อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยันไม่จริง ข่าวนาซาเตือนไทย จะเกิดน้ำท่วมใหญ่-ไฟดับ 7 เดือน

อ่าน 5,727

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยันไม่จริง ข่าวนาซาเตือนไทย จะเกิดน้ำท่วมใหญ่-ไฟดับ 7 เดือน ชี้ไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง แนะอย่าตระหนก วอนอย่าส่งต่อ

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (1 มิ.ย. 60) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มีข่าวลือถูกส่งต่อผ่านทางไลน์ว่า องค์กร NASA คาดการณ์ว่าช่วงกลางเดือนกันยายนปี 2560 จะเกิดน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ เมืองชายฝั่งของไทย ระดับความสูงตึก 4 ชั้น ไฟจะดับทั่วกรุง เป็นเวลานาน 7 เดือน จนกรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองบาดาล ให้ประชาชน เตรียมตัวอพยพ และวางแผนหาที่ตั้งใหม่ นั้นว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

เพราะ NASA ไม่ได้มีการออกมาแจ้งเตือนตามข้อความที่ส่งต่อแต่อย่างใด อีกทั้งก็ไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องหรือมีบทบาทในเรื่องการเตือนภัย และเป็นไปไม่ได้ที่จะออกมาเตือน เจาะจงเฉพาะประเทศไทยพื้นที่เดียว ซึ่งข่าวลือในลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้ว 4-5 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของผู้ปล่อยข่าวว่าทำไปเพื่ออะไร ที่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและตื่นตระหนก

ส่วนมหาพายุ Super Tornado ยืนยันว่าไม่มีในบริเวณของประเทศไทย อย่างไรก็ตามที่ยังคงต้องเฝ้าระวังและมีความกังวล คือพายุหมุนเขตร้อนที่คาดว่าในปีนี้จะเข้าประเทศไทย 2 ลูก ช่วงเดือน ก.ค ? ก.ย ซึ่งถือว่าเป็นปกติเช่นทุกปี

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ news.mthai.com



บทความแนะนำ


OneCommunityการศึกษาประกวดKEITHCHARLESมหาสารคามASEAN:TenNationsโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก