากพาเลทเครื่องสำอางที่เน้นออกมาในรูปแบบเนื้อเมทัลลิค เน้นกลิตเตอร์เม็ดใหญ่ มากกว่าชิมเมอร์ที่มีกลิตเตอร์เม็ดเล็ก และยิ่งตอกย้ำว่าลุคนี้ทั้งมา ทั้งปัง ก็ดูตามอินสตราแกรมสาวๆ สายฝรั่ง อื้อหื้มมม แต่งตาวนไปค่ะซิส

สำหรับสายเกาหลีที่ถามว่า กลิตเตอร์ นี่จะเหมาะกับฉันไหมนะ? ตอบได้เลยว่าตอนนี้ที่เกาหลีกำลังฮิตกลิตเตอร์สุดๆ ไปเลยค่ะ แต่อาจจะต่างกับทางฝรั่ง ตรงที่เกาหลีจะเน้นไปที่การแต่งตาด้วยกลิตเตอร์สีธรรมชาติ เช่นพวกเอิร์ธโทน หรือโรสโกลด์เป็นหลัก เน้นเบลนๆ สีให้จาง แต่มีกลิตเตอร์ระยิบระยับดูใสใสน่ารักค่ะ ( อันนี้สาวๆ วัยเรียนก็แต่งตามได้นะจ๊ะ )

Metallic Makeup

จะไม่ให้พูดถึงเมทัลลิคไม่ได้ หลังจากช่วงกลางปีที่ผ่านก็ดูเหมือนว่ากระแสเมทัลลิคกำลังค่อยๆ ขยับตัวเข้ามาทีละนิด ด้วยอายแชโดว์เอย ด้วยลิปสติก ที่ออกมาล้วนเป็นเนื้อเมทัลลิคจนต้องถามว่า " แล้วจะเอาไปทาตอนไหนคะซิส ToT " แน่นอนว่าซื้อไหม ก็ซื้ออยู่ดี ... สวยขนาดนี้ใครจะอดใจไหว

การแต่งหน้าด้วยสีเมทัลลิค ส่วนใหญ่นั้นจะเน้นไปที่ตาเป็นหลัก หรือใครที่อยากสนุกก็สามารถทาด้วยลิปสติกเมทัลลิค ซึ่งมีให้เลือกว่าอยากได้แบบไหน เนื้อเมทัลลิคเน้นๆ หรือเนื้อบางๆ มีเนื้อเมทัลลิคเล็กน้อย พอให้ดูริมฝีปากมีลูกเล่นก็มีตัวเลือกให้ค่ะ แล้วแต่สาวๆ เลยว่าครีเอทลุคแบบไหนกัน

Brown And Orange Makeup

ถึงกระแสความระยิบระยับจะมาเต็มขนาดนี้ สาวๆ ที่ชอบการแต่งหน้าโทนธรรมชาติหรือโทรสีนู้ดไม่ต้องกลัวกันไป ปีนี้ก็ยังเป็นอีกที่แนวการแต่งหน้าแบบธรรมชาติยังไม่เอ้าท์ แต่โทนสีที่มาแรงในตอนนี้ คือ สีโทนน้ำตาล - ส้ม หรือ โทนส้มอิฐ ที่เริ่มเข้ามาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว ที่เป็นลุคในวันธรรมดาก็ได้ จะไปเที่ยวก็ดี หรือจะแต่งไปปาร์ตี้ งานสำคัญก็เอาอยู่ ยังอยู่ในสุภาพที่ดูเซ็กซี่ค่ะกระแสสีส้มอิฐ ไม่มาแรงแค่ฝั่งสายฝรั่ง สายเกาหลีเองก็เช่นกัน เนื่องจากสีโทนนี้เป็นสีที่แต่งได้เข้ากับทุกสีผิว เป็นโทนสีธรรมชาติ สามารถเน้นเพิ่มตรงไหนได้ตามใจและสไตล์ของสาวๆ เรียกว่าได้ หวานก็ได้ เปรี้ยวก็ดี และยังเป็นโทนที่คุมสีได้ง่ายสำหรับสาวไทยอีกด้วย เรียกว่าเป็นลุคง่ายๆ แต่งได้สบายๆ ค่ะ

No Contouring

กระแสนการคอนทัวร์ใบหน้านั้นเป็นกระแสที่ฮิตสุดๆ ในปีที่แล้ว ทำให้สาวๆ หลายคนเริ่มเบื่อกับ การคอนทัวร์หน้าให้เรียว หรือเพิ่มไฮไลท์ให้ฉ่ำวาว เลยเกิดเป็นเทรนด์ ไม่เอาคอนทัวร์! ขึ้นมาแทน สำหรับสาวๆ ที่ยังไง๊ ก็ขาดการคอนทัวร์ไม่ได้ แต่ไม่อยากเสียเวลาลงคอนทัวร์หนักๆ ก็มีเครื่องสำอาง หรือเทคนิคบางอย่างมาทดแทนในการไล่เฉดเงาบนใบหน้าแทน อย่างเช่น การลงคอนทัวร์ด้วยคูชั่นเนื้อแบบต่างๆ หรือการเพิ่มแสงบนใบหน้าด้วยไฮไลท์อย่างเดียว ทำให้หน้าเรียวด้วยแสง หรือถ้าไม่เอาก็ปล่อยให้เป็นแบบธรรมชาติ ก็แล้วแต่ความชอบ และความถนัดของสาวๆ นะคะ

เป็นยังไงกับเทรนด์ที่อัพเดทกันสดๆ ร้อนๆ กันไปหวังว่าสาวๆ จะถูกใจ แล้วลองนำไปแต่งเล่นดูนะคะขอให้ปี 2017 เป็นปีที่สนุกสุดๆ สำหรับการแต่งหน้าค่า



บทความแนะนำ


รัฐบาลราคาสินค้าWillYoungสตาร์บี้เดอะเพลงมันแปลว่ารัก85%Proofทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก