รู้หรือไม่ !? เวลาที่ขึ้นรถมาร้อนๆ ทำไมถึงห้าม "เปิดแอร์" แรงๆ มาลดอุณหภูมิภายในรถและถนอมรักษารถยนต์ของคุณกันดีกว่า

อ่าน 14,598

รู้หรือไม่ !? เวลาที่ขึ้นรถมาร้อนๆ ห้าม "เปิดแอร์" แรงๆ เพราะมันอาจทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น !?

ด้วยอุณหภูมิที่สูงขึ้นทั้วประเทศในช่วงนี้ หลายท่านที่ต้องใช้รถเป็นประจำทุกวันอาจมีความจำเป็นต้อง จอดรถกลางแดด แน่นอนว่าหากจอดรถในระยะเวลานาน อุณหภูมิในห้องโดยสารจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อคุณเปิดเข้ามาในห้องโดยสารอีกครั้ง ตอนนั้นสภาพภายในรถคงร้อนไม่ต่างจากเตาอบ แตะส่วนไหนของรถก็คงจะร้อนไปหมด แบบนี้คงต้องหาวิธีลดอุณหภูมิภายในรถหลังจาก จอดรถกลางแดด กันสักหน่อย ก่อนที่คุณจะไหม้คารถ!!

นี่คือ วิธีง่ายๆ ไม่ต้องสาธยายอะไรมาก ไม่ยุ่งยากสามารถทำได้ด้วยตนเอง เพื่อลดอุณหภูมิภายในรถและถนอมรักษารถยนต์

1.เวลาจอดตากแดดควรแง้มกระจกไว้นิดนึงจะหนึ่งบาน หรือทุกบานเลยก็ได้ เพื่อให้มีช่องอากาศไว้ถ่ายเทภายในห้องโดยสาร

2.เมื่อเข้ามานั่งในห้องโดยสารสตาร์ทเครื่องยนต์สตาร์ทเครื่องยนต์อย่าพึ่งเปิดแอร์แรงๆ อากาศเย็นจัดกับพลาสติกร้อนอาจทำให้บิดตัวได้

3.ติดฟิล์มที่กระจก นอกจากจะใช้กรองแสงได้แล้ว ทางที่ดีเลือกชนิดที่กันความร้อนได้ด้วย และควรจะติดรอบคันไปเลย ไม่ใช่เฉพาะแค่บานหน้า หรือบานหลัง เพราะด้านข้างเองก็สำคัญไม่แพ้กัน และควรใช้ของดีของแท้ มีชื่อเสียงมีคุณภาพไปเลย ถึงแม้จะมีราคาแพงกว่าของก๊อป หรือของเกรดต่ำ แต่ติดครั้งเดียวให้จบไปเลยดีกว่า ไม่งั้นคุณอาจต้องมานั่งลอกของเกรดต่ำออก แล้วติดของดีของแท้เข้าไปใหม่ มันจะเสียทั้งเวลา และเงินโดยไม่จำเป็น

หากติดฟิล์มกันความร้อนแล้วยังสู้ความร้อนแรงของแสงแดดไม่ได้ แสงยังสามารถส่องเข้ามารบกวน ก็หาตัวช่วยเป็นอุปกรณ์ป้องกันความร้อนอื่นๆ เช่น ม่านบังแดด ผ้าม่านในรถ ฯลฯ ติดรถเอาไว้ เพราะมันสามารถช่วยคุณรับมือได้จริงๆ

4. หลีกเลี่ยงด้วยการไม่จอดรถตากแดดซะเลย เพราะ การจอดตากแดดมีผลเสียมากกว่าที่คิด นอกจากภายในรถจะมีความร้อนสูงแล้ว อุปกรณ์ด้านในก็จะเสื่อมสภาพเร็วขึ้น แถมสีรถก็จะซีดไวขึ้นด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกที่จอดรถที่มีร่มเงา มีที่บังแดดจะดีกว่า

5. เมื่อเปิดประตูรถ อย่าเพิ่งรีบนั่งเพราะถ้าเบาะนั่งรถคุณเป็นหนังรับรองว่าก้นคุณต้องสุกแน่ ชาวญี่ปุ่นมีเทคนิคง่ายๆช่วยไล่ความร้อนออกจากรถ ด้วยการเปิดกระจกรถด้านคนนั้งข้างคนขับไว้ และลงไปเปิด - ปิดประตูรถ ด้านคนขับ เพียง 5 ครั้ง ใช้เวลาเพียง 10 วินาที ก็สามารถไล่ความร้อนออกจากรถได้แล้ว

ชมคลิป

ทั้งหมดนี้คือวิธีที่จะช่วยรับมือกับหน้าร้อน เวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ไม่อารมณ์เสีย เหงื่อไม่แตก สบายใจตลอดการเดินทาง และนอกจากนี้ คุณควรตรวจเช็กสภาพรถในส่วนอื่นๆ ให้พร้อมใช้งานด้วย เพราะคุณคงไม่อยากหงุดหงิด หากรถไปเสียกลางทางในวันที่แดดร้อนจัด ลองทำตามวิธีข้างต้น ได้ผลแล้วก็อย่าลืมบอกต่อเพื่อนๆให้ทราบกันด้วยนะ

ข้อมูลและภาพจาก mthai / Peter JR



บทความแนะนำ


ซุปเปอร์โมเดลสั้นกุดลูกเกดความรักผู้หญิงผู้ชายเลสเบี้ยนความสัมพันธ์รักคำพูดทะเลาะทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก