มุงดราม่า คนรักลูก VS คนรักแมว หลังเด็กเล่นกับแมวจนราขึ้นหัว หนองผุดสุดสยอง

อ่าน 5,021

คุณแม่โพสต์เตือนลูกสาว เล่นกับแมวจนเชื้อราขึ้นหัว เป็นแผลเหวอะ แต่กลับถูกคนรักแมวจวกยับ ชี้เลี้ยงลูกสกปรกเองอย่ามาโทษแมว ยันตัวเองก็เลี้ยงแต่ไม่เห็นเป็น..

วันที่ 27 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังเป็นที่สนใจกรณีเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict หยิบเอาประเด็นดราม่าระหว่างคุณแม่ท่านหนึ่ง กับกลุ่มคนรักแมว หลังเกิดการปะทะกัน เนื่องจากมีคุณแม่รายหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อความและภาพเพื่ออุทาหรณ์ หลังลูกสาวป่วยมีเชื้อราขึ้นที่หัวจนเป็นแผล

โดยที่ภาพดังกล่าว เป็นภาพด้านหลังศีรษะของเด็ก ที่มีเชื้อราอยู่เป็นจำนวนมาก และมีหนองผุดขึ้นมาเพียบ จนต้องโกนผมบริเวณนั้นทิ้ง แต่เมื่อมีการโพสต์เรื่องนี้ลงในกลุ่มคนรักแมว กลับถูกบรรดากลุ่มคนรักแมววิพากษ์วิจารณ์กระหน่ำ รุมต่อว่าเป็นการเลี้ยงดูที่สกปรกของคุณแม่เองหรือเปล่า เพราะพวกเขาก็เลี้ยงแมวกันมาแต่กลับไม่เคยเป็น

พร้อมกันนี้กลุ่มคนรักแมวได้มีการขอดูเอกสารที่มีผลการตรวจยืนยันจากคุณหมอ แต่ทางคุณแม่เจ้าของโพสต์ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป

ด้านเพจ Drama-addict ได้ชี้แจงในเรื่องนี้ว่า ภาพที่เห็นเป็นเชื้อรา Microsporum canis ซึ่งเป็นเชื้อชนิดหนึ่งที่พบทั่วไปในแมว และสุนัข ซึ่งปกติแล้ว มนุษย์จะติดได้ยากมาก แต่หากมีภูมิคุ้มกันไม่ดี ก็จะติดโรคนี้ได้โดยง่าย

ด้านชาวเน็ตเองก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า เหตุนี้ย่อมเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะกับคนที่เลี้ยงแมวประเภทแมวเปอร์เซีย หิมาลายัน ที่จะมีเชื้อราบนผิวหนังตามธรรมชาติ แต่เรื่องนี้สามารถแก้ไขได้ ด้วยการรักษาความสะอาดบริเวณที่นอนแมว



บทความแนะนำ


ร้านอาหารฆ่าล้างหนี้บะหมี่ฮ่องกงลีเพลสเที่ยวเชียงใหม่บ้านป่าบงเปียงปืนเอ็ม16ที่กินท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเที่ยวหน้าฝนแม่แจ่มข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก