ผู้จัดการใหม่จงใจพูดกับลูกว่า "โยนขยะไปให้คนแก่นั่นกวาด" หญิงชราเดินตรงมาหาเธอ ถอดเสื้อคลุมออกแล้วบอกว่า?

อ่าน 9,507

เวลาคนเรามองใครสักคน ความประทับใจแรกที่เราจะจำได้ก็คือรูปลักษณ์ภายนอก รูปลักษณ์เป็นสิ่งที่ทำให้คนภายนอกตัดสินคนๆนั้น แต่หลายๆครั้งที่ภาพลักษณ์ก็ทำให้คนเข้าใจผิด! มาดู 3 เรื่องนี้กันเลย!

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

หญิงชรากวาดพื้น

หญิงวัยกลางคนอายุประมาณ 40 ปีเดินมานั่งที่ม้านั่งยาวหน้าตึกกับลูกชายเพื่อกินอาหาร เมื่อกินเสร็จเธอก็ขยำถุงโยนทิ้งไปบนพื้น ไม่ไกลจากที่เธอนั่งอยู่ หญิงชราคนนึงกำลังตัดแต่งต้นไม้อยู่ในสวน เมื่อหญิงชราเห็นขยะตกอยู่ที่พื้นก็เดินเข้ามากวาดไปทิ้ง เมื่อลูกชายของหญิงคนนั้นกินเสร็จ คนเป็นแม่ก็ขยำถุงโยนบนพื้นอีกรอบ ครั้งนี้เธอสังเกตว่าหญิงชราเดินมากวาดขยะออกไป ก็เลยจงใจพูดเสียงดังให้ลูกชายฟังว่า

เห็นมั้ย ถ้าลูกไม่ตั้งใจเรียน ก็ต้องมากวาดขยะที่คนอื่นเขาทิ้งแบบนี้

หญิงชราได้ยินดังนั้นก็เดินตรงเข้าไปหาสองแม่ลูก แล้วก็พูดว่า : ฉันเป็นคนดูแลสวนของบริษัท XX ไม่ทราบว่าคุณคือ หญิงกลางคนเชิดคางขึ้นแล้วตอบว่า : ฉันเป็นผู้จัดการแผนกที่เพิ่งเข้ามาใหม่

ถึงตอนนั้นเองชายคนหนึ่งก็เดินมาถึงตัวหญิงชราพอดี : ท่านประธานครับการประชุมกำลังจะเริ่มแล้ว หญิงชราถอดถุงมือ และเสื้อคลุมออก ด้านในเป็นเดรสคัตติ้งเนี๊ยบ แล้วเธอก็พูดกับชายหนุ่มว่า: ช่วยฉันยกเลิกตำแหน่งของผู้หญิงคนนี้ด้วย แล้วเธอก็หันมาพูดกับลูกชายของหญิงคนนั้น : ฉันอยากให้เธอเข้าใจว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่การที่ตัวเองประสบความสำเร็จยังไง แต่การที่เธอรู้จักเคารพคนอื่น และผลงานที่พวกเขาลงแรงทำ

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

ต้นไม้เล็กหลังจากการประชุมล้มเหลว ประธานบริษัทเล็กอยากร่วมทำงานกับบริษัทใหญ่ แต่ก็ต้องผิดหวังหลังจากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกันมาหลายครั้งเขาผิดหวังมาก เดินคอตกออกจากบริษัทใหญ่ไป ขณะนั้นเองเกิดลมพัดแรง เขามองไปเห็นต้นไม้เล็กต้นหนึ่งกำลังลู่ไปตามลมเหมือนจะหัก ทำให้เขานึกถึงตัวเองก็เลยรีบวิ่งไปช่วยพยุงมันไว้ แต่เขาพบว่าต้นไม้อ่อนแอเกินกว่าจะยืนหยัดด้วยลำต้นของมันเอง เขาจึงรีบวิ่งไปเอาเชือกที่รถมาช่วยผูกมันไว้กับหลักยึด

หลังจากนั้นสองสามวัน อยู่ดีๆประธานบริษัทใหญ่ก็ติดต่อเขามาบอกว่าอยากร่วมงานด้วย ประธานบริษัทเล็กดีใจมากที่ในที่สุดเขาก็ทำได้ เขารีบเตรียมเอกสารเพื่อไปเซ็นต์สัญญาที่บริษัทใหญ่ เมื่อไปถึงประธานบริษัทใหญ่ก็บอกความจริงกับเขาว่าทำไมถึงเปลี่ยนใจ : คุณรู้มั้ย สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจก็คือ เพื่อที่จะช่วยต้นไม้ต้นเล็กๆ คุณยอมวิ่งไปตั้งไกลเพื่อไปเอาเชือกมาผูกต้นไม้เล็กๆต้นหนึ่งแล้วประธานบริษัทใหญ่ก็พูดต่อว่า : เมื่อมีคนต้องการความช่วยเหลือ และเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีใครรู้ใครเห็น แล้วคนๆนั้นยอมลำบากเพื่อช่วยเหลือเขา ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่ทำงานกับคนๆนั้น เพราะมันไม่มีเหตุผลที่จะไม่ประสบความสำเร็จ

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

วันฝนตกเรื่องเกิดในอเมริกา ในวันนึงที่ฝนตกลงมาไม่หยุด หญิงสูงวัยคนนึงวิ่งไปยืนหลบฝนในส่วนที่ยื่นออกมาของประตูห้าง พนักงานคนอื่นๆก็ยุ่งกับงานของตนไป ยกเว้นพนักงานใหม่คนหนึ่งที่เดินมาถามเธอว่าต้องการให้ช่วยอะไรมั้ย เธอบอกว่าขอหลบฝนสักพักก็จะไปแล้ว เขาเดินเข้าไปข้างในแล้วก็หยิบเก้าอี้ออกมา บอกว่าให้เธอนั่งหลบฝนจะได้ไม่เมื่อย2 ชั่วโมงผ่านไปฝนซาลง หญิงสูงวัยขอนามบัตรพนักงานใหม่คนนั้นไว้ แล้วก็จากไป หลังจากนั้น 2 เดือนมีจดหมายประหลาดมาถึงห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ในจดหมายระบุว่าต้องการให้พนักงานใหม่คนนึงตามชื่อที่ระบุไว้ในจดหมายเป็นตัวแทนห้างไปประชุมกับองค์กรทางธุรกิจขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่แท้หญิงชราที่มายืนหลบฝนวันนั้นก็เป็นมารดาของ Carnegie แห่งบริษัท Steel King Company หลังจากนั้นพนักงานคนนั้นก็กลายเป็นมือขวาคนสำคัญของ Carnegieแม้ว่าทั้งสามเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับบุคคล เรื่องราว เวลา และสถานที่ที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสามคนในเรื่องเหมือนกันก็คือ พวกเขาไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกเขาทำจะส่งผลอะไรในอนาคต แต่ตอนที่อยู่คนเดียวและไม่มีใครเห็นพวกเขาก็แสดงตัวตนที่แท้จริงที่สุดของพวกเขาออกมา



บทความแนะนำ


(โนชิโนยะ)Yoshinoyaที่กินผู้หญิงการแต่งตัวร้านอาหารความสวยความงามประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษานักท่องเที่ยววันเข้าพรรษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก