12 เหตุผล ... ที่ชีวิตรักในมหาวิทยาลัย พิเศษกว่าความรักช่วงอื่น ๆ

อ่าน 2,437

สวัสดีค่าสาวๆ

ช่วงมหาวิทยาลัยนี้แหละเป็นช่วงที่กำลังมองหาใครสักคนที่ใช่สำหรับเรา หากสาวๆ ได้พบคนที่เหมาะสม แน่นอนมันคงเป็นสิ่งที่ดี เป็นช่วงทดลองที่จะรักใครสักคน แล้วสาวๆ จำความรักในรั้วมหาวิทยาลัยกันได้ไหมเอ่ย?

วันนี้เราจะพาสาวๆ ไปรู้ถึงเหตุผลว่าทำไมมีความรักในช่วงมหาวิทยาลัยถึงดีกว่าช่วงอื่นกันค่ะ1. อยู่ด้วยกับแทบจะทั้งวัน ทั้งในตอนเรียน และเลิกเรียนกลับบ้าน

มีความแทบจะตัวติดกันตลอดเวลาเลยล่ะ กับชีวิตรักในวัยมหาลัยฯ มาเรียนพร้อมๆ กัน พอถึงคาบเรียนก็แยกย้ายกันไป นัดเจอกินข้าว เลิกเรียนก็กลับพร้อมกันโอโห้มีความเจอกันตลอด ถ้าไม่เบื่อหน้ากันไปซะก่อนก็เป็นตัววัดความรักกันสุดๆ เลยล่ะคะ

2. ใช้ช่วงเวลาส่วนใหญ่สนุกไปกับการอ่านหนังสือไปด้วยกัน

รักในวัยเรียน การศึกษาก็เป็นสิ่งสำคัญพากันเรียนพากันจบก็เป็นคู่ที่ดี ช่วยกันฉุดดึงไปในทางที่ดี ช่วงเวลาส่วนใหญ่จึงหมดไปกับการอ่านหนังสือ

3. รักโดยไม่สนเงิน แม้กินอาหารราคาไม่แพงก็ยังมีความสุข

รักในช่วงวัยรุ่นเรื่องเงินทองอาจจะยังไม่มีความสำคัญ เพราะทั้งคู่ต่างก็ยังอยู่ในวัยเรียน เวลาก็รักใครก็จะมองในจุดที่เราชอบ นิสัย หน้าตา ส่วนเงินทองอาจจะเป็นปัจจัยสุดท้ายที่จะคำนึง หากมีความรักช่วงนี้แล้วได้คบกันยาวนานล่ะก็ จงรักษาคู่ของคุณไว้ซะนะคะสาวๆ

4. คุณไม่แคร์ถึงสายตาของคนอื่นว่าจะพูดกับคู่คุณยังไง ขอแค่รักกันก็พอ

รักโดยไม่สนว่าใครจะว่ายังไง ไม่ว่าจะต่างกันขนาดไหนคู่ของคุณก็จะไม่สนใจ เพียงเพราะคนอื่นมาพูดว่าคุณต่าง คุณจะสนแค่คู่ของคุณเท่านั้น

5. ได้ใช้เวลาร่วมกัน เติบโตเป็นผู้ใหญ่ไปพร้อมกัน

วัยเรียนได้พบเจอกันทุกวัน ตัวติดกันตลอด หากได้คบกันไปเรื่อยๆ ก็เหมือนเติบโตขึ้นไปพร้อมๆ กันศึกษาใจกันเปลี่ยนเข้าสู่วัยผู้ใหญ่พร้อมกัน โอ้ยย ได้แฟนที่คบกันแบบนี้จะรักษาไว้ข้างกายตลอดเลย

6. ศึกษาดูใจกัน จนคิดว่านี้แหละคือรักแท้

เนื่องจากช่วงวัยนี้มีโอกาสได้เที่ยวที่ต่างๆ ด้วยกัน มีเวลาศึกษาดูใจกันเยอะ เพื่อพิสูจน์ความเป็นรักแท้ ได้สัมผัสกับความสุขความทุกข์ร่วมกัน

7. มีเวลาศึกษาดูใจกันได้นาน

การดูใจมันคือการศึกษาลักษณะนิสัย รสนิยม แนวคิด ทั้งเรื่องดีเรื่องแย่ของกันและกัน ช่วยวัยมหาลัยฯ เนี่ยแหละเหมาะที่สุดแล้วที่จะเป็นตัววัดว่าคู่ของคุณจะรอดหรือไม่ เพราะช่วงวัยเรียนสามารถพบปะกับผู้คนมากมาย อาจจะเป็นตัวพิสูจน์ความไว้ใจซึ่งกันและกัน

8. คุณมีเพื่อนที่ร่วมคิดไปกับคุณเยอะ

ในช่วงวัยเรียนเพื่อนพ้องย่อมมี ยังไม่กระจายไปทำงานในทางใครทางมัน เวลามีปัญหากับคู่ของคุณก็มีเพื่อนให้คอยปรึกษาหรือคอยสังเกตเป็นห่วงเป็นใยคู่ของคุณอยู่ตลอด

9. รับรู้เรื่องราวของกันและกันเสมอ

ในรั้วมหาลัยฯ ก็ไม่ได้กว้างขวางมากย่อมได้พบเจอกันตลอด หรือคู่รักที่พักอยู่ด้วยกัน ตื่นนอนมาก็ต้องเจอหน้ากันแล้ว ดูเหมือนการจำลองการอยู่ด้วยกันไปเลยล่ะ

10. ใช้ชีวิตร่วมกัน จนรู้สึกว่าโตเป็นผู้ใหญ่

หากคู่ที่พักอยู่ด้วยกัน ก็จะมีการแชร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ การใช้ของร่วมกันจนเหมือนใช้ชีวิตคู่แต่งงาน ก็เป็นการใช้ชีวิตร่วมกันที่สามารถตัดสินได้ว่าจะรอดหรือไม่ไปในตัวเลยล่ะค่ะ

11. รู้เรื่องราวน่าอายของกันและกัน

คู่ที่คบกันส่วนใหญ่ต้องมีการถามไถ่ถึงอดีตที่ไม่กล้าบอกใคร หากแต่ช่วงวัยรุ่นการบอกเรื่องเหล่านี้อาจจะพูดได้อย่างสบายใจ แบบไม่มีปิดบังกัน

12. พบเจอกับการพิสูจน์ความรักความสัมพันธ์ เช่น รักทางไกล

ในคู่รักบางคู่ อาจจะคบต่างมหาลัยฯ กันการคบกันโดยไม่ได้อยู่ใกล้กันเป็นตัวพิสูจน์ความไว้เนื้อเชื่อใจกันได้อย่างดี ว่าจะรอดหรือจะร่วงก็ดูกันตอนนี้ล่ะ!!

เป็นยังไงกันบ้างกับ 12 เหตุผลที่ผ่านมาความรักวัยมหาลัยของสาวๆ เป็นแบบนี้กันหรือเปล่าเอ่ย? จริงๆ แล้วความรักของแต่ละคนก็ต้องมีทั้งดีและร้ายปนกันไปอยู่ที่ว่าเราจะปรับตัวเข้าหากันแค่ไหน

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะค้า บ๊ายบายยยยย >///<



บทความแนะนำ


ความเหงาความไกลหัวใจดวงชีวิตลิปสติกแมคดูดวงผู้หญิงเครื่องสำอางแมคmaclipทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก