เมื่อความรักมาถึงทางตัน!! ทำยังไง? ให้ลืมรักเก่า ให้ใจไม่หวนคิดถึงเขาอีก

อ่าน 14,113

ความรัก แน่นอนว่ามีทั้งสุขและทุกข์ บางคนสมหวังแล้วแต่สุดท้ายก็ต้องบอกลา บางคนแอบรักเขา จนอยากเลิกรักแะอยากลืมเขาไปเสียที บางทีไม่ใช่เพราะใครที่ทำให้เราลืมเขาไม่ได้ แต่อาจเป็นเพราะตัวเราเองที่ยังคิดวนเวียนกับเรื่องเดิมๆ วันนี้เราลองทำใจให้สบาย แล้วจัดการกับหัวใจตัวเอง แล้วมาเริ่มต้นใหม่ด้วยวิธีช่วยลืม ที่จะไม่ทำให้คุณต้องช้ำซ้ำๆ อีกต่อไป

1. ลบทุกความทรงจำ

ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter หรือเบอร์โทร แนะนำให้เปลี่ยนให้หมดเลยค่ะ หรืออะไรที่จะทำให้คุณคิดถึงเค้าคนนั้นขึ้นมาล่ะก็ เปลี่ยนมันเสียค่ะ

2. เลิกการติดต่อ

หากคุณยังพยายามจะติดต่อพูดคุยกันนั้น จะยิ่งทำให้ไม่สามารถตัดเขาออกไปจากชีวิตได้เสียที ฉะนั้นเลิกติดต่อเสียเถอะ อดีตที่ผ่านไปแล้วก็ปล่อยให้มันผ่านไป

3. พยายามทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้

อีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณสามารถลืมเค้าไปได้ คือการทำให้ตัวเองมีกิจกรรมทำอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการไปหาเพื่อนๆ ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว หรือหางานอดิเรกที่คุณชื่นชอบก็เป็นทางออกที่ดีนะคะ

4. เมื่อรู้สึกไม่โอเคให้หาเพื่อนคุย

หาเพื่อนสักคนคอยระบายให้อุ่นใจ และไม่พยายามที่จะติดต่อเขาไปอีก

5. ถือเป็นบทเรียนที่มีคุณค่า

ถือเอาความสัมพันธ์ครั้งนี้เป็นบทเรียน ที่คุณจะเรียนรู้ จดจำ และนำไปปรับปรุงในสิ่งที่ยังบกพร่องอยู่

6. ไม่สัมพันธ์กับสิ่งที่ทำให้เจ็บอีกต่อไป

หากคนใหม่ที่จะเข้ามา มีส่วนคล้ายกับคนเก่าที่คุณรับไม่ได้แล้วนั้น ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่คุณจะเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่อาจมีจุดจบแบบเดิมได้อีก จริงมั้ยคะ

7. เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะเสียใจ

ไม่เป็นไรนะคะ ใครๆ เค้าก็เป็นกัน เสียใจได้ค่ะ แต่ต้องไม่เสียใจเรื่องนี้ซ้ำอีก เวลาจะเยียวยาทุกสิ่งเอง ทางเราเชื่ออย่างนั้นค่ะ

8. คุณต้องเดินหน้าต่อไป

จะมามัวจบปลักอยู่กับอดีตก็ไม่ใช่เรื่อง ชีวิตเราต้องเดินหน้าต่อไปค่ะ จะต้องไม่เศร้าไม่เสียใจนานเกินไปจนกระทบต่อหน้าที่ความรับผิดชอบที่มีอยู่นะคะ รักคนอื่นได้ แต่ก็ต้องรักตัวเองด้วยเนอะ

9. อยู่กับปัจจุบัน

ทำปัจจุบันที่เป็นอยู่ให้ดีที่สุดค่ะ มีหน้าที่อะไรก็ต้องตั้งใจทำให้เต็มที่ จะมาปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือความรับผิดชอบไม่ได้เลยค่ะ

10. รักตัวเองให้เป็น

นอกจากจะรักคนอื่นแล้ว เราต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้มากๆเช่นกันนะคะ เพราะหากรักตัวเองแล้ว เราก็จะพาตัวเองไปในที่ที่มีความสุข คิดในแง่ที่ดีกับชีวิต แค่นี้เดี๋ยวชีวิตก็กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งแล้วล่ะค่ะ

หากลืมมันยากนักเราก็เลือกที่จะเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ และนำสิ่งที่ไม่ดีมาไว้เป็นบทเรียนในชีวิต แค่ชีวิตคิดบวกรับรองได้ว่าชีวิตคุณจะมีความสุขขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ



บทความแนะนำ


ประเทศไทยพระอาทิตย์มนต์สะกดเที่ยวในประเทศอารยาชมพู่ที่เที่ยวดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก