แล้วคุณจะไม่อยากกินมันอีกเลย!! ดูไว้ ! บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เมื่ออยู่ในท้องเรา 2 ชั่วโมง สภาพของมันเป็นแบบนี้ !!

อ่าน 11,699

เรื่องราวนี้เกิดจากการที่ดร. แบรดเดน กัว แห่งโรงพยาบาลแมสซาชูเซต มีความสงสัยว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะมีสภาพเป็นยังไงหากว่าเรากินเข้าไป ดร.ท่านนี้ไม่รอช้า รีบนำกล้องจิ๋วลงไปสำรวจยังกระเพาะและลำไส้ของมนุษย์หลังกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งการสำรวจครั้งนี้ มันจะทำการเปรียบเทียบกับการกินบะหมี่สดๆ เพื่อศึกษาความแตกต่าง ผลปรากฏว่า???..

บะหมี่สดจะสามารถถูกย่อยได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยังคงลักษณะทางกายภาพของมันอย่างชัดเจน แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงแต่เดี๋ยวก่อนสิ่งที่ทำให้คุณต้องตกใจสุดๆคือ หลังจากที่ผ่านไป 2 ชั่วโมง บะหมี่สดถูกย่อยไปแล้ว แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลับยังคงมีสภาพเป็นเส้นให้เห็น เนื่องจากการที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตกค้างในระบบย่อยนานๆ คุณจะเสี่ยงต่อการรับสารกันบูดเข้าสู่ร่างกายมากขึ้น ซึ่งสารกันบูดที่พบในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่าง tertiary-butylhydroquinone (TBHQ) มักจะถูกใช้ในอาหาร เพื่อลดการเกิดกลิ่นหืนและป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นที่ถูกใช้ในอุตสาหกรรมอาหารทั้งหลายเพื่อยืดอายุการเก็บรักษา ถึงแม้ว่า องค์กรอนามัยโลกจะอนุญาตให้คุณสามารถกินอาหารที่มีสารดังกล่าวได้ในปริมาณ 0 ? 0.5 มิลลิกรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักร่างกาย แต่ผลการวิจัยก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า การกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะส่งผลกระทบหนักขนาดไหน

มาดูวีดีโอ สภาพของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่อยู่ในท้องของคุณหลังผ่านไป 2 ชั่วโมง เปรียบเทียบกับบะหมี่สด คุณจะรู้เลยว่า มันมีความแตกต่างกันอย่างไร

cr: mercola



บทความแนะนำ


Tomorrowlandภาพยนตร์ผู้หญิงร้านอาหารผู้ชายที่กินความรักร้านหอมปลาเผาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก