สาวขี้อายอ่านด่วน!! 7 วิธีบอกให้รู้ว่ารักเขา แบบไม่ต้องพูด

อ่าน 11,846

ว้ายๆๆ แอบไปปิ๊งหนุ่มๆ (หรือว่าปิ๊งสาว) แต่กลับไม่กล้าสารภาพรัก จะทำยังไงดีนะ ?? เรื่องแบบนี้ถ้าคนที่ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้ ว่ามันทำได้ยากกว่าที่คิดมากนะ เพราะว่าทั้งอาย ทั้งเขิน แถมถ้าเป็นผู้หญิงบางทีศักดิ์ศรีมันก็ค้ำคอ จะให้พูดออกไปเลยมันดูไม่ค่อยงามเท่าไหร่ ถึงสังคมจะเปลี่ยนไป ยังไงบางคนก็ยังคิดอยู่เสมอนะ ว่าเรื่องแบบนี้ผู้ชายควรเป็นฝ่ายเริ่มก่อน ไม่ใช่ให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายรุก มันดูใจกล้าก๋ากั่น เผลอๆ ถ้าอีกฝ่ายตอบปฏิเสธกลับมาสาวๆ อย่างเราก็เสียหน้ากัน ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะเข้าหน้ากันติดรึเปล่า สุดท้ายก็อาจจะเสียเพื่อนกันไปเลยก็ได้ ทางที่ดีที่สุดควรลองหาวิธี ที่เป็นการสารภาพรักแบบอ้อมๆ ทำยังไงให้เขารู้ตัวว่าเราชอบ แบบไม่ต้องพูดจะดีที่สุด แต่จะต้องเริ่มทำยังไงบ้างลองไปดูกันเลย

คอยรับฟังปัญหาของเขาคนที่คอยอยู่เคียงข้าง คอยรับฟังปัญหา เมื่อไหร่ที่อีกฝ่ายรู้สึกเซ็ง ท้อแท้ และเหนื่อยล้ากับปัญหาที่เข้ามาในชีวิต คุณจะเป็นผู้ฟังที่ดี ให้เขาได้ระบายสิ่งที่เก็บอยู่ในใจ และตอนนั้นเมื่อไหร่ที่เขามีปัญหา เขาจะมาหาคุณ และตัวคุณเองก็จะรู้จักนิสัยใจคอ และความคิดของเขาได้มากขึ้นจากการรับฟังสิ่งที่เขาพูดออกมาด้วย

คอยปลอบใจ ให้คำแนะนำหลังจากที่เป็นผู้ฟังที่ดีแล้ว ต่อไปก็คือการให้คำแนะนำ ช่วยแก้ปัญหา แต่ก็ต้องดูด้วยว่ามันเป็นสิ่งที่เราควรเข้าไปยุ่งมากน้อยแค่ไหน การปลอบใจเล็กๆ น้อยๆ เช่นการทำให้เขายิ้มมีความสุข การอยู่ข้างๆ ไม่ทิ้งไปไหน หรือมาหาทุกเมื่อที่มีปัญหา แบบนี้ก็ทำให้เขารับรู้ได้แล้ว ว่าเขามีความสำคัญกับคุณมากแค่ไหน

มีเวลาให้เสมอไม่จำเป็นว่าจะต้องมาเจอกันตลอด แต่เมื่อไหร่ที่มีเรื่อง ถึงแม้ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน ก็ไม่ลืมที่จะส่งข้อความไปหา โทรไปหา ที่จริงแล้วเรื่องแบบนี้จะเป็นไปโดยธรรมชาติ ถ้าเรารักใครจริง ความห่วงใยพวกนี้จะเกิดขึ้นมาเอง โดยไม่ต้องใช้ความพยายาม

คอยช่วยเหลืออยู่ตลอดอาจเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่นการเตรียมของไว้ให้ เวลาเขาขาดเรียน หรือขาดงาน ก็จะคอยช่วยในสิ่งที่เขาตามไม่ทัน เวลาโดนเจ้านาย หรืออาจารย์ต่อว่า ก็คอยช่วยอย่างเต็มความสามารถ ความหวังดีที่จริงใจแบบนี้ จะสามารถส่งถึงอีกฝ่ายได้แน่นอน

ทำอาหารให้ทานการซื้อขนม หรือทำอาหารให้ทานก็เป็นการบอกอ้อมๆได้ดีทีเดียว ว่าคุณใส่ ใจ เป็นห่วง และอยากดูแลเขาขนาดไหน โดยเฉพาะสาวๆ เพราะหน้าที่การทำอาหารนั้นเป็นของแม่บ้าน การทำอาหารให้เขาทาน ก็เหมือนต้องการจะบอกอ้อมๆ ว่า ฉันอยากจะะดูแลคุณ เหมือนแม่บ้านดูแลสามีนั้นล่ะ

มีสกินชิพ กันบ้างคำพูดนี้บางคนอาจจะงงๆ ว่ามันคืออะไร แต่สกินชิพมันคือการแตะเนื้อต้องตัว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ไปถือโอกาสลวนลามเขาหรอกนะ ประมารจับมือให้กำลังใจ โอบไหล่ แตะหัวเบาๆ หรือการสกิด ทำยังไงก็ได้ให้รู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ก็ต้องดูถึงความเหมาะสม และโอกาสด้วย

คอยสนับสนุนในสิ่งที่เขาทำคนที่รู้สึกรัก หรือชอบใครซักคน ก็มักจะคอยให้กำลังใจ และสนับสนุนอีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลา ด้วยความจริงใจ ไม่ว่าเขาจะทำอะไร มีกิจกรรม หรือเป้าหมายอะไรอยู่ คุณก็ควรจะใส่ใจ และคอยเชียร์เขาอยู่ เขาจะได้คิดว่าคุณสนใจ เป็นห่วง และแคร์เขามาก ถึงแม้ว่ายังไม่ได้เป็นอะไรกัน และนี่ก็เป็นการบอกอ้อมๆ ได้เลย ว่าฉันรักคุณนะ ?อะไรประมาณนี้

เป็นยังไงบ้าง 7 วิธีที่เราเอามาบอกกัน ไม่ยากเกินไปใช่มั้ย นี่เหมาะที่สุดแล้วสำหรับคนเขินง่ายปากหนัก ที่สำคัญการกระทำพวกนี้มีความสำคัญมากกว่าคำพูดอีกนะ บางคนบอกรักกันเช้าเย็น แต่ขาดเรื่องพวกนี้ ความรู้สึกมันก็ส่งไปไม่ถึงอีกฝ่ายหรอก ลองไปคิดดูนะ?



บทความแนะนำ


DickCEOCostoloร้านอาหารTwitterหาดบางแสนกรุงเทพปุ๊เย็นตาโฟบางแสนsmartphoneเส้นเล็กต้มยำแห้งร้านเด็ดชายหาดสมาร์ทโฟนเย็นตาโฟที่กินสะอาดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก