มือใหม่หัดแต่งหน้าต้องดู!! 5 เทคนิคการแต่งหน้าขั้นพื้นฐานที่ผู้หญิงทุกคนควรเรียนรู้

อ่าน 3,190

ปัจจุบันมีเครื่องสำอางสำหรับการแต่งตามากมายซึ่งยากที่คุณจะไม่หลงงงงวยไปกับมัน ด้วยเหตุนี้เราจึงหันไปขอความช่วยเหลือจากช่างแต่งหน้ามืออาชีพเกี่ยวกับเทคนิคการแต่งหน้าขั้นพื้นฐานเพื่อช่วยทำให้ผู้หญิงดูดีที่สุดได้ด้วยคุณสมบัติและสไตล์ของเธอเอง

เทคนิคการแต่งตาแนวตั้ง

เทคนิคการแต่งหน้านี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีดวงตาเล็กหรือปานกลางเนื่องจากมันจะทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น คุณสามารถใช้เคล็ดลับการแต่งตานี้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ต้องระวังการเลือกสีเครื่องสำอางในการแต่งตา สำหรับในตอนกลางวันควรใช้เฉดสีเดียว แต่ถ้าต้องการเพิ่มความโดดเด่นในตอนกลางคืนก็สามารถลองเฉดสีที่ตัดกันได้ กฎง่ายๆคืออายแชโดว์สีเข้มสุดควรทาไว้ที่มุมด้านนอกของตา

เทคนิคการแต่งตาแนวนอน

เทคนิคการแต่งหน้านี้เหมาะกับผู้หญิงที่มีดวงตากลมหรือโปนออกมา การทาอายแชโดว์ในแนวนอนจะทำให้ดวงตาดูยาวเหมือนกับเมล็ดอัลมอนด์มากขึ้น คุณสามารถใช้ดินสอเขียนขอบตาหรืออายไลเนอร์ชนิดน้ำไล่เฉดสีไปตามแนวขนตาได้

เทคนิคการแต่งตาแบบคลาสสิค (ผสม)

ด้วยเทคนิคนี้คุณสามารถใช้อายแชโดว์ทั้งในแนวตั้งและแนวนอนได้ ปกติการแต่งตาแบบผสมจะใช้เพียงเฉดสีเดียว

เทคนิคการแต่งตาด้วยดินสอเขียนขอบตา

การใช้ดินสอเขียนขอบตาจะช่วยแก้ไขรูปทรงของตาได้เกือบทุกแบบ ลากเส้นสำหรับไล่เฉดสีบนเปลือกตาบนและเปลือกตาล่างจากนั้นก็แรเงาอย่างระมัดระวัง เคล็ดลับนี้จะช่วยทำให้ตาอยู่ในแนวเดียวกัน แปรงแรเงาควรจะมีขนแข็ง แบน และแข็งแรง นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้อายไลเนอร์ที่ขอบตาล่างด้านในได้อีกด้วย

สโมคกี้อาย

เนื่องจากเป้าหมายหลักของเทคนิคการแต่งตานี้คือการเนรมิตดวงตาแบบสโมคกี้อายสุดเริ่ด คุณควรใส่ใจการแรเงาและการไล่เฉดสีให้กลมกลืนเป็นพิเศษ คุณสามารถแต่งตาสโมคกี้อายได้ทั้งในตอนกลางวันและกลางคืน อย่างไรก็ตามสำหรับช่วงเย็นควรเลือกโทนสีธรรมชาติอบอุ่น หากคุณอยากได้ดวงตาสโมคกี้อายแบบน่าประทับใจควรใช้ลิปสติกสีกลางๆเพื่อไม่ให้ดูฉูดฉาดเกินไป

Models : Anastasia Dal and Anastasia ZamulinaMakeup Artist : Rimma ZaynetdinovaPhotographer : Roman Zakharchenko for BrightSide.meSource : brightside.me



บทความแนะนำ


เรื่องน่ารู้ครองเรือนสมรสสภาพแวดล้อมการศึกษาเที่ยวเองนักท่องเที่ยวเพื่อนร่วมทางนักเดินทางสุดประทับใจแนวตื่นเต้นการท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก