วิธีขจัดสารพิษให้ออกไปจากร่างกาย ทำได้ง่ายๆ..แค่กินอาหารเหล่านี้!!

อ่าน 5,550

ในทุกๆ วันนี้เราได้รับสารพิษเข้าสู่ร่างกายอยู่ตลอดเวลา สารพิษเหล่านั้นอาจมาจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปทุกวัน ซึ่งในอาหารนั้นมีทั้งสารเคมี สารกันบูด สี ผสมอาหาร แอลกอฮอล์ และเชื่อโรคที่เรามองไม่เห็น ดังนั้นการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ จึงเป็นตัวช่วยขจัดสารพิษในร่างกายได้ดี

? น้ำมะนาวร้อนการดื่มน้ำมะนาวแบบร้อนก็มีประโยชน์มากเช่นกัน เพราะการผสมน้ำมะนาวกับน้ำร้อนเป็นการช่วยล้างสารพิษได้ดี โดยสรรพคุณของน้ำมะนาวร้อนจะ ช่วยบำรุงตับให้ผลิตน้ำดีออกมาช่วยย่อยอาหาร และยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ แต่เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ควรดื่มก่อนมื้ออาหารหรือดื่มทันทีหลังจากตื่นนอน ตอนเช้า เพื่อทำให้ร่างกายสดชื่นไปในตัว

? น้ำมันละหุ่งคือของเหลวที่สกัดจากเมล็ดละหุ่ง มีฤทธิ์ช่วยลดการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ นิยมนำมาใช้ในเครี่องสำอาง สบู่ สิ่งทอ น้ำมันนวด และอื่น ๆ มี สรรพคุณเป็นยาระบายต่อผู้ที่มีอาการท้องผูก และยังช่วยกำจัดสารพิษในตับได้ โดยผสมน้ำมันละหุ่ง 40 มิลลิลิตร กับนม เขย่าประมาณ 5 นาที ควรดื่มในตอนเช้า ขณะท้องว่าง เนื่องจากน้ำมันละหุ่งเป็นยาขับถ่ายรุนแรง

? กระเจี๊ยบเขียว เป็นสมุนไพรไทย ที่จัดได้ว่าเส้นใยมีคุณสมบัติในการละลาย น้ำ ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย และช่วยลดคอเลสเตอรอล โดยเส้นใย ของกระเจี๊ยบเป็นตัวกำจัดไขมันที่มีปริมาณสูงจึงสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ โดยการจับกับน้ำดี ซึ่งจะดักจับสารพิษในร่างกายที่ถูกส่งมาจากตับ และสารเมือก ในฝักยังช่วยจับสารพิษที่หลงเหลือในลำไส้ และขับออกมาทางอุจจาระ ทำให้ไม่เหลือสารพิษตกค้างอยู่ในลำไส้

? ทับทิมเป็นพืชสมุนไพรที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้ขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ดีขึ้น การดื่มน้ำทับทิมสามารถรักษาอาการอักเสบและลดความปวดได้ เนื่องจาก ในผลทับทิมมีสารแอสไพริน ซึ่งเป็นสารชนิดเดียวกันกับแอสไพรินในยาแก้ปวด ช่วยล้างพิษ ลดการติดเชื้อของเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย และลดอาการอักเสบ โดย เฉพาะผู้ที่มีอาการไขข้ออักเสบ ปวดบวม ช้ำ เป็นต้น

? เกรพฟรุต หรือส้มโอ เป็นสุดยอดผลไม้ที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม วิตามินC กรดซิตริก และไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีประโยชน์กับตับ ส่งผลดี ต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ชะล้างสารพิษ อีกทั้งยังช่วยละลายเมือกและของเสียออกจากระบบภายในร่างกายทั้งหมด ที่สำคัญยังมีสารต้านมะเร็ง อย่างเช่น ไลมิ นอยด์ และไลโคปีนอีกด้วย



บทความแนะนำ


นุ้ยสุวีณาผู้โดยสารคลั่งข่าวล่าสุดแบล็คเบอร์รี่นุ้ยเคยไลน์เพลงสมาร์ทโฟนsmartphoneประตูเครื่องบินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก