อาการของคนกำลังมีความรัก ใครเป็นแบบนี้บ้างยกมือหน่อย!?

อ่าน 13,783

คนกำลังมีความรักมักมองทุกอย่างสวยงามไปหมด เหมือนกับที่บางคนบอกว่าคนมีความรักเหมือนโลกทั้งใบกลายเป็นสีชมพู เรื่องแบบนี้ใช่ว่าเราจะสามารถควบคุมมันได้ซะหมดเมื่อไหร่ บางทีอาการบางอย่างของร่างกายมันก็เกิดขึ้นเอง โดยที่เราไม่ได้สั่ง และบางคนก็ยังไม่รู้ตัวอีกต่างหาก ลองดูซิว่าอาการทางร่างกายเหล่านี้มันเกิดขึ้นกับตัวคุณ หรือคนใกล้ๆ ตัวบ้างรึเปล่า ... ลองไปตรวจเช็คดูกันเลย

1.เกิดอาการนอนไม่หลับ สมองฟุ้งซ่านเอาแต่คิดเพ้อถึงใครบางคน คิดเองมโนเองยิ้มเองอยู่คนเดียว เกิดอาการกระสับกระส่าย มีทั้งความสุข ความกลัว ตื่นเต้น ผสมปนเปกันวุ่นวายไปหมด ที่สำคัญก็คือเรื่องทุกเรื่องที่อยู่ในหัว เป็นเรื่องของเขาแทบทั้งหมด

2.ความรู้สึกว่าคนนี้แหละใช่!นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ ไอ้คำว่ารักแรกพบเนี่ย ปกติแล้วสมองของเราจะบอกได้เองเลยภายในระยะเวลาเพียง 5 วินาที ถ้าคนตรงหน้าใช่สำหรับเรา คุณจะรู้สึกได้ด้วยตัวเองจริงๆ

3.เกิดอาการใจเต้นไม่เป็นจังหวะ คนที่กำลังตกหลุมรักใคร จะมีอาการความดันต่ำกว่าปกติเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการเต้นของหัวใจ

4.ความรักทำให้หายเจ็บปวด ความรู้สึกดีๆ อย่างความรักสามารถเป็นยาชั้นดีสำหรับคนเรา เหมือนกับเวลาที่เห็นคนบาดเจ็บเลือดออก แต่ถ้ามีคนรักคอยอยู่ข้างๆ ความเจ็บปวดนั้นก็จะบรรเทาลง

5.ใจลอย ไม่มีสมาธิทำอะไร ถึงแม้ว่าความรักจะมีประโยชน์ แต่ก็มีโทษเหมือนกัน โดยเฉพาะเวลาที่เราต้องทำงานจดจ่ออยู่กับอะไรซักอย่าง แต่เราก็ไม่สามารถทำให้มันดีได้ เพราะในหัวของเรามัวแต่ไปคิดถึงอีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลา แบบนี้นี่เอง ผู้ใหญ่ถึงห้ามนักห้ามหนาว่าตอนเรียนอยู่ห้ามมีแฟน

6.ขี้หลงขี้ลืม ถ้ามัวแต่เอาเวลา และใช้สมองคิดถึงใครบางคนอยู่ตลอดเวลา ก็ไม่แปลกเลยที่เราจะหลงๆ ลืมๆ ทำอะไรประหลาดๆ ได้โดยไม่รู้ตัว กลายเป็นคนย้ำคิดย้ำทำ ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว... แหมก็แน่ล่ะนะ เพราะใจเราไปอยู่กับใครคนนั้นไปแล้วนี่นา

7.กลายเป็นนางร้ายขี้อิจฉาแบบไม่น่าเชื่อ จากที่เคยด่าเคยว่าคนนั้นคนนี้ พอมาเจอกับตัวเองถึงได้รู้ ว่าไอ้ความหึง ความหวงมันจะมาเองโดยที่เราไม่ต้องไปเชิญ พอเห็นเขาสนิทสนมกับใครเป็นพิเศษ หรือว่าถ่ายรูปคู่กับใครแค่นั้น ก็เก็บเอามาคิดเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว

8.รู้สึกว่าอาหารทุกอย่างมีรสชาติหวานขึ้น จากคำกล่าวของสถาบันจิตวิทยา แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บอกเอาไว้ว่า คนที่อยู่ในห้วงแห่งความรักนั้น จะรู้สึกว่าอาหารทุกอย่างมีรสชาติหวาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือน้ำดื่ม

9.พูดด้วยเสียงที่สูงขึ้น บางคนอาจเรียกว่าเสียงแอ๊บแบ๊ว สังเกตได้เวลาที่เราคุยกับแฟน กับคุยกับเพื่อนจะไม่เหมือนกัน เวลาที่เราคุยกับแฟนเสียงจะบีบเล็กลง มีโทนสูงขึ้น ซึ่งผู้ชายส่วนใหญ่แล้วจะชื่นชอบเสียงแบบนี้

10.รู้สึกว่าตัวเองแข็งแรงมากขึ้น คนที่กำลังมีความรักกระดูกจะแข็งแรงขึ้น อันนี้นักวิจัยเขาได้ทำการวิจัยแล้วว่า มีความเกี่ยวข้องที่สัมพันธ์กัน ของคู่รักที่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขและสุขภาพของพวกเขา



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี่้7Wonderคอนเสิร์ตข่าวดาราวันนี้BeautyblenderสแปมYouTubeยอดวิวHowฟองน้ำรูปไข่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก