ว่าด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ!! 8 คำถามเรื่อง "เงิน" ที่ควรคุยกับ "แฟน" ให้เคลียร์ไปเลย

อ่าน 1,227

คนที่เห็นหัวข้อเรื่อง อาจรู้สึกแปลกๆ เพราะความรักกับเรื่องเงินเนี่ย ไม่ควรจะเอามารวมกัน ไม่ใช่เหรอ?? การแต่งงาน หรือว่าเวลาที่เราตัดสินใจ จะคบกับใครซักคน เรื่องหัวใจต่างหาก ที่สำคัญที่สุด ข้อนี้ทุกคน ต่างรู้ดี แล้วแบบนี้ จะมาคุยเรื่องเงินกันทำไมอีกล่ะ

มันก็จริงอยู่ ที่ความรัก กับเรื่องเงินๆ ทองๆ มันไม่เกี่ยวกัน แต่ในชีวิตจริง ไม่มีใคร ปฏิเสธได้ว่า เงินเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิต มากเหลือเกิน แถมมันยังหมายถึงอนาคต ของคนทั้ง 2 คน ว่าจะเป็นยังไง การเปิดอกพูดคุยกัน ถึงเรื่องนี้ก่อนแต่งงาน น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด และนี่ก็คือ คำถาม 8 ข้อ ที่คุณควรจะ พูดคุยกับแฟน ให้เคลียร์ไปเลย มิฉะนั้น มันอาจจะเป็นที่มา ของความขัดแย้งในอนาคต

1.เปิดบัญชีแยกควรจะตกลงกันให้ดี ว่าจะมีบัญชีแยกส่วนตัว ของแต่ละคนรึเปล่า และเมื่อมีรายรับเข้ามา ควรจะเข้ามาในบัญชีไหน เช่นเดียวกับรายจ่าย ว่าจะตัดจากบัญชีไหนเช่นกัน หรือว่าจะเปิดบัญชีร่วม สำหรับค่าใช้จ่ายในบ้าน ก็เป็นอีกทาง ที่คน 2 คน ควรจะคุยกันให้ดี

2.ทำบัญชี รายรับ รายจ่ายเห็นแค่หัวข้อ หลายคนก็เริ่มเซ็งแล้วใช่มั้ยล่ะ เพราะมันเป็นเรื่งที่สุดแสนจะน่าเบื่อ ซะเหลือเกิน การพูดคุย ตกลงกับแฟน ว่าเราจะทำบัญชี รายรับ รายจ่าย ไม่ได้หมายความว่า เราจะไปก้าวก่าย เรื่องส่วนตัวของอีกฝ่าย แต่มันเป็นการควบคุม การใช้จ่าย ของคนในครอบครัวไปในตัว จะได้ไม่เกิดปัญหา ใช้เงินเกินงบ ในภายหลัง อาจฟังดูโบราณไปหน่อย แต่ก็เป็นวิธีที่น่าสนใจมากทีเดียว

3.จ่ายหนี้บัตรเครดิตเป็นเรื่องยอดฮิต สำหรับหลายครอบครัวเลยก็ว่าได้ การติดหนี้เครดิตการ์ด เป็นปัญหาที่หลายคน กำลังประสบอยู่ เพราะการมีมันอยู่ในกระเป๋า ทำให้ใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบาย แต่ก็ทำให้เราลืมคิดไป ว่าในเดือนนึง เราได้รูดเครดิตการ์ดไปทั้งหมดเท่าไหร่แล้ว ถึงเวลาจ่ายบิล ก็มีปัญหาอีก ว่าใครจะเป็นผู้จ่ายเงินในส่วนนี้ เพราะฉะนั้น ควรพูดคุย ตกลงกันตั้งแต่แรก จะดีกว่านะ

4.เงินเมื่อเกษียณพอพูดถึงเรื่องเกษียณ บางคนอาจไม่คุ้นเคย เท่าไหร่นัก เนื่องจากยังไม่ถึงวัย แต่ถ้าคุณกำลังคุยกัน ถึงเรื่องแต่งงาน การใช้ชีวิตร่วมกัน นี่คือเรื่องสำคัญ ที่คุณจะต้องพูดคุยให้รู้เรื่อง การรู้จักเก็บเงิน ตั้งแต่เนิ่นๆ เอาไว้ใช้ยามแก่เฒ่า คือการวางแผนชีวิตคู่ อย่างรอบคอบ

5.เงินประกันสุขภาพไม่มีอะไรแน่นอน บนโลกใบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณไม่ได้อยู่บนโลกนี้เพียงคนเดียว เมื่อคุณ หรือคนรัก เกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นมา ถึงขั้นที่ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สามารถประกอบอาชีพได้อีก เงินประกันสุขภาพ ถือเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวที่สำคัญ ในยามที่ครอบครัวกำลังประสบปัญหานี้

6.เงินประกันชีวิตเช่นเดียวกับ เงินประกันสุขภาพ ในยามที่มีสมากชิกในครอบครัว คนใดคนหนึ่งเกิดประสบเคราะห์ร้าย ถึงขั้นเสียชีวิต นี่ก็เป็นสิ่งที่จะช่วยจุนเจือ คนในครอบครัวที่เหลืออยู่ ในสามารถผ่านพ้น เรื่องร้ายๆไปได้ ถึงแม้จะฟังดูแปลกๆ แต่สำหรับพนักงานกินเงินเดือนธรรมดา ก็ไม่สมควรละเลยข้อนี้

7.การออมเมื่อพูดถึงเรื่องรายรับ รายจ่าย การทำบัญชี ไปตั้งแต่เริ่ม ก็ถึงเวลาพูดถึงการออมบ้างแล้ว การรู้จักเก็บเงิน เป็นประจำทุกเดือน ก็จะไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ในภายหลัง อาจเปิดบัญชีแยกอีกซักเล่ม เพื่อเก็บเงินจำนวนนี้ไว้โดยเฉพาะก็ได้

8.ความฝันเมื่อพูดถึงเรื่องความรัก ก็สมควรจะจบลง ที่อะไรที่โรแมนติกๆ แบบนี้ซะหน่อย ลองคุยกับคนรักของคุณดู ว่ามีความใฝ่ฝัน อะไรในชีวิตรึเปล่า เช่น การซื้อบ้าน การไปเที่ยวรอบโลก การพูดคุยกันถึงสิ่งสวยงามเหล่านี้ ทำให้ความสัมพันธ์ ของทั้งคู่ แน่นแฟ้นขึ้น การช่วยเหลือซึ่งการและกัน เพื่อไปให้ถึงความฝัน ฟังดูสวีทสุดๆ ไปเลย หรือว่าไม่จริง?

เรื่อง: Lady108ขอบคุณ: ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



บทความแนะนำ


น้ำผิวพรรณร่างกายพาชิมร้านอาหารข้อมูลร้านอาหารวิจารณ์หนังFollowsร้านเด็ดร้านอร่อยแนะนำร้านเด็ดพากินภาพยนตร์แนะนำร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก