อยากรวยต้องอ่าน!! นี่คือ "เคล็ดลับประหยัดเงิน" แบบที่มหาเศรษฐีระดับโลกใช้

อ่าน 6,753

ปัจจุบันมีมหาเศรษฐีมากมายอยู่บนโลกใบนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าวิถีการใช้ชีวิตของพวกเขานั้นอาจจะทำให้คุณประหลาดใจ พวกเขาไม่ได้ใช้เงินมือเติบอย่างที่เราเห็นในหนังฮอลลีวู้ดหลายๆ เรื่อง แต่พวกเขาค่อนข้างใช้เงินอย่างประหยัดหรือรู้จักใช้เงินนั่นเอง นี่คือบางส่วนของ เคล็บลับประหยัดเงิน จากคนที่รวยที่สุดในโลกที่นำมาเผยแพร่ให้เราได้อ่านกัน

Michael Bloombergครอบครองทรัพย์สินมูลค่า: $34,300,000,000

Michael Bloomberg รู้จักกันดีว่าเป็นนายกเทศมนตรีของนครนิวยอร์กและเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท บลูมเบิร์ก แอล.พี. ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้ข้อมูลทางการเงินระหว่างประเทศ แต่สิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบเกี่ยวกับนายกเทศมนตรีบลูมเบิร์กก็คือ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเขามีรองเท้าทำงานเพียงสองคู่เท่านั้น คือรองเท้าไม่มีส้นสีดำที่เขาใส่แล้วรู้สึกสบายมากที่สุด ในการทำงานของมหาเศรษฐีคนนี้ เพราะเขารู้ว่าอะไรที่เหมาะและดีที่สุดสำหรับเขา และเลือกที่จะเก็บเงินไว้ใช้จ่ายสิ่งอื่นแทนที่จะใช้เงินไปในการซื้อรองเท้าแฟนซียี่ห้อหรูที่เขาคิดว่าคงไม่ได้ใส่

Bill Gatesครอบครองทรัพย์สินมูลค่า: $79,000,000,000

เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตของคุณ ความผิดพลาดเรื่องเงินคือเรื่องธรรมดาที่มักเกิดขึ้นในชีวิตจริง เราทุกคนต้องเป็นอยู่แล้ว แต่บางคนที่ประสบความสำเร็จทางการเงินไม่เพียงแต่จะเจอกับความผิดพลาดเหล่านั้นเท่านั้น แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือพวกเขาเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง Bill Gates เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในคนที่รวยที่สุดในโลก และเขาเคยกล่าวว่า "มันก็โอเคนะที่จะฉลองความสำเร็จ แต่สิ่งสำคัญมากกว่าคือเรียนรู้ความล้มเหลวของตัวเอง"

Warren Buffettครอบครองทรัพย์สินมูลค่า: $66,100,000,000

ซื้อบ้านที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ Warren Buffet เป็นตัวอย่างคลาสสิกของกฎนี้ เพราะเขายังคงอาศัยอยู่ในบ้านที่โอมาฮา, เนบราสก้าที่เขาซื้อในปี 1958 ด้วยราคาเพียง $31,500 (11 ล้านบาท เมื่อเทียบกับค่าเงินปัจจุบัน) และถึงแม้ว่าเขาจะมีเงินเป็นแสนล้านบาท แต่เขาก็ยังคงรู้สึกว่าไม่มีเหตุผลที่จะอาศัยอยู่ในคฤหาสน์สุดหรูราคาแพงเพียงเพราะเขามีเงินซื้อมันได้ เขายังคงเลือกที่จะอยู่ที่บ้านที่แสนจะธรรมดา ขนาด 5 ห้องนอนของเขา ที่มีความสะดวกสบาย และตั้งอยู่ใจกลางประเทศ

Oprah Winfreyครอบครองทรัพย์สินมูลค่า: $2,900,000,000

หาสิ่งที่คุณหลงไหลอย่างแท้จริงให้เจอ เป็นคำแนะนำสั้นๆ ง่ายๆ แต่ยิ่งใหญ่จาก Oprah นอกจากนี้ เธอยังเคยกล่าวเอาไว้อีกว่า ?คุณจะกลายเป็นสิ่งที่คุณเชื่อ คุณอยู่ในจุดที่คุณยืนอยู่ทุกวันนี้เพราะสิ่งที่คุณเชื่อมั่น? มองหาสิ่งที่คุณรักที่จะทำ การทุ่มเทหมดหน้าตักใล่ตามทางของสิ่งนั้น มักจะมีผลลัพธ์เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

Mark Zuckerbergครอบครองทรัพย์สินมูลค่า: $30,000,000,000

แม้แต่ผู้ก่อตั้ง Facebook ก็ยังคงเดินทางสมถะในหลายๆ อย่าง บางคนอาจจะไม่เชื่อว่าเขายังคงขับรถ Acura รถที่แสนจะธรรมดามีราคาแค่ $30,000 (1 ล้านบาท เมื่อเทียบกับค่าเงินในปัจจุบัน) ด้วยทรัพย์สินที่เขามี เขาสามารถซื้อรถเท่ห์ หรูหรา ราคาแพงแค่ไหนก็ได้ แต่เขาก็ยังเลือกรถ Sedan ธรรมดาๆ แม้ว่าเขาจะมีเงินมากมายแค่ไหนก็ตาม

หากใครอยากมีเงินเยอะๆ แบบนี้ ลองทำตาม เคล็บลับประหยัดเงิน ของเหล่าเศรษฐีข้างต้นดูนะคะ เผื่อว่าเราจะกลายเป็นเศรษฐีพันล้านหมื่นล้านเหมือนกับพวกเขาบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก: MoneyGuru



บทความแนะนำ


ร้านอาหารความเชื่อดูดวงANT-MANภาพยนตร์ที่กินThaiYehร้านLaoทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก