ควรอ่าน! สามีแอบไปหาชู้ขณะภรรยาท้องนอนอยู่โรงพยาบาล พอจับได้คิดไม่ถึงเลยว่าเธอจะทำแบบนี้

อ่าน 6,744

ขณะที่ภรรยาผู้ตั้งครรภ์ปวดท้องนอนโรงพยาบาลอยู่นั้น สามียังคงแวะเวียนมาเยี่ยมภรรยาเป็นครั้งคราวอยู่เสมอ แต่แล้ววันหนึ่งพยาบาลก็ได้ถามภรรยาผู้ตั้งครรภ์ว่าครอบครัวของเธอมีคนอื่นพักอยู่ในโรงพยาบาลด้วยเหรอ เพราะว่าเธอมักจะเห็นสามีของคนไข้ลงไปเยี่ยมผู้ป่วยคนอื่นในแผนกศัลยกรรมชั้นล่างอยู่เสมอ

ภรรยาไม่ได้ตอบอะไร ได้เพียงแต่ยิ้มแหยๆกลับไปเพียงเท่านั้น หลังจากที่สามีลงไปด้านล่างของอาคาร ภรรยาก็ได้สะกดรอยตามลงไปเพื่อดูให้เห็นกับตาว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แล้วเธอก็ได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งกำลังอยู่แถวนั้นพอดี เด็กสาวคนนั้นดูคุ้นตาเธอมา แล้วเธอก็นึกขึ้นได้ว่าที่จริงแล้วเด็กสาวคนนั้นเป็นเด็กนักเรียนของสามีเธอนั่นเอง

ที่สำคัญคือเธอมักจะเห็นเด็กคนนี้และสามีของเธออยู่ด้วยกันบ่อยๆ โดยสามีของเธอกล่าวว่าเด็กคนนี้เป็นเด็กเรียนดี ใฝ่รู้ใฝ่เรียน และชอบมาให้สอนการบ้านอยู่เสมอ แต่ทำไมสามีไม่บอกเธอสักคำเรื่องที่เด็กสาวคนนี้นอนพักโรงพยาบาลเดียวกับเธอกันนะ แล้วทำไมต้องเป็นสามีของเธอที่เป็นคนมาดูแลเด็กสาวคนนี้ด้วย เธอเริ่มรู้สึกใจคอไม่ค่อยดี

ในหัวของเธอมันดูสับสนไปหมด แต่เธอก็ต้องพยายามสงบสติอารมณ์เอาไว้ ขณะนั้นเธอรู้สึกหงุดหงิดมากจนเกือบลืมไปเลยว่ามีลูกตัวน้อยๆ กำลังอยู่ในท้องของเธอยู่

เธอเคยคิดว่าอยากจะหย่ากับสามีให้มันรู้แล้วรู้รอดไป แต่พอมาคิดถึงลูกในท้อง เธอก็ทำไม่ลงจริงๆ แล้วเธอก็คลอดลูกออกมา เธอนึกในใจว่า "ขนาดซื้อตู้เย็นยังมีรับประกันให้ถึง 3 ปี แล้วกับการแต่งงาน ช่วยรับประกันให้เธอบ้างจะได้มั้ยนะ มีปัญหาจะได้ซ่อมได้ทัน"

หลังจากที่เธอคลอดลูกได้ 3 วัน เธอก็สามารถลงจากเตียงได้แล้ว แล้วเธอก็เดินถือปิ่นโตลงมาหาเด็กสาวคนนั้นที่ชั้นล่าง "สวัสดีอาหลิว ฉันคือภรรยาของเสี่ยวเฉินเอง ฉันมาเยี่ยมเธอน่ะ "

เด็กสาวแปลกใจมาก พร้อมกับพูดว่า "สวัสดีค่ะ คุณน้าก็พักอยู่โรงพยาบาลนี้เหมือนกันหรอคะ หนูไม่ยักกะรู้มาก่อนเลย พอดีฉันมาผ่าตัดซีสต์ สองวันก่อนพอครูเสี่ยวเฉินรู้เข้า เขาก็มาดูแลฉันใหญ่เลย"

กลับมาที่ภรรยาพูดบ้าง...

"เรื่องที่เขาดูแลเธอและที่เขาไม่ยอมบอกฉันว่าเธอนอนอยู่โรงพยาบาลนี้น่ะฉันเข้าใจและมันก็คงเป็นเรื่องไม่สำคัญอะไร แต่เรื่องที่ฉันพักอยู่ที่นี่แล้วเขาไม่ยอมบอกเธอฉันจะบอกให้นะ ความจริงแล้วฉันมาคลอดน้อง เราทุกคนต่างยินดีและดีใจมาก แต่การที่เธอต้องมานอนที่นี่คงเป็นโชคร้ายของเธอแล้วหล่ะ เพราะฉันต้องมาที่นี่เพื่อคลอดลูก แต่เธอกลับต้องมาที่นี่เพื่อผ่าตัดซีสต์ออกจากร่างกาย"

เสียงของเมียหลวงกล่าวมาเงียบๆ แต่เจ็บ เด็กนั่นรู้สึกผิดจนไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกไว้ที่ไหน

"อันนั้นคือซุปเสี่ยวเฉินให้ต้มมาให้ฉัน ฉันกินทุกวันจนเบื่อแล้วล่ะ ฉันแบ่งให้เธอแล้วกันนะ น่าเห็นใจจริงๆป่วยแท้ๆแต่กลับไม่เห็นจะมีใครมาดูมาแลเลยสักคน"

"เมื่อวานฉันคุยกับเสี่ยวเฉินเขาดีใจมากที่เราได้ลูกชาย ค่อยเลี้ยงง่ายหน่อย ถ้าได้ลูกสาวเราคงรู้สึกแย่ อายุ 18 ก็ต้องมาตั้งใจเรียนเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ลูกจะมีคนรักก็ต้องเลือกคนรักที่ดีอีก แล้วไหนจะเรื่องการแต่งงาน ถ้าฉันมีลูกสาวเขาเขาต้องไปลักกินขโมยกิน ฉันกับเสี่ยวเฉินคงต้องยอมตายดีกว่าที่จะมีลูกสาวแบบนั้น เธอว่าไหม? "

เด็กสาวคนนั้นถึงกับกระอักกระอวน แล้วเธอก็อ้างว่าเหนื่อยแล้วขอตัวพักก่อนนะ

ก่อนที่ภรรยาจะเดินจากไป เธอได้ทิ้งท้ายอีกประโยคว่า ...

"หลังจากออกจากโรงพยายาบาล เธอคงต้องดูแลตัวเองดีๆแล้วล่ะนะ อ้อ! แล้วเรื่องพฤติกรรมอะไรที่มันไม่ค่อยดีก็ควรจะเลิกซะ ขืนยังไม่รู้จักเปลี่ยนไม่งั้นเธอก็คงต้องนอนโรงพยาบาลต่อไป"

สุดท้ายภรรยาน้อยก็ยอมออกไปจากชีวิตของเธอแต่โดยดี โดนหลอกด่าขนาดนี้ขืนยังทนอยู่ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรแล้วล่ะ

ที่มา Liker



บทความแนะนำ


คาราบันเิทง.คาราท่องเที่ยวที่กินโรตีโอ่งพิษณุบอยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก