รู้ไว้ก่อนแต่งหน้า! 6 ทริค ใช้ 'ฟองน้ำไข่' ระดับ 'เมคอัพอาร์ตติส' รู้ไว้ แต่งแล้วไม่โป๊ะ !

อ่าน 3,031

ณ วินาทีนี้ อยากหน้าเนียนใสเป็นธรรมชาติต้องพึ่งเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้แล้ว เจ้าฟองน้ำไข่ ( Makeup Sponge )

ด้วยลักษณะของฟองน้ำไข่ที่เป็นรูปหยดน้ำ เนื้อฟองน้ำมีความยืดหยุ่นสูงเมื่อแช่น้ำ ให้สัมผัสเนียนนุ่มเมื่อใช้กับการแต่งหน้า ทำให้แต่งหน้าออกมาได้ลุคธรรมชาติ เนียนใส ไม่หนาเตอะ และเป๊ะเว่อร์! ไม่แปลกใจว่าทำไมบิวตี้กูรูทั้งหลายถึงแนะนำกันทั่ว ดีขนาดนี้ไม่ให้ใช้ได้ยังไง

วันนี้ฟรายเดย์ขอนำทริคดีๆ จากบิวตี้กูรูทั้งหลาย เกี่ยวกับใช้ฟองน้ำไข่ยังไงให้หน้าออกมาสวยอย่างโปร บอกเลยว่าไม่ยากสักนิด เลื่อนลงมาอ่านกันได้เลย

Foundation Blender : เกลี่ยรองพื้นให้เนียนกริ๊บ

อยากหน้าเนียนใส ธรรมชาติ เริ่มต้นด้วยการใช้รองพื้นในปริมาณน้อย สำหรับมือใหม่ อาจจะเทลงบนฝ่ามือเพื่อเป็นการวอร์มเนื้อ และกะปริมาณที่จะใช้ได้ถูก ใช้ฟองน้ำแตะลงบนรองพื้นหรือแตะบนใบหน้า

ค่อยๆ แท็บบนใบหน้าช้าๆ ไม่ต้องรีบนะคะสาวๆ ผิวสวยต้องค่อยๆ สร้างไปทีละชั้น ตรงไหนอยากปกปิดก็แท็บเพิ่มได้เลย

ใช้กับครีมบลัชก็ได้นะรู้เปล่า นอกจากเป็นอุปกรณ์ในการลงรองพื้นได้ดีแล้ว ฟองน้ำไข่ยังเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับสาวๆ ที่อยากจะลองเล่นครีมบลัช แต่ไม่รู้น้ำหนักมือของตัวเอง กลัวจะหน้าแดงเป็นก้นลิง ลองใช้ฟองน้ำในการช่วยเบลนด์สีให้อ่อนลง รวมไปถึงกับการใช้คู่กับไฮไลท์ชนิดแบบน้ำ รับรองว่าสวยเป๊ะ

Concealer Blender : ปกปิดเนียนกริ๊บกับคอนซีลเลอร์

ไม่ตกร่องใต้ตาด้วยยอดฟองน้ำ หลังจากเบลนด์คอนซีลเลอร์ให้เนียนแล้ว ใช้ปลายยอดของฟองน้ำไข่แตะที่แป้งฝุ่นหรือแป้งทรานสลูเซนท์ที่เธอมี แล้วนำมาแท็บใต้ตา แป้งจะทำให้คอนซีลเลอร์เซ็ตตัว ไม่ตกร่องใต้ตา ที่ใช้ปลายยอดของฟองน้ำไข่เพราะสามารถเข้าซอกซอนได้ง่าย และสะดวกกว่าแปรงแต่งหน้ามากเลยล่ะ

ฟองน้ำจิ๋วพกสะดวกได้ทุกที่ ฟองน้ำไข่สำหรับคอนซีลเลอร์จะมีขนาดเล็กลงมากกว่าแบบปกติ สาวๆ สามารถพกเจ้าฟองน้ำจิ๋วไปไหนมาไหนได้ตลอดเวลา ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถเก็บในกระเป๋าเครื่องสำอาง เวลาอยากแต่งเพิ่มก็หยิบออกมาใช้ได้เลย

Contour Blender : เกลี่ยคอนทัวร์ได้ ง่ายจัง

ใช้ได้ใช้ดีกับการคอนทัวร์ ด้วยรูปทรงของฟองน้ำไข่ที่มีลักษณะคล้ายกับหยดน้ำ จึงเหมาะมากสำหรับคอนทัวร์ใบหน้า ด้วยรูปทรงหยดน้ำนั้นเหมาะกับรูปร่างโค้งของใบหน้าเรา ทำให้การเบลนด์ออกมาเป็นธรรมชาติ เรียกว่าแต่งเสร็จดูไม่ออกเลยว่านี่หน้าเรียวมาตั้งแต่เกิดนะคะ

แก้ไขความผิดพลาดด้วยฟองน้ำไข่ ในการแต่งหน้าต้องเกิดเรื่องผิดพลาดกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะการแต่งตา ที่บางทีก็แต่งเพลินไปหน่อย ผัวะ! วิ้งเลยอ่ะแก ก็ใช้เจ้าฟองน้ำไข่นี่แหละค่อยๆ ปัดวิ้งวาวๆ ของอายแชโดว์ออกได้ หรือค่อยๆ ปัดอายแชโดว์ที่ร่วงบริเวณหน้าแก้มออกได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหนาเป็นปื้นหรือไม่

อยากได้ผิวเป็นธรรมชาติต้องฟองน้ำไข่เท่านั้น

สำหรับใครที่อยากได้ลุคธรรมชาติ แต่ไม่ถนัดใช้ฟองน้ำไข่ในการแต่งหน้า หลังจากลงรองพื้นดีวยนิ้วมือหรือแปรงแต่งหน้าเสร็จ ใช้ฟ้องน้ำไข่ชุบน้ำหมาดๆ แท็บลงใบหน้าเร็วๆ จะทำให้รองพื้นติดทนมากยิ่งขึ้น และให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย

เพราะไซส์ต่างกัน ยิ่งใช้ได้ดีในการแต่งหน้า

ปัจจุบันเจ้าฟองน้ำไข่ไม่ได้มีแค่ไซส์เดียวเท่านั้น ยังมีทั้งไซส์เล็ก กลาง ใหญ่ และรูปทรงต่างๆ ที่ช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น โดยเฉพาะการเก็บรายละเอียดในส่วนเล็กๆ ที่ใช้ฟองน้ำไข่ขนาดปกติไม่ได้ ก็ต้องใช้ขนาดที่เล็กลงมาเพื่อความเนียนกริบของใบหน้า

อยากได้สีปากลุคเกาหลี ใช้ฟองน้ำไข่ช่วยก็ได้นะ

อยากได้ปากลุคเกาหลี แต่ทาลิปไม่เก่ง อะไรคือการ Ombre ไล่เฉดสีลิปเหรอ ?? ฟองน้ำไข่ช่วยเธอได้เสมอ หลังจากทาลิปสติกแล้ว ลองใช้ฟองน้ำไข่ค่อยๆ เกลี่ย บริเวณรอบๆ ริมฝีปากให้ลิปสติกนั้นจางลง ก็จะได้ลุคเกาหลีใสใสกันแล้ว

---------------------เป็นทริคการใช้ฟองน้ำที่ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะสาวๆส่วนใครที่ยังไม่มีเจ้าฟองน้ำไข่ก็ลองหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลยจ้า มีหลายเรตราคา หลายยี่ห้อ ลองไปเทียบ ไปเลือกกันดู

แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า บะบายค่า



บทความแนะนำ


ลายจุดแฟชั่นกระโปรงเดอะสตาร์เกตดูดวงแก้มเดอะสตาร์ทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก