How to ร้อนนี้ แต่งหน้ายังไง ไม่เยิ้ม ไม่ไหล หน้าเป๊ะ พร้อม Selfie ให้สนุก จนหยุดไม่ได้ ด้วย OPPO A57

อ่าน 6,940

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน นี่เป็นครั้งแรกของโมเลย ที่มาเจอสาว ๆ ในเว็บซิสต้าคาเฟ่ค่ะ โมติดตามบทความของที่นี่มานานมาก จนวันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี ที่โมจะมาเป็นคนเขียนบ้างค่ะ >< โมเห็นว่าสาว ๆ ซิสต้าหลายคนสนใจเรื่องการถ่ายรูปกันเยอะเลย โดยเฉพาะการถ่ายเซลฟี่ ซึ่งโมก็เป็นอีกคนที่หลงรัก และชอบเซลฟี่มาก ๆ เลยล่ะ จนเพื่อน ๆ ให้ฉายาว่า เจ้าแม่เซลฟี่ เลยค่ะ ฮาฮ่า ก็แหมยุคนี้ใคร ๆ ก็เซลฟี่กันทั้งนั้นแหละ

และวันนี้ โม มี เทคนิคแบบเริ่ด ๆ ในการแต่งหน้าเซลฟี่ มาฝากสาว ๆ กันค่ะ บอกเลยว่าเป็นทริคดี ๆ ที่ไม่มีกั๊ก ให้เพื่อน ๆ เซลฟี่ ออกมาแบบเป๊ะปัง แชะกี่ครั้งก็รอด ตามโมไปดูกันเลยค่ะ

# งานผิวเนียนเป๊ะ ขึ้นกล้อง

มาเริ่มกันที่งานผิวกันก่อนเลยค่ะ สำหรับงานผิว โมจะเน้นผิวสุขภาพดี เนียน ใส ดูไม่โป๊ะ คือถ่ายออกมาแล้วดูไม่รู้ว่าแต่งค่ะ โดยขั้นตอนแรกโมจะเตรียมผิวด้วยไพร์เมอร์ เน้นสูตรอำพรางรูขุมขน ให้ผิวดูเนียนค่ะ ในส่วนของรองพื้นนั้น โมจะเม้นงานผิวฉ่ำ ๆ ไม่แมตต์จนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูแข็งค่ะ จากนั้น เซ็ทหน้าด้วย แป้งฝุ่นโปร่งแสง เพียงเท่านี้ก็ได้ผิวเนียนที่ดูเป็นธรรมชาติ ขึ้นกล้องแล้วค่ะ

# งานดวงตาคม แต่ดูหวานทะลุกล้อง

สำหรับบล็อกตาและงานคิ้วในลุคนี้ โมก็จะเน้นโทนธรรมชาติ พยายามให้ออกมาดูคม แต่กลับดูใส ๆ เหมือนไม่ได้แต่ง โดยจะใช้สีโทนธรรมชาติ อย่างสีเบจ สีพีช และน้ำตาลค่ะ โดยโมจะเริ่มจากลงอายไพรเมอร์ก่อนค่ะ จากนั้นก็ลงเปลือกตาด้วยสีเบจทาให้ทั่วทั้งบริเวณปลือกตาค่ะ แล้วก็นำสีพีชระบายเปลือกตาล่าง แล้วเพิ่มมิติ ด้วยการไล่สีน้ำตาลบริเวณขอบตาค่ะ

จากนั้นใช้สีน้ำตาลวาดขอบตาล่างค่ะ เสร็จแล้วโมจะเพิ่มความวิงค์ให้กับดวงตา โดยใช้ชิมเมอร์สีมุก ระบายใต้หัวตาล่าง กรีดอายไลเนอร์บาง ๆ และลงได้ตาล่างด้วย อายไลเนอร์เนื้อครีมสีน้ำตาลอีกรอบ ปัดมาสคาร่า ก็ได้ดวงตาที่กลมโตแล้วค่ะ

# งานคิ้วละมุน ธรรมชาติ

สำหรับคิ้วของโม โมจะเน้นคิ้วธรรมชาติ โดยเขียนตามรูปคิ้วเดิมของโมค่ะ และเนื่องจากสีผมของโมเป็นสีน้ำตาลอ่อน โมจึงเลือกสีคิ้วที่ออกโทนน้ำตาลค่ะ โดยใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างตามรูปคิ้วเดิมระบายให้ต็มคิ้วแบบบาง ๆ จากนั้นใช้มาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลปัดคิ้วอีกรอบ ก็จะได้ทรงคิ้วธรรมชาติเข้ากับโมแล้วล่ะค่ะ

# งานเฉดดิ้ง แก้มปัง ดั้งพุ่ง

สำหรับการเฉดดิ้งนั้น จะเน้นรูปหน้าของเราเป็นหลักค่ะ แม้ว่าโมจะมีหน้าไปทางทรงรูปไข่ แต่มีแก้มมากเยอะหน่อย ก็เลยเฉดดิ้งบริเวณไรผมจนมาถึงแก้มค่ะ ในส่วนของดั้ง เนื่องจากดั้งโมค่อนข้างโด่ง แต่มีเนื้อจมูกเยอะ จึงเฉดดิ้งดั้งบริเวณปลาย ๆ ไม่ชัดมากค่ะ เน้นเบา ๆ พอขึ้นกล้อง จากนั้นก็ไฮไลท์บริเวณหน้าผาก และปลายจมูก เสร็จแล้วก็ปัดแก้ม โมจะเลือกสีแก้มที่ออกชมพูพีช ซึ่งเป็นสีที่เข้ากับผิวของโม ทำให้หน้าดูสดใสขึ้นค่ะ

# งานปากอวบอิ่ม ดูสุขภาพดี

มาที่งานปากกันบ้าง ในลุคนี้จะเน้นสีที่เป็นธรรมชาติไม่ฉูดฉาดจนเกินไปค่ะ และเลือกเฉดสีที่เข้ากับสีแก้ม โดยโมจะเลือกสีชมพูพีช ทาให้ทั่วปาก เพื่อให้ได้เรียวปากอวบอิ่ม ดูเป็นธรรมชาติค่ะ

Finish Look

เสร็จแล้วค่ะ สำหรับลุคเซลฟี่ แบบธรรมชาติ จะขึ้นกล้องมั้ย จะเป๊ะปังขนาดไหน เราไปดูกันเลยค่ะ ><

หลังจากที่เราเมคอัพกันเสร็จแล้ว ก็ที่เราจะไปแชะภาพเซลฟี่กัน สิ่งสำคัญในการเซลฟี่ที่ไม่แพ้เมคอัพนั่นก็คือ มือถือสมาร์ทโฟน จ้า ถือเป็นไอเทมปราบเซียนในการเซลฟี่เลยล่ะค่ะ และสำหรับโทรศัพท์มือถือที่โมไว้ใจ ในการเซลฟี่ครั้งนี้คือ " OPPO A57 " นั่นเองค่ะ

" OPPO A57 " เป็นมือถือสมาร์ทโฟนเซลฟี่รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะมาแซงมือถือเซลฟี่ทุกรุ่นที่มีมาเลยค่ะ แถมคุณสมบัตินางก็เป๊ะ ไม่น้อยหน้าใครเลยล่ะค่ะ ว่าแล้วตามโม ไปดู คุณสมบัติเจ้าตัวนี้กันแบบชัด ๆ กันเลยค่ะ

โฉมหน้าของเจ้า OPPO A57 สมาร์ทโฟนเซลฟี่ รุ่นล่าสุด :)

สำหรับ OPPO A57 เป็นมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก OPPO ค่ะ โดยจุดเด่นของเจ้าตัวนี้คือ การเซลฟี่ โดยเขามีสโลแกนว่า " Unstoppable Selfies เซลฟี่สนุก จนหยุดไม่ได้ " ช่างตอบโจทย์เจ้าแม่เซลฟี่อย่างโมมากเลย อุอุ ^^ และกล้องหน้าของเขาเนี่ย มีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล ต่อให้รายละเอียดเยอะแค่ไหนนางก็เก็บได้ทุกดีเทลเลยจ้า ส่วนกล้องหลังก็ไม่น้อยหน้าด้วยความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมด้วย Palm Shutter Function ฟังชั่นเก๋ ๆ ถ่ายรูปอัตโนมัติด้วยฝ่ามือ ส่วนใครที่กลัวว่าหน้าจะไม่เป๊ะไม่ปัง ไม่ต้องกลัวเพราะเขามี เทคโนโลยี Beautify 4.0 ที่สามารถ ปรับค่าความเนียนของผิวหน้าให้ใสอย่างเป็นธรรมชาติได้เลยค่ะ

OPPO A57 ตัวนี้ดีมีดีไซน์ที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยี Corning Gorilla Glass 4 ด้วยหน้าจอกว้างถึง 5.2 นิ้ว มาพร้อมกับ RAM 3 GB และหน่วยความจำภายใน 32 GB เพิ่มได้ถึง 256 GB จะถ่ายเยอะแค่ไหนเมมโมรี่ก็ไม่เต็มจ้า นอกจากนี้ยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ทันสมัยปลอดล็อคได้รวดเร็วทันใจอีกด้วยค่ะ ^:::^

โหมด Beautify 4.0 และปุ่มสแกนลายนิ้วมือ สุดทันสมัยSelfie Time

มาถ่ายรูปเซลฟี่กันเลยค่ะ เพื่อน ๆ >////<

ถ่ายเซลฟี่ ด้วยท่าจับแก้ม ทำให้หน้าเล็กลง

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57

ถ่ายมุมเอียง 45 องศา ได้มุมสวย ใครมีแก้มท่านี้เริ่ดมาก

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57 ( เผยรอยยิ้มแบบชัดๆ )

ออกมาเซลฟี่ เอาท์ดอร์บ้าง อากาศกำลังดี

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57 ( รูปออกมาสวยกำลังดี )

ชวนเพื่อนมาเซลฟี่ ให้โลกรู้ว่าสนิทกันแค่ไหน

รูปในกล้องมือถือ OPPO A57 ( มีความฟรุ้งฟริ้งมาก ๆ )

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57

เปลี่ยนมุมมาเซลฟี่ ในสวนก็ได้มุมเก๋ดีค่ะ

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57 ( เผยให้เห็นรอยยิ้มแบบชัด ๆ ไปเลย )

เซลฟี่กับเพื่อน อีกซักชอต

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57 ( ชอตนี้รอดคู่นะบอกเลย )

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57 ( เปลี่ยนมุมบ้างไรบ้าง )

มาเซลฟี่กับเครื่องดื่ม กันบ้าง

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57 ( มีความฟรุ้งฟริ้ง กับพร็อบเก๋ ๆ )

ภาพจากกล้องมือถือ OPPO A57 ( ชื่นใจมาก ๆ ค่ะซิส )

เป็นไงกันบ้างคะ กับ เทคนิคแต่งหน้าสำหรับเซลฟี่ ที่โมนำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้ หมดปัญหาถ่ายรูปออกมาหน้าเยิ้ม หน้าลอยได้เลย แถมได้ลุคที่ธรรมชาติสุด ๆ ไปเลยค่ะ และที่ขาดไม่ได้ โมต้องขอบคุณเจ้า OPPO A57 ที่ช่วยให้รูปเซลฟี่ของโมออกมาน่ารัก สดใส เนียนไม่โป๊ะเวอร์ และ ใครที่ต้องการเป็นเจ้าของ มือถือสมาร์ทโฟนตัวนี้ สามารถสอยได้แล้ววันนี้ ที่ร้านค้าและตัวแทนจำหน่าย OPPO ทั่วประเทศ ในราคา 7990 บาท

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >>>http://www.oppo.com/th/https://th-th.facebook.com/oppothai/

#OPPOA57 #UnstoppableSelfies

แล้วอย่าลืมมาเซลฟี่กันนะคะ



บทความแนะนำ


การศึกษาดูดวงเดือนมิถุนายนคดีฆาตกรรมเพื่อนร่วมชั้นโรงเรียนมัธยมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก