ย้อนวัยใสต้อนรับซัมเมอร์ ! 5 เทคนิคแต่งหน้า 'ย้อนวัยใส' ภายใน '5 นาที' จนคนร้องทักว่าทำไมหน้าเด็กจัง !

อ่าน 6,104

ซัมเมอร์ล้าวว ถึงเวลาย้อนสู่ ' วัยใส 'ต้อนรับปิดเทอมกับแล้วนะคะทุกคน

ปิดเทอมแล้ว สาววัยทำงานก็อย่าทำหน้ามู่ เพราะเห็นเด็กๆ ' หน้าใส ' ออกมาเที่ยวจนต้องอิจฉาในความใสนั้น ใบหน้าสุขภาพดี มีเลือดฝาด และไม่มีรอยตีนกา ! กรี๊ด อยากจะย้อนวันเวลาแห่งความสดใสนั้น แต่ทำได้แค่ยอมรับความแก่ของตัวเองไปเงียบๆ ( ซับน้ำตาแรง )

แต่สาวๆ อย่าเพิ่งถอดใจ เรายังมีผู้ช่วยที่ชื่อว่า ' เครื่องสำอาง ' อยู่นะจ๊ะ ด้วย 5 เทคนี้ เธอจะกลับมาเป็น ' วัยใส ' ภายใน 5 นาทีเท่านั้น มาดูกันเลย ว่าต้องทำยังไง

ผูกผม ' ทรงหางม้าสูง ' ย้อนวัยใส วัยมัธยม

ย้อนวัยด้วย ' ทรงหางม้าสูง ' ทรงยอดฮิตสมัยมัธยมฯ ที่จนถึงปัจจุบันก็ยังฮิตอยู่ แต่ทรงผมมันเกี่ยวอะไรกับการที่ทำให้หน้าดูเด็กล่ะ?

ทรงผมหางม้า เป็นการเอาผมขึ้นสูง เผยให้เห็นเส้นกรอบหน้า ดวงตา และโหนกแก้มอย่างชัดเจน ทำให้เธอสามารถเผยผิวได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องหลบๆ ซ่อน ใต้ไรผม ที่สำคัญผมยาวยังทำให้ดูแก่กว่าอายุด้วยนะ

สำหรับทรงอื่นๆ ที่เข้าเค้าว่าทำให้หน้าเด็ก ยังมี ทรงมวยผมสูง หรือทรงบัน ที่กำลังมาแรง ก็สามารถทำได้เหมือนกัน เน้นเผยผิวเยอะๆ โชว์ให้รู้ว่าเราก็ยังเป็นวัยใสได้นะคะสาวๆ

สาด ' ไฮไลท์ ' เพิ่มความเยาว์วัย

สาวที่ชอบไฮไลท์คงยิ้มแก้มปริสำหรับข้อนี้ แต่สำหรับคนที่ยังไม่เก็ทว่าไฮไลท์จะช่วยให้ดูเด็กลงยังไง ต้องลองดูค่ะ

การไฮไลท์นั้นเป็นการเพิ่มมิติให้กับใบหน้า ควบคู่มากับการลงคอนทัวร์ ไฮไลท์จะเป็นส่วนของการเพิ่มแสงสว่างให้กับใบหน้า นัยยะหนึ่งคือการ ' หลอก ' ให้คนเห็นว่าผิวบริเวณตรงนั้นเป็นผิวใสประหนึ่งเด็กวัยมัธยม ดูสุขภาพดี มีเงาวับๆ ดูสิ ใสขนาดไหน

แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังมือในการสาดบ้างนะคะ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่าดูหลอกไปแทน ปัดเอาพอได้ลุคสุขภาพดีกว่า อย่าเพิ่งปัดแบบเห็นไฮไลท์จากดวงจันทร์เลยนะคะ

คิ้วปังๆ มาแบบ ' เต็มคิ้ว '

ลองย้อนกับไปวัยใส วัยนั้นกันคิ้วยังไม่เป็นเลยคุณขา แม่ให้แม่แบบไหนก็ไปแบบนั้นแหละค่ะ จะปลิงแค่ไหนก็ไม่สน ขอแค่มั่นใจก็พอแล้ว !

แต่พอโตขึ้นมา วิชาแก่กล้าก็เริ่มกันคิ้วออกมาเป็นทรงต่างๆ บางบ้าง โก่งบ้าง แหม โตเป็นสาวใครๆ ก็อยากสวย แต่พอตอนนี้อายุเยอะขึ้น ก็อยากจะกลับไปเป็นเด็กซะงั้น ทำยังไงดีหนอ

ง่ายนิดเดียวค่ะ แค่เปลี่ยน ' รูปทรงคิ้ว ' ใหม่ จากเดิมเป็นคิ้วโก่งสวย ลองเป็น คิ้วแบบทรงตรงๆ หรือทรงแบบเกาหลี เน้นคิ้วตรงๆ เขียนให้เต็มคิ้ว นี่ละค่ะ ที่เรียกว่า คิ้วหน้าเด็ก

ปากอวบอิ่มด้วย ' ลิปกลอส ' และ ' ลิปสีธรรมชาติ '

อยากมีริมฝีปากน่าจุ๊บ เหมือนเด็กสาววัยมัธยมฯ ง่ายนิดเดียวค่ะ ลองเปลี่ยนมาใช้ ' ลิปกลอส ' ในการสร้างมิติในการแต่งหน้ากันเถอะ

เปลี่ยนจากลิปสีแดงแท่งโปรด ลิปสีน้ำตาลสุดเท่ มาเป็น ลิปโทนสีธรรมชาติ อย่าง สีชมพู สีนู้ด แล้วแต่สีปากของแต่ละคนะ แต่ละสีผิว จะทาแบบเต็มปาก หรือทากราเดี้ยน ค่อนๆ ไล่สีก็เก๋ไปอีกแบบ

แต่ที่สำคัญอย่าลืมว่า ต้องลง ' ลิปกลอส ' นิดหนึ่ง เน้นว่า นิดหนึ่ง บริเวณกลางริมฝีปาก และเม้มๆ ปากนิดหนึ่ง เพื่อให้ลิปกลอสติดทั้งบนและล่าง เพียงแค่นี้ก็ได้ริมฝีปากของวัยใสแล้วล่ะ

ผิวเด้งดึ๋งเหมือนสาวน้อยด้วยการแต่งหน้าลุค ' ฉ่ำโกลว์ '

บอกลาหน้าแมตต์กันสักพัก กลับมาที่การแต่งหน้าแนวฉ่ำโกลว์ก่อนนะคะสาวๆ การแต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์นั้น จะเป็นการแต่งหน้าแบบเผยผิว ทำให้เห็นว่าผิวเราสุขภาพดีเหมือนกับเด็กๆ

ยิ่งกว่านั้นการแต่งหน้าแบบแมตต์ อาจจะไปเน้นรอยเหี่ยวย่นตามใบหน้า รวมไปถึงรอยตีนกาได้ง่ายขึ้น จากการแครกของเนื้อรองพื้นเอง

เพราะงั้นถ้าอยากหน้าใส ก็ใช้รองพื้นชนิดเนื้อบางเบา ลงด้วยฟองน้ำ บางๆ เบาๆ ไม่ต้องหนักมาก แค่นี้ก็ใบหน้าอ่อนกว่าวัยมาแล้วค่ะ

-----------------------------------------------------------------------

เพียง 5 วิธีง่ายๆ ก็ช่วยให้เธอ หน้าใส เหมือนเด็กได้แล้วค่ะลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า

บะบายค่า



บทความแนะนำ


GreenLanternมาเรียมเกรย์Crescendoเธอคือทุกอย่างภาพยนตร์สะดือวิชานรลักษณ์ศาสตร์ตำราดูลักษณะชายหญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก