How To Makeup : Fresh Face แต่งหน้าให้ผิวสวยเหมือนดอกไม้ง่ายๆ สำหรับมือใหม่หัดแต่ง

อ่าน 4,362

สวัสดีค่ะ สาวๆ วันนี้พิ้งกลับมาเอาใจมือใหม่หัดแต่ง มาแต่งหน้าให้สวย รีเฟรชผิวให้ดูใสเหมือนเด็กแรกเกิด โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ยิบย่อยให้วุ่นวายเลย

ลง EityEight Dewy Face Glow เพื่อปรับผิวหน้าให้กระจ่างแสงและดูสุขภาพดีมากขึ้น

ขั้นตอนแรกและเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดเลย คือ เลือกรองพื้น หรือ Cushion ให้เข้ากับสีผิวมากที่สุด วันนี้เราใช้ Cute Press Byebye Oil Cushion Foundation SPF50+ PA+++ สี C2 เหมาะกับผิวปานกลาง ประมาณ NC25 อันนี้เป็นคูชั่นเนื้อรองพื้น ปกปิดได้ระดับปานกลางค่ะ ที่สำคัญกลิ่นหอมมั่กๆๆๆๆๆ

เนื้อคูชั่นเกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่เยิ้ม แล้วก็กันน้ำกันเหงื่อ พิ้งชอบตรงที่เราไม่ต้องมาใช้คอนซีลเลอร์แต้มจุดบกพร่องเลย เพราะว่าตัว Byebye Oil เค้าทำได้ดีอยู่แล้ว เนื้อรองพื้นเบาบางทาแล้วไม่หนักหน้า

ทาให้ดูครึ่งหน้า ไว้เป็นทางเลือกในการตัดสินใจของสาวๆ นะคะ แล้วก็ที่สำคัญคุมมันได้ดีเวอร์ถึง 12 ชั่วโมง

แล้วพิ้งใช้ Cute Press Byebye Oil Cushion Foundation SPF50+ PA+++ สี C3 ( เปรียบเทียบสีให้ดูด้วย ) ค่อนข้างออกไปทางโทนเหลืองมาก เหมาะกับสาวเอเชียนะคะ อันนี้พิ้งมาทาบริเวณกรอบหน้า เพื่อให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น สำหรับสาวๆ ก็อาจจะใช้บรอนเซอร์คอนทัวร์ตอนเซ็ตแป้งฝุ่นเสร็จก็ได้นะคะ

ทาแก้มให้ดูอมชมพูสุขภาพดี Cathy dol X Pokemon Cushion Blusher สี Loli Peach เป็นสีชมพูอมส้ม ติดทนดีค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบบลัชที่ดูเป็นผิว ทาแล้วสุขภาพดีเวอร์

อีกขั้นตอนที่สำคัญคือการเซทผิวให้อยู่กับเราตลอดทั้งวัน Cute Press Bye Bye Oil Rosy Skin Powder แป้งฝุ่น สีม่วงๆ ช่วยให้ผิวดูผ่อง ไม่มีสีนะคะ ทาแล้วไม่วอก ตัวแป้งกระจายตัวได้ดี ใช้นิดเดียวก็ทั่วหน้าแล้ว ตัวนี้หน้าแล้วหน้าไม่วอกนะคะ

- การเขียนคิ้วพิ้งก็จะเขียนเป็นทรงของพิ้งตามในรูปเลย สำหรับเพื่อนๆ ก็เน้นการเขียนที่เหมาะกับโครงหน้าตัวเองได้แล้วนะคะ พิ้งแนะนำที่เขียนคิ้ว เป็นตัว Merrez'ca Perfect Brow Pencil 1.5 mm หัวลื่น เขียนดีมากๆ- ดวงตา ขั้นตอนแรกหาอายชาโดว์สีน้ำตาล ตุ่นๆ มีวิ้งค์เล็กน้อยมาทาบริเวณเปลือกตาและเส้นขอบตาล่างได้เลย มันจะทำให้ตาดูกลมโตมากขึ้น- ต่อไปพิ้งใช้ Blush มาเป็นตัวเบลนด์สีบริเวณเบ้าตา ( Nars Deep throat ) เพื่อให้สีดูละมุนมากขึ้นแล้วก็ดูไม่ดุจนเกินไป- เพิ่มวิ้งค์หรือไฮไลท์ที่หัวตาให้ดูเป็นประกาย- Contact Lens MINI AVA Blue

Lancome smudge proof mascara เป็นมาสคาร่าที่พิ้งใช้หมดก็ซื้อต่อเรื่อยๆ ให้ความหนา ยาว และไม่เป็นแพนด้าด้วย ปัดแค่นี้ก็เอาอยู่แล้ว แนะนำเลยนะคะสำหรับใครที่อยากลงทุน ตัวนี้ใช้ได้นานมาก 5-6 เดือนยังแทบไม่หมดเลย

ปัดบลัชออนทับกันหน่อย Nars Deep throat สีนี้แนะนำเหมือนกัน ให้ผิวที่สุขภาพดีมากเลย แล้วก็มีวิ้งค์เบาๆ ทำให้หน้าดูผ่องเป็นประกาย

ปิดท้ายด้วย Cute press cream satin lipstick สี S8 สีเหมือนดอกไม้ สีสวยสดใสมาก เลิฟนาง เรื่องติดทนก็โอเคค่ะ อยู่ได้พอประมาณ เวลาทาก็ต้องระวังนะเพราะสีนางแซ่บ ทาแล้วใช้นิ้วเกลี่ยเอา จะได้แบบในรูป สวยสด ดูริมฝีปากอมชมพู

นี่ก็คือ Finish Look ของลุคนี้ เน้นผิวที่ดูสวย ปากมีสีสัน ตาแบบคลาสสิก หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกันนะคะ วันนี้พิ้งไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ฮาวทูหน้านะคะ จุ๊บๆ



บทความแนะนำ


แมคโดนัลด์เฟรนช์ฟรายส์หมอลักษณ์อ.เจษฎาข่าวบันเทิงวันนี้โปรโมชั่นข่าวสังคมข่าวบันเทิงเลือกสื่อใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก