เรื่องราวของสุนัขที่ได้ชื่อว่า "ซื่อสัตย์" ที่สุดในรัสเซีย จนกลายมาเป็นอนุเสาวรีย์ที่มีผู้คนมาขอพร

อ่าน 2,704

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่อง "ฮาจิโกะ" สุนัขในประเทศญี่ปุ่น ที่ไปเฝ้ารอเจ้าของเป็นประจำทุกวันแต่เจ้าของไม่กลับมา เพราะเสียชีวิต เจ้า "Kostya" สุนัขจากประเทศรัสเซียก็มีเรื่องราวที่ไม่ต่างกัน แต่ไม่ค่อยได้รับการกล่าวถึงหากไม่ใช่คนในพื้นที่

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1995 ภายในเมือง โตลยาติ ประเทศรัสเซียเมื่อชาวเมืองในแถบนั้นพบเห็นสุนัขตัวหนึ่ง มีท่าทีเหมือนเฝ้ารอใครบางคนบริเวณสีแยกแห่งนี้เป็นประจำทุกวัน จนชาวบ้านทราบที่มีขอสาเหตุเมื่อพบว่า

เจ้าสุนัขตัวนี้ประสบอุบัติเหตุรถชนพร้อมกับเจ้าของ ขณะข้ามทางม้าลายบริเวณสีแยกแห่งนี้ทว่าเจ้าของของมันเสียชีวิตภายหลังนำส่งโรงพยาบาลใน 1 ชั่วโมงมีเพียงสุนัขที่รอดชีวิตอยู่ภายในที่เกิดเหตุ ?

หลังจากชาวเมืองทราบเรื่องราวทั้งหมดได้สร้างบ้านพักอาศัยเล็กๆไว้ริมถนนเพื่อให้สุนัขเข้ามาอยู่อาศัยและรับประทานอาหารจากชาวเมืองที่ผ่านไปผ่านมาวันเวลาผ่านไปหลายคนตั้งชื่อมันว่า Kostya หรือแปลว่า ความซื่อสัตย์ตามความหมายของภาษารัสเซีย

เป็นเวลากว่า 7 ปีที่ Kostya ทำพฤติกรรมแบบเดิมคือเฝ้ารอเจ้าของบริวเวณจุดเกิดอุบัติเหตุแต่แล้วในปี 2002 มันเสียชีวิตลงในป่าบริเวณใกล้เคียงสาเหตุจากการถูกทำร้าย

การเสียชีวิตของ Kostya สร้างความเสียใจ ให้กับผู้อยู่อาศัยบริเวณนั้นเป็นอย่างมากเพราะชาวบ้านบริเวณนั้นเป็นผู้เลี้ยงดูจนกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำแยกแห่งนี้เลยก็ว่าได้

หลังจากนั้นในปี 2003 ทางการสร้างอนุสาวรีย์รูปปั้นที่หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์เป็นเกียรติให้กับ Kostya สุนัขที่ได้ขึ้นชื่อว่าซื่อสัตย์ที่สุดในประเทศรัสเซีย

นอกจากนั้นอนุสาวรีย์ดังกล่าวยังเป็นแหล่งนัดรวมตัวของคนหนุ่มสาวกลุ่มครอบครัวที่พากันมาอธิษฐานขอพรในเรื่องของความรักและความซื่อสัตย์ด้วยการลูบที่จมูกของ Kostya เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการขอพร

ภาพถ่ายขณะ Kostya นอนเฝ้าบริเวณจุดเกิดอุบัติเหตุ

และนี่คือเรื่องราวของสุนัขที่ได้รับการยอมรับจากชาวรัสเซียให้เป็นสุนัขที่มีความซื่อสัตย์ที่สุดของคนทั้งประเทศ ?

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Spokedark



บทความแนะนำ


นักลงทุนเรื่องบนเตียงปลุกเร้าโปรโมชั่นบิ๊กซีความมหัศจรรย์ลดริ้วรอยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก