5 วิธีเปลี่ยนตัวเองให้เป็นสาวคิดบวก!

อ่าน 1,828

อะไรๆ คงจะดีกว่านี้ถ้าหากทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเป็นไปตามที่เราต้องการ ไม่มีเรื่องยากลำบากมากวนใจ แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่าเราไม่สามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตได้ เราทำได้เพียงแค่ว่า "เราจะเปลี่ยนแปลงความคิด" ต่อสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร?

ลองคิดดูเล่นๆ ว่า หากทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้เป็นไปตามความตั้งใจของเราเสียหมด เราจะใช้ชีวิตอยู่เพื่ออะไร ชีวิตของพวกเราคงน่าเบื่อมาก หากไม่มีเรื่องอะไรน่าตื่นเต้น หรือปัญหาให้ขบคิด เราคงไม่รู้ว่าคนไหนคือเพื่อนแท้ ในยามที่เราลำบาก หรือใครกันแน่ที่จะอยู่เคียงข้างเรา ในวันที่เราล้มลง

หากสาวๆ เห็นด้วยกับข้อความข้างต้นนี้ เราขอยินดีด้วยค่ะ เพราะคุณคือคนที่คิดบวกมากที่สุดอีกคนหนึ่ง

หลายๆ คนมักกล่าวว่าคนที่มองโลกในแง่บวก คือคนที่เข้าใจชีวิต และจะทำให้ชีวิตดูมีความสุข หากเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลง หรือควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดของเราได้ และจงมีความสุขไปกับมันค่ะมาดูวิธีเปลี่ยนแปลงตัวเอง 5 วิธี ที่จะทำให้สาวๆ เป็นคนคิดบวกมากยิ่งขึ้นกันดีกว่า

1. ยิ้มเสมอถึงแม้ว่าจะเจอเรื่องน่าผิดหวัง

มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะฝืนยิ้ม ทั้งๆ ที่เราเพิ่งจะเจอะเจอกับเรื่องน่าผิดหวังมา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ด้านเดียวค่ะ ลองมองดูหลายๆ ด้าน ถึงแม้ว่าเราจะเจอกับเรื่องน่าผิดหวังขนาดไหนก็ตาม มันมักจะมีเรื่องดีๆซ่อนอยู่เสมอ

และไม่ว่าเรื่องผิดหวังเหล่านั้นจะเป็นเรื่องอะไร อย่างน้อยขออย่าให้สาวๆ ยอมแพ้ แต่จงยิ้มสู้ และมองว่าสิ่งนี้เป็นบทเรียนที่จะทำให้เราเก่งขึ้น แกร่งขึ้น และทำให้เราพัฒนาตัวเอง ให้เราได้เรียนรู้ที่จะเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

2. ยังคงมีความหวัง ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นไปไม่ได้

แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ไม่สามารถเป็นไปตามความตั้งใจของเราได้ บางทีความเป็นไปไม่ได้อาจจะทำให้สาวๆหมดหวัง หรือทำให้สาวๆ ยอมแพ้ไปเฉยๆ

เราไม่ได้ต้องการให้สาวๆ หลอกตัวเองว่าสักวันหนึ่งมันอาจจะเป็นไปได้ แต่เราอยากให้สาวๆ คิดว่า ถึงแม้สิ่งนี้อาจจะเป็นไปไม่ได้สำหรับเรา แต่ก็ยังมีสิ่งอื่นๆอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่มันเป็นไปได้ โลกนี้ไม่ได้โหดร้ายเกินไปหรอกค่ะ หากเราเปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนวิธีคิด

3. ให้ความรัก แม้กระทั่งบุคคลที่ไม่สมควรได้รับ

รักแท้นั้นมักจะไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งการรักตัวเอง และการรักบุคคลอื่น หากเรารักจากจิตใจจริงๆ สาวๆ จะรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจไปกับการให้ความรักนั้นโดยไม่มีข้อแม้เลยล่ะค่ะ

และกับคนที่พยายามจะทำร้ายคุณล่ะ? พวกเขาเหล่านั้นสมควรได้รับความรักจากเราไหมนะ?? แน่นอนค่ะว่าเราอาจจะรู้สึกอึดอัดและหงุดหงิดขึ้นมาทันทีเมื่อนึกถึงพวกเขา แต่สาวเก่งอย่างพวกเราจงคิดบวกเข้าไว้ค่ะ และจงจำไว้ว่าสิ่งร้ายๆ ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ความผิดของคุณ มันเป็นสิ่งที่นอกเหนือจากการควบคุมของเรา แต่การเกลียด ก็ยิ่งทำให้คุณรู้สึกคับแค้น ยิ่งทำให้คุณรู้สึกไม่มีความสุขมากขึ้นเท่านั้นเอง ดังนั้นจงเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ลองมองว่าเราทุกคนคือมนุษย์เท่าๆ กัน ทุกคนมีสิทธิ์ในการกระทำ และจงปล่อยมันไปเสีย หากเค้าทำร้ายเรา เราเพียงแค่อยู่เฉยๆ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขของเราต่อไป

4. เชื่อในพลังแห่งความคิดบวก

พวกเราทุกคนมักถูกทดสอบด้วยแบบทดสอบสุดหินตลอดช่วงของการใช้ชีวิตค่ะ บางคนถึงกับล้มเลิก และยอมแพ้กับชีวิตไปง่ายๆ โดยที่ไม่รู้ว่าการคิดบวกนั้น เป็นตัวยาชั้นดีที่จะช่วยเยียวยาให้ทุกคนผ่านเรื่องราวร้ายๆ นั้นไป

จงจำไว้เสมอว่าไม่ว่าอะไรที่เกิดขึ้นนั้น มักจะดีเสมอ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นเรื่องร้ายแรงขนาดไหน เพราะมันทำให้เราได้เรียนรู้ และแข็งแกร่งขึ้น อย่ายอมแพ้กับชีวิตที่มีค่าของเราค่ะ จงคิดบวก แล้วราจะมีความสุข

5. ความผิดพลาดสามารถเป็นพลังผลักดันให้เราประสบความสำเร็จคนที่ผิดพลาดบ่อยๆ นั้น ไม่ได้แปลว่าเขาอ่อนแอหรือเขาเป็นคนไม่เอาไหน แต่ในทางกลับกัน ความผิดพลาดจะทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ และก้าวแซงหน้าคุณไปได้อย่างง่ายดาย โดยที่คุณนึกไม่ถึง

การยอมรับความผิดพลาด และไม่ยอมแพ้ และพยายามที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาด จะทำให้เราได้เรียนรู้และเติบโต ทำให้เราเป็นคนรอบคอบในชีวิตมากยิ่งขึ้น และจะส่งผลให้เราประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ดังนั้น อย่าดูถูกคนที่เค้าทำผิดพลาดเลยทีเดียวค่ะ เพราะไม่แน่ เค้าอาจจะเติบโตได้เร็วกว่าคุณก็เป็นได้

เห็นไหมคะว่าการคิดบวกเนี่ยเป็นพลังที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการคิดและมุมมองได้โดยสิ้นเชิงจริงๆ หากสาวๆ อยากใช้ชีวิตบนโลกกว้างนี้ได้อย่างมีความสุข อย่าลืมเปลี่ยนแปลงตนเอง ให้เป็นสาวคิดบวกนะคะ



บทความแนะนำ


ตกตึกโรงพยาบาลเขมจิโรบวชฟลุคจิระฆ่าตัวตายฟลุคจิระดาราบวชว่านหางจระเข้ถูกและดีเจลว่านหางเจลว่านหางจระเข้ข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก