เครื่องรางญี่ปุ่นขึ้นชื่อ เส้นด้ายแห่งความรักและการศึกษา

อ่าน 3,650

หากเมื่อช่วงปีใหม่ใครได้เดินทางไปญี่ปุ่น หรือจะมีโอกาสไปญี่ปุ่นช่วงไหนก็ได้ อย่าลืมลองแวะไปตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หรือศาจเจ้าต่างๆ ดูนะคะ เพราะที่ประเทศญี่ปุ่นนอกจากจะมีสถานที่ ของินของฝากที่ขึ้นชื่อแล้ว เครื่องรางของญี่ปุ่นเขาก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน อย่างเช่น "เส้นด้ายนำโชค" จากศาลเจ้าคามาโดะ และ ศาลเจ้าดาไซฟุเท็นมันกู ที่อยู่ในจังหวัดฟุคุโอกะนี้

เครื่องรางญี่ปุ่นขึ้นชื่อเส้นด้ายแห่งความรักและการศึกษาโดยเส้นด้ายสีฟ้า คานะอิโตะ แห่งศาลเจ้าดาไซฟุเท็นมันกู ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ ซูงาวาระ โนะ มิจิซาเนะ เทพแห่งการศึกษาสามารถนำมาผูกข้อมือหรือพกใส่กระเป๋าสตางค์หติดตัวไว้ จะช่วยสนับสนุนคนที่กำลังไล่ตามความฝัน เครื่องรางรูปทรงดอกบ๊วยที่ติดห้อยอยู่เป็นเหมือนเครื่องประดับติดตัว

ต่อมากับ เส้นด้ายสีแดง มุสุบิโนะอิโตะ แห่งศาลเจ้าคามาโดะ อยู่ในเมืองดาไซฟุ เทพชูไซชินแห่งศาลเจ้ามุสุบิโนะอิโตะก็คือมิโกะที่เรียกว่าเจ้าหญิงทามาโยริฮิเมะหรือเจ้าแม่ทามาโยริฮิเมะโนะมิโคโตะ

เพราะมิโกะเป็นผู้นำวิญญาณกับวิญญาณมารวมประสานกัน ดังนั้นจึงเป็นที่พึ่งในฐานะเทพแห่งความสัมพันธ์ ใครมีไว้จะช่วยคุ้มครองเรื่องความสัมพันธ์ของเพื่อน ครอบครัว และคู่รัก

ซึ่งถ้าใครไปญี่ปุ่น และมีโอกาสแวะเวียนไปนำด้าย 2 เส้นนี้มาติดตัวไว้ด้วยก็ดีเหมือนกันนะคะ จะได้แก่ผู้ไล่ตามความฝัน การศึกษาและความรัก



บทความแนะนำ


วันแม่ความรักการเดินทางสถานการณ์สื่อสารภาษาอังกฤษRainLetBeautyBuffetโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก