น่าจะรู้มาตั้งนาน ! หากไฟสัญญานเตือน "น้ำมันหมด" ขึ้นที่หน้าปัด รถจะสามารถวิ่งไปได้อีกแค่ไหน !?

อ่าน 8,489

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าเวลา ไฟสัญญานเตือน ว่า น้ำมันจะหมด รถของเราจะสามารถจะขับไปได้อีกหรือไม่ และเราจะสามารถขับไปได้ไกลกี่กิโลเมตร

น้ำมันรถหมด เป็นเรื่องที่ไม่สบอารมณ์อย่างแน่นอน สำหรับใครก็ตามที่เจอเรื่องนี้ แต่คุณเคยสงสัยของไหมว่า หาก ไฟสัญญานเตือน ว่า น้ำมันจะหมด ส่องแสงสว่างวาบขึ้นมา เราควรจะเดิมทันที แล้วถ้าหากแถวๆนั้นไม่มี ปั๊มน้ำมัน ล่ะเราจะขับไปได้อีกไกลมั้ย เรามีคำตอบ

ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะ เติมน้ำมัน หากว่าน้ำมันเหลือ 1-2 ขีด แต่หากขับรถทางไกลไปในเ้สนทางที่เราไม่คุ้นเคยหรือในกรณีที่เกิด เหตุฉุกเฉิน ไม่เจอ ปั๊มน้ำมัน เลย และ ไฟสัญญานเตือน ขึ้นมา อย่าตกใจ เพราะเราอาจจะขับไปได้อีกประมาณ 100 กิโลเมตร และยิ่งถ้าเป็นรถรุ่นใหม่แล้วล่ะก็หายห่วง เพราะในรถรุ่นใหม่ๆจะมีระบบคำนวนจากปริมาณน้ำมันที่เหลืออยู่ในถัง และระยะทางที่สามารถจะวิ่งได้อีกด้วย

แต่ถึงแม้เราจะรู้ว่าหากไฟแจ้งเตือนขึ้นมาแล้วเราสามารถที่จะขับรถไปได้อีกสักระยะหนึ่งก็ตาม เราก็ไม่ควรที่จะปล่อยจนสัญญานไฟแจ้งเตือนขึ้นมา ทางที่ดีหากเห็นว่าน้ำมันเหลือ 1-2 ขีดเราควรที่จะเติมให้เร็วไวเลยดีกว่า

ข้อมูลและภาพจาก mthai



บทความแนะนำ


RainBeautyLetBuffetงานแต่งดาราการศึกษาโปรโมชั่นแต่งงานนิคมใจมาเกวลินอ้อนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก