อกหักดีกว่ารักไม่เป็น! มาเรียนรู้ 4 อาการอกหักแบบ #โสดแล้วซ่อมใจได้

อ่าน 12,347

เจอรักมาแวะเวียนให้หัวใจสั่นไหวได้ ก็ต้องยอมแลกความเจ็บปวดของหัวใจได้เช่นกัน เพราะขึ้นชื่อว่า ?รัก? มักเกิดอาการเฮิร์ตเป็นเรื่องธรรมดา และหลังจากเรียนรู้ "การอกหัก" ไปแล้ว เรามี 4 อาการให้คุณได้ถามและสังเกตตัวเองว่าเราเป็นแบบไหน?

อกหักซ่อมได้

หลายคนให้คำนิยามของความรักไว้ต่างกัน ?ความรักคือการให้ ความเสียสละ ความซื่อสัตย์ ความสวยงาม และคาดหวังให้เขามีความสุข? แต่เมื่อความรักไม่ออกมาสวยงามอย่างที่คิด เมื่อเข้าสู่สภาวะอกหักก็ต้องตั้งรับให้เป็น

อาการที่เรียกว่าอกหัก

อาจมีอาการใจล่องลอย สมองไม่สั่งการและใช้งานได้ไม่เต็มที่ การประมวลผลเรื่องราวปัจจุบันก็ถดถอย ความคิดคำนึงวนเวียนอยู่ที่เขาอย่างเดียว แล้วน้ำตาเจ้ากรรมก็ไหลพรากต่อมน้ำตาแตกขึ้นมาเฉยๆ สับสนทั้งทางด้านอารมณ์และความรู้สึก ไม่อยากกินข้าว ไม่สนทนากับใคร มีความคิดจดจ่อวนเวียนอยู่กับความรักเดิมๆ บางคนถึงกับมีอารมณ์อาฆาต ซึมเศร้า และคิดสั้น

เสียความรู้สึก

บางคนเปรียบว่า ?เมื่อมีรักต้องเตรียมใจเสี่ยงกับการต้องอกหัก? ซึ่งอาจจะจริงและไม่จริงเสมอไป ขอเพียงให้รับรู้ ระวัง แต่อย่าระแวงจนทำร้ายความรัก แน่นอนว่าเมื่อความรักลงตัวย่อมมีแต่ความยินดี แต่เมื่อความรักไม่สมหวังจนทำให้ต้องสูญเสียความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีต่อกัน จงหัดเรียนรู้ว่าความรักที่ไม่ลงตัวอาจกลายเป็นโอกาสให้เราได้เรียนรู้และมองโลกได้กว้างขึ้น เข้มแข็งขึ้น และพร้อมที่จะสู้ต่อไป

อกหักให้เป็น

เผชิญหน้ารับมือกับภาวะอกหักอย่างรู้เท่าทัน ปรับอารมณ์ความรู้สึกรวมถึงพฤติกรรมต่างๆ อย่างมีสติ มนุษย์ทุกคนย่อมมีความรู้สึกและอารมณ์ ดีใจและเสียใจต้องมีความพอดี เมื่อเสียใจจากความรักที่ไม่ลงตัวต้องรู้จักควบคุม รู้จักคุณค่าของตัวเอง อย่าคิดทำร้ายตัวเองหรือทำร้ายคนที่ทำให้เราเจ็บเพราะมันไม่คุ้มค่าที่จะเอาชีวิตของเราไปแลก ให้คิดว่าก่อนที่เขาจะเข้ามาในชีวิต เราก็อยู่ได้ และเมื่อเขาจากไปเราก็ต้องอยู่ให้ได้ ถ้าอยากร้องไห้ก็ร้องออกมาให้เต็มที่ ระบายความรู้สึกเจ็บปวดออกมาให้หมด มันอาจจะช่วยให้อารมณ์กลับสู่สภาวะปกติได้เร็วขึ้น

วิธีแก้ไข : ควรหันเหความสนใจไปทำกิจกรรมอื่นๆ ถ้าอยากระบายความรู้สึกที่อัดอั้นและเจ็บปวดควรหันไปคุยกับพ่อแม่ พี่น้อง ญาติ หรือเพื่อนสนิท แน่ใจว่าบุคคลเหล่านั้นจะรับฟังและให้กำลังใจที่อบอุ่นกลับมา ลองเขียนความรู้สึกลงในกระดาษแล้วเผามันทิ้งไป อย่าปล่อยให้ตัวเองโทรม พยายามลุกขึ้นมาแปลงโฉมให้เป็นคนใหม่ เปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ตัวเองดูดีและสวยงามให้มากขึ้น



บทความแนะนำ


แปซิฟิคคาเธ่ย์ที่กินข้อมูลสายการบินมาดามอันร้านท่องเที่ยวทั่วไทยร้านอาหารอุทยานแห่งชาติทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก