จีบรุ่นใหญ่ใจต้องนิ่ง! ด้วย 7 กลยุทธ์เด็ด จีบ จับ และมัดใจรุ่นพี่ให้อยู่หมัด

อ่าน 8,767

ความรัก ไม่มีการแบ่งแยกอายุ รุ่นพี่ หรือรุ่นน้อง จะห่างกันกี่ปีไม่สำคัญ สำคัญเพียงใจที่รักกันก็พอ ความรักมันไม่เข้าใครออกใคร ชอบพี่คนไหนก็ลุยไปเลยสิ แต่ถ้ายังกล้าๆ กลัวๆ ไม่ชัวร์ว่าจะจีบติดมั้ย พี่นกมี 7 วิธีพิชิตใจรุ่นพี่ให้อยู่หมัด จะต้องเริ่มจากอะไรบ้างนะ มาดูกันเล๊ยยย

?พยายามทำตัวเด่น ให้เห็นเป็นจุดสนใจ

เริ่มสร้างตัวตนให้โดดเด่น ให้รุ่นพี่เห็นยังไงให้เนียนๆ ไม่ยากๆ ก็แค่หากิจกรรมทำซะ ไม่ว่าอยู่ชมรมดนตรี กีฬา หรือทำจิตอาสา ทำให้ตัวเองมีคุณค่า ให้พี่เขาพอๆ เห็นหน้าเราบ้าง ยิ่งถ้าได้บังเอิญเนียนๆ ไปอยู่ชมรมเดียวกันนะ โอ๊ยย ฟินสิ นี่มันคือการพรีเซนต์ตัวเองไปอีกแบบหนึ่งนะ

เดินผ่านให้เห็นหน้าสักหน่อย ให้รู้ว่าอ่อยแล้วนะ

แค่เห็นอาจจะยังไม่พอ อาจจะต้องขออ่อยด้วยการเดินผ่านหน้าห้องไปเลย หรือผ่านบริเวณที่พี่เขาอยู่บ่อยๆ ให้พี่เขาเห็นหน้าเราหน่อย ส่งยิ้มเบาๆ ถ้าเขามองมา หรือว่าเราจะไปนั่งแถวๆ บริเวณละแวกนั้นก็ได้นะ เข้าใกล้ทีละนิด พี่นกว่าไม่แน่นะ พี่เขาจะแอบมองเราอยู่บ้างก็ได้

แค่กล้าทำความรู้จัก ก็พิชิตรักได้

จะมีความหมายอะไร ถ้าแค่เห็น แค่เดินผ่านกัน แต่ไม่เคยรู้จักกันจริงๆ จังๆ สักครั้ง ทำใจกล้าๆ เดินเข้าไปทักทายสิคะ ชวนคุยแล้วตีเนียนขอเบอร์ ขอไลน์ไปเลยเป็นไง แล้วรอแป๊บนึงก่อนแอดไป จะได้ดูเหมือนว่าค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ไม่รีบร้อนนะ แม้แรกๆ พี่เขาอาจจะไม่ค่อยตอบเรา ด้วยความที่เพิ่งรู้จักกัน แต่อย่าท้อ ชวนคุยต่อไปเรื่อยๆ นี่แหละ สม่ำเสมอเข้าไว้ ต้องได้ต้องโดนบ้างแหละน่า

เพื่อนเขา ก็คือเพื่อนเรา เข้าทางเพื่อนเลยจ้า

ไปคนเดียวอาจจะยังไม่เข้าท่า งั้นเข้าทางเพื่อนเลยจ้า ซื้อของซื้อขนมไปฝาก ตีสนิท ทำให้เพื่อนเขาปลื้มเรา อยากช่วยอยากส่งเสริมเราจีบ มันก็จะดูง่ายขึ้นอีกนะ แถมเรายังได้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวพี่เขาเพิ่มขึ้นอีกด้วยเป็นไงล่ะ มีแต่ได้กับได้ เชื่อพี่นกสิ

เปลี่ยนลุค ปลุกความเป็นผู้ใหญ่

การแต่งตัวก็สำคัญนะ เพราะเป็นด่านแรกที่พี่เขาจะเห็น เน้นๆ เรียบหรู ดูดี มีสไตล์เข้าไว้ ไม่เอานะประเภทใส่เสื้อลายการ์ตูนมุ้งมิ้ง มันก็ยิ่งทำให้เราดูเด็กน้อยจนไม่น่าเข้าใกล้ แต่ก็อย่าถึงขนาดจัดหนักแบรนด์เนมเป็นไอ่ #hateloveseries เสื้อไม่ต้องราคาเป็นหมื่นๆ แค่เลือกให้ใส่แล้วเข้ากับเราก็พอ รับรองเลยว่าประทับใจแน่นอน

หายไปวูบหนึ่ง ให้พอคิดถึงบ้าง

หลังจากจีบมานานสม่ำเสมอ ลองเผลอหายไป พิสูจน์ใจดูไหม ว่าพี่เขาจะมีใจให้เราบ้างหรือเปล่า ไม่แน่นะ เราอาจจะได้เจอประโยคทักทาย "เป็นอะไรมั้ย" "หายไปไหนมา" ก็นั่นแหละค่ะ พี่นกขอคอนเฟิร์มเลยว่า เจอแบบนี้พี่เขาต้องมีใจให้เราแน่ๆ แล้วจะรอช้าอะไร รีบสานต่อความสัมพันธ์ให้ไว ไม่งั้นเดี๋ยวจะนกกันพอดี

หาเวลาสารภาพรัก

ถ้าเรามั่นใจแล้ว รออะไรละจ้ะ ขอเป็นแฟนเลย สารภาพรักไปเลยว่าชอบ หรือใครจะหอบดอกไม้ไปเสริมความมั่นใจด้วยก็ได้นะ รักใครชอบใครให้รีบบอก อย่าปล่อยไว้นานเป็นปี เดี๋ยวพี่เขาจะเข้าใจผิด คิดว่าเราไม่ได้จริงใจ พี่เขาเปลี่ยนไปชอบใครใหม่ พี่นกไม่รู้ด้วยนะ

พี่นกว่า ไม่ว่าเราจะทำวิธีไหนก็ตาม แต่วิธีสุดท้ายที่ดีที่สุด คือวิธีการสารภาพรักตรงๆ นี่แหละ แต่ถ้าเราบอกรักไปแล้ว เค้าปฎิเสธเราก็อย่าเพิ่งถอนใจนะจ๊ะ ลองดูอีกสักตั้ง



บทความแนะนำ


CASEALICETHEANDHANAเสาไฟฟ้าล้มแซมสมิธข่าวล่าสุดรถชนเสาไฟฟ้าภาพยนตร์SmithSamChartTheBeatlesทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก