7 หมัดเด็ด The Void เอาใจคอหนังสยอง

อ่าน 14,344

7 หมัดเด็ด The Void เอาใจคอหนังสยอง 7 หมัดเด็ดคลอดโปรเจคท์ The Void แทรกร่างสยอง เอาใจคอหนังสยองสุดเอ็กซ์ตรีมไม่มีกั๊ก

เรียกว่าเป็นหนังสยองขวัญสายคัลท์ที่เตรียมสาดทะลักความโหดให้สมใจคอหนังสายเอ็กซ์ตรีมกันไปข้าง ! กับ The Void แทรกร่างสยอง หนังระทึกขวัญ-สยองขวัญสุดคัลท์แห่งปี ทายาทหนังหวีดขึ้นหิ้งอย่าง The Thing ที่โชว์ไอเดียสยองผ่านความคิดสร้างสรรค์ แหวกแนวหนังสยองขวัญเรื่องอื่น ๆ ที่เคยผ่านตากันมาในช่วงนี้ และนี่คือ 7 เหตุผล ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นคอหนังสายคัลท์ หรือคนหนังพันธุ์สยอง ก็ไม่ควรพลาด The Void ด้วยประการทั้งปวง

1. ระดมทุนสร้างจากแฟน ๆ หนังคัลท์สยองขวัญที่อยากเห็นหนังอารมณ์คัลท์ของแท้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

2. บรรยากาศสยดสยองได้รับอิทธิพลจากผลงานคัลท์ขึ้นหิ้งของผู้กำกับ จอห์น คาเพนเตอร์ เรื่อง The Thing และ Prince of Darkness มาเต็ม ๆ

3. ผู้กำกับอ้างอิงเนื้อเรื่องของ The Void มาจากเรื่องสั้นที่ฮิตในหมู่แฟนนิยายสยองขวัญอย่าง The Call of Cthulhu และ The Shadow Over Innsmouth ที่เกี่ยวกับเรื่องเทพเจ้ากึ่งเอเลี่ยน

4. เห็นเป็นหนังสยองขวัญชวนแหวะอย่างนี้ แต่ได้รับเสียงวิจารณ์บวกท่วมท้น โดยเฉพาะนักวิจารณ์แห่งหนังสือพิมพ์ ลอสแองเจลิส ไทม์ส ถึงกับยกย่องว่า "ชวนให้นึกถึงช่วงที่ปรมาจารย์หนังคัลท์สยองขวัญอย่าง จอห์น คาร์เพนเทอร์ ยังคงสร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมอยู่"

5. ส่วนนักวิจารณ์สาย Arthouse แห่งนิตยสาร Village Voice กล่าวว่า "ถ้า The Void ฉายในทศวรรษที่ 80 มันน่าจะกลายเป็นปฐมบทของหนังแฟรนไชส์แห่งยุคได้ไม่ยาก"

6. มันคือการเจอกันของบรรยากาศหลอนสะพรึงแบบ It Follows กับบรรยากาศสุด "แหวะ" ใน The Thing

7. เปิดตัวในเทศกาลหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดในโลกอย่าง Fantastic Fest ในอเมริกา, Toronto After Dark Film Festival ของแคนาดา และเทศกาลภาพยนตร์ Sitges ประเทศสเปน

โดย The Void แทรกร่างสยอง เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ แดเนียล คาร์เตอร์ บังเอิญเจอชายร่างโชกเลือดอยู่กลางถนนนที่มืดมิดขณะออกตรวจเวรตามปกติ คาร์เตอร์ รีบพาชายหนุ่มไปส่งที่โรงพยายาบาลที่ใกล้ที่สุด โดยที่ไม่รู้เลยว่าทุกคนในโรงพยาบาลนั้นได้กลายร่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่สยองเกินกว่าจะอธิบายเป็นคำพูดได้กันหมดแล้ว เมื่อฝันร้ายเริ่มขึ้น คาร์เตอร์ ต้องนำผู้รอดชีวิตทั้งหมดฝ่านรกโรงพยาบาลออกมาให้ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

คอหนังสยองเมืองไทยได้เวลาปลดปล่อยขั้นสุด The Void แทรกร่างสยอง ผลงานล่าสุดของผู้อำนวยการสร้าง The Witch และทีมเมอัพเอฟเฟคต์รางวัลออสการ์ จะพาคุณไปสู่นิพพานแห่งประสบการณ์ดูหนังสยองขั้นสุด จิกเบาะคลั่งจนแทบช็อก วันนี้ในโรงภาพยนตร์

ภาพจาก Mongkol Major



บทความแนะนำ


พระเอกนางเอกเที่ยวนิวซีแลนด์ดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์เมืองน่าอยู่เที่ยวออสเตรียข่าวบันเทิงวันนี้เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เที่ยวครอบครัวเที่ยวญี่ปุ่นนิธิดลไนกี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก