หามากินด่วน! 10 อาหาร แก้ ปากเหม็น แบบเร่งด่วน! รับรองกินแป๊บเดียว ปากหายเหม็นทันที!

อ่าน 12,783

ปัญหาปากเหม็นเป็นผลมาจาก แบคทีเรียที่อยู่ในช่องปากย่อยสลายเศษอาหารที่ตกค้างอยู่ตามส่วนต่างๆของช่องปาก ทำให้เกิดการเน่าเสียของเศษอาหาร จึงมีผลให้เกิดกลิ่นเหม็น และคงไม่ใช่เรื่องดีนักหากเราต้องออกไปใช้ชีวิตพบปะผู้คนแล้วดันมีกลิ่นปาก จนทำให้เราต้องรู้สึกอับอายไม่กล้าคุยกับใคร วันนี้เลยนำ 10 อาหาร แก้ ปากเหม็น แบบเร่งด่วนมาฝาก

1. มะนาวกรดซิตริกในมะนาวมีคุณสมบัติสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในช่องปากได้ และเพิ่มปริมาณน้ำลายช่วยชะล้างแบคทีเรีย ด้วยการดื่มน้ำมะนาว และสามารถนำเปลือกมะนาวมาเคี้ยวสักครู่จะช่วยให้แบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นลดลงได้เช่นกัน แต่หลังจากเคี้ยวแล้วก็อย่าลืมบ้วนปากด้วยน้ำสะอาดด้วย เพราะมีกรดที่หากทิ้งไว้ในปากนานๆ ก็กัดกร่อนเนื้อฟันได้

2. โยเกิร์ตโปรไบโอติกส์ ในโยเกิร์ต จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ไม่มีสารพิษตกค้างในร่างกายและขจัดกลิ่นปากไปได้เช่นกัน

3. ฟักทองเป็นอาหารที่มีสังกะสี ช่วยทำให้ร่างกายมีความสามารถในการต่อสู้แบคทีเรียมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเรื่องระบบไหลเวียนของเลือด และป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย

4. แตงโมเป็นผลไม้ที่ช่วยชะล้างของเสียได้อย่างดี โดยเฉพาะของเสียจากไตและกระเพาะปัสสาวะ รวมทั้งทางเดินปัสสาวะ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดความดันโลหิต แก้ลมหายใจมีกลิ่นเหม็น

5. สับปะรดช่วยต้านการอักเสบและเพิ่มพลังการย่อยโปรตีน อุดมไปด้วยโบรเมลิน ซึ่งเป็นเอนไซม์ชนิดหนึ่งที่ช่วยรักษาค่าพีเอชของร่างกายให้สมดุล นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี กรดโฟลิก โพแทสเซียม โซเดียม และแมกนีเซียม สารอาหารที่ สำคัญต่อร่างกาย

6. แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยโพแทสเซียม กำมะถัน เหล็ก แมกนีเซียม วิตามินบี1 บี2 และบี6 ช่วยชะล้างสารพิษออกจากตับและไต ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ กรดมาลิก กรดแทนนิก และเส้นใยเพ็กติน ทำความสะอาดกระเพาะอาหารและลำไส้

7. ใบสะระแหน่มีน้ำมันหอมระเหยอย่างเมนทอล เป็นสารที่ให้ความสดชื่นและช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และเนื่องจากสะระแหน่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยดูแลรักษาสุขภาพช่องปากได้ ช่วยให้ลมหายใจสดชื่นและรักษาสุขภาพเหงือกและฟันให้แข็งแรง นอกจากนี้แล้วสะระแหน่ยังช่วยลดอาการปวดฟัน ฟันผุ แผลในช่องปาก อันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก

8. ใบฝรั่งสารคลอโรฟิลล์ในใบฝรั่งช่วยระงับกลิ่นปากได้ดี โดยนำใบฝรั่ง 2-3 มาเคี้ยวและคายทิ้งหลังอาหารหรือเมื่อต้องการ

9. อะโวคาโดเนื้อของอะโวคาโดจะช่วยกำจัดอาหารที่เน่าเสียตกค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของกลิ่นปาก และยังเป็นอาหารที่อุดมด้วยวิตามิน A B C E เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการชะลvวัยได้ดีอีกด้วย

10. ส้มนอกจากจะเป็นอาหารที่อุดมด้วย วิตามินซีที่มีช่วยลดการอักเสบ ป้องกันเชื้อแบคทีเรีย สารพฤกษเคมีในผลไม้จำพวกส้ม ยังจะช่วยรักษาสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ ลดอาการท้องผูกสาเหตุของกลิ่oปาก

ที่มา : mahosot.com,medthai.com



บทความแนะนำ


ศัลยกรรมหน้าโฟร์โปรโมชั่นนาครแต่งงานเปิ้ลคางโฟร์VOLCOMSALEBIGออร์ก้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก