รู้หรือไม่? ทำไมยุงถึงเลือกกัดเฉพาะบางคน ที่แท้มีสาเหตุแบบนี้.!

อ่าน 5,025

ยุงเป็นหนึ่งในแมลงที่พบมากที่สุดและสร้างความน่ารำคาญมากที่สุดในโลก มันสามารถอยู่ได้ในทุกสภาพแวดล้อมและพบมันมากที่สุดในช่วงฤดูร้อน เชื่อหรือไม่ว่าแมลงชนิดนี้ไม่ได้กัดทุกคน แต่มันจะเลือกกัดเฉพาะคนที่มีร่างกายอ่อนแอหรือคนที่มีภาวะเจ็บป่วย และวันนี้เราจะแสดงให้คุณเห็นว่าทำไมยุงถึงเลือกกัดเฉพาะบางคน

ได้มีการค้นพบว่ามี 3 สาเหตุที่ทำไมเราถึงถูกยุงกัด :

ยุงจะกัดมนุษย์ที่มีเชื้อแบคทีเรียอยู่ในร่างกาย กลิ่นเหล่านี้จะเล็ดลอดออกมาจากผิวหนังจนดึงดูดเจ้าแมลงที่น่ารำคาญนี้ให้มาหาเรา

สาเหตุที่หนึ่ง คือ เลือด

คนกรุ๊ปเลือด 0 มีแนวโน้มที่จะถูกยุงกัดมากที่สุดถึง 83% ขอแสดงความดีใจกับคนที่ไม่ได้มีเลือดกรุ๊ปนี้ด้วย

สาเหตุที่สอง คือ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อคุณดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะเบียร์ เหงื่อที่ออกมาจากร่างกายของผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์จะดึงดูดยุงได้อย่างน่าอัศจรรย์ ในการทดสอบพบว่าผู้ที่ดื่มเบียร์มีโอกาสที่จะถูกยุงกัดได้ถึง 30%

สาเหตุที่สาม คือ การออกกำลังกาย

เมื่อคุณออกกำลังกายอุณหภูมิในร่างกายของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แล้วเมื่อร่างกายมีความร้อนมากจะดึงดูดยุงได้มากเช่นกัน หากคุณออกกำลังกายอยู่นอกอาคารเราแนะนำให้คุณใช้โลชั่นทากันยุง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกยุงกัด

และโปรดจำไว้ว่าพยายามดูแลสุขภาพร่างกายของคุณให้แข็งแรงอยู่เสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกยุงกัด ใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติไล่ยุงเพื่อลดความเสี่ยงของการถูกยุงกัด และสิ่งสำคัญที่สุดคืออย่าเกาเพราะรอยขีดข่วนนี้สามารถทำให้เกิดการติดเชื้อและนำมาซึ่งโรคหรือปัญหาที่รุนแรงมากขึ้น

อ้างอิง : healthyandnatural.lifeแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีอาหารทะเลแพงราคาอาหารทะเลโรแมนติกความเข้มแข็งบทเรียนรักอาหารทะเลแอปเปิลวอทช์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก