มีคนขอไถ่ชีวิต ควาย จากโรงฆ่า แต่ถูกปฏิเสธอย่างไม่ใยดี จุดจบของเรื่องจึงเป็นแบบนี้ !

อ่าน 10,746

เกิดเป็นเรื่องราวสะท้อนให้เห็นความจริงของชีวิตดังสุภาษิตที่ว่า ?ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว? เลยจริงๆสำหรับเรื่องราวของ ?ชายคนฆ่าสัตว์? ที่มีอาชีพเป็นคนขายเนื้อ ในเมืองชนบทเล็กๆแห่งหนึ่ง ที่เขาได้ซื้อควายมาเพื่อนำมันไปแร่เนื้อขายต่อ และเหมือนเจ้าควายจะรู้จะชะตามกรรมของชีวิตมัน ว่ากำลังจะถูกพาไปฆ่า มันจึงยืนอยู่กลับที่ไม่ยอมขยับตัวไปไหน แม้จะถูกลากและดึงขนาดไหนก็ตาม

เมื่อเขาเห็นว่าควายดื้อ ไม่ยอมเดิน จึงใช้แส้ฟาดเข้าไปอย่างแรง และหลายครั้งทำให้มันเกิดอาการโมโหฟัดเหวี่ยงและขยับตัวไปตามแรงดึง ระหว่างทางเขาได้จูงควายผ่านหน้าบ้าน ?เถ้าแก่จาง? จู่ๆเจ้าควายก็คุกเข่าล้มลงตรงหน้าประตูบ้านเถ้าแก่ ดวงตาของมันมีน้ำตาไหลออกมา มันกำลังร้องไห้อ้อนวอนขอชีวิตจากชายคนขายเนื้อ

เป็นจังหวะเดียวกับที่เถ้าแก่จางได้เห็นภาพนั้นพอดี จึงเกิดความสงสาร และขอซื้อควายตัวนี้จากคนขายเนื้อในราคา8,000 หยวน ตามราคาเดิมที่เขาซื้อมา แต่คนขายเนื้อกลับตอบเสียงแข็งไม่ยอมขายควายให้ แม้เถ้าแก่จะจ่ายเพิ่มแต่เขาก็ไม่ยอมขายพร้อมกับถามว่า ?ควายตัวนี้มันมีอะไรดี เถ้าแก่ถึงยอมควักเงินเพื่อซื้อมัน กี่หมื่นกี่พัน ก็ไม่ขายทั้งนั้น ยังไงก็ต้องเอามันไปฆ่าอยู่ดี?

ทันทีที่เขาพูดจบ เจ้าควายก็ลุกยืนขึ้นทันที เหมือนรู้ชะตากรรมตัวเองว่าต่อให้มันอ้อนวอนขอชีวิตแค่ไหน ก็คงไม่ได้รับความเมตตา มันจึงยอมเดินตามคนขายเนื้อไปในที่สุด

เมื่อถึงวันที่ต้องฆ่าควายตัวนี้ คนขายได้นำควายออกมาแร่เนื้อและนำเนื้อใส่หม้อต้มขนาดใหญ่ทิ้งไว้ แล้วเขาก็กลับเข้าบ้านไปอาบน้ำ นอนหลับรอเวลา หลังจากนั้นเขาก็ได้กลับมาดูเนื้อควายที่ต้มไว้ แต่ไม่คิดฝันนั่นจะเป็นวันพิพากษาชีวิต อย่างกรรมติดจรวด!! ?

ภรรยาของคนขายเนื้อ ได้ยินเสียงร้องเจ็บปวดทรมานของสามี เธอจึงรีบวิ่งออกมาดู และนั่นทำเธอถึงกับช็อกเมื่อพบว่า ท่อนบนของสามีถูกลวกจนพุพองแดงก่ำ ผิวบนใบหน้าเหมือนเนื้อสุก สาเหตุเพราะเขาลื่นจนหน้าคว่ำลงไปในหม้อต้ม สาเหตุจากเลือดควายที่ถูกฆ่าไหลนองอยู่บนพื้น

เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นบางอย่างว่า ทุกชีวิตล้วนกลัวความตายด้วยกันทั้งนั้น หากเขามีเมตตายอมให้ชีวิตแก่มันสักครั้ง คงไม่ต้องมาจบชีวิตเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ?สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม? ตราบใดที่มนุษย์ยังต้องกินและดำรงชีวิต ก็ต้องยอมรับว่า ?การฆ่าสัตว์? นั้นยังคงต้องเกิดขึ้นต่อไปเช่นนี้ ..

cr liker



บทความแนะนำ


ที่พักเกาะเสม็ดทะเลดวงชีวิตดูดวงผู้หญิงแอพฯเกมขับยานยิงiOSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก