7 ข้อดี! ที่คุณอาจนึกไม่ถึงเมื่อคุณเลี้ยงสุนัข

อ่าน 6,315

ทุกคนรู้ดีว่าสุนัขคือเพื่อนที่ดีต่อมนุษย์ แต่พวกเรามักจะคิดแค่ว่าเพราะมันขนยาวและน่ารัก แต่อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกัน สุนัขยังมีประโยชน์อันน่ามหัศจรรย์ต่อสุขภาพของเราได้มากกว่าความน่ารักที่พวกมันมี 7 ประโยชน์ต่อสุขภาพหากคุณเลี้ยงสุนัข

ลดอาการแพ้

ข้อนี้ขัดกับความเชื่อทั่วไปที่ว่าหากเลี้ยงสุนัขจะทำให้คุณและลูกของคุณมีโอกาสเป็นโรคภูมิแพ้ สุนัขอาจจะสกปรกในบางครั้ง แต่ความสกปรกทั่วไปเป็นสาเหตุให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณแข็งแกร่งมากขึ้น ไม่ใช่อ่อนแอลง

คุณได้ออกกำลังกายมากขึ้น

เมื่อคุณเลี้ยงสุนัข คุณจะไม่มีทางเลือกนอกจากทำตัวให้กระฉับกระเฉง พวกมันต้องการให้คุณพาเดินเล่นเป็นประจำ พวกมันชอบเล่นและไล่จับ พวกมันชอบไล่ฟัด และไม่ชอบคำปฏิเสธ หากคุณมีสุนัข ชีวิตของคุณจะกระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้น

มีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่ดีมากยิ่งขึ้น

ส่วนหนึ่งของการเป็นเจ้าของสุนัจคือคุณจะได้รู้จักกับเจ้าของสุนัขคนอื่นๆ มันคือการเริ่มต้นบทสนทนาที่เป็นธรรมชาติ และเป็นวิธีที่ดีในการพบปะผู้คนใหม่ๆ ไม่ว่าคุณจะแค่เพียงมองหาเพื่อนใหม่ หรือความสัมพันธ์ใหม่ๆ สุนัขของคุณช่วยให้คุณทลายเส้นกีดขวางที่มีอยู่ลงไปได้ คำถามที่ว่า ?เขาชื่ออะไร?? หรือ ?เธอมาจากไหน?? ล้วนนำไปสู่คำถามว่า ?คุณชื่ออะไร?? และ ?คุณมาจากที่ไหน?? ได้อย่างรวดเร็ว

ปลอดภัยมากขึ้น

ขณะที่บางครั้งเสียงเห่าของสุนัขสร้างความรำคาญ แต่หากขโมยบุกเข้าบ้านของคุณ คุณก็จะรับรู้ได้ในทันที โดยทั่วไป สุนัขมีประสาทสัมผัสที่ดีที่เกี่ยวข้องกับปัญหาเรื่องสุขภาพทุกชนิด พวกมันสามารถได้รับการฝึกฝนเพื่อช่วยเหลือคนที่เป็นโรคเบาหวาน ด้วยการเตือนพวกเขาเมื่อระดับน้ำตาลในเลือดของพวกเขาต่ำ

ทำให้อารมณ์ดี

ช่วงหนึ่งของชีวิตที่เราต้องการเป็นที่รักและได้รัก และสุนัขคือทางออกที่ดีสำหรับสิ่งนั้น ไม่ว่าคุณจะหายไปตลอดทั้งวัน หรือไม่เพียงไม่กี่นาที พวกมันจะมีความสุขเสมอเมื่อคุณอยู่บ้าน และการที่ได้เห็นใบหน้าเล็กๆขนฟูเต็มไปด้วยความสุขก็สามารถเปลี่ยนวันแย่ๆของคุณให้กลายเป็นวันที่ดีได้

ลดความเครียด ความดันเลือด และคลอเลสเตอรอล

สุนัขสามารถทำสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจได้ด้วยการเป็นตัวชี้วัดสุขภาพที่หลากหลาย มีการแสดงให้เห็นว่าเจ้าของสุนัขจะมีคลอเลสเตอรอลและความดันเลือดต่ำ อาจจะเป็นเพราะมิตรภาพ การออกกำลังกาย และการมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่มากขึ้นกับเจ้าของสุนัขคนอื่นๆ โดยทั่วไปแล้ว การผ่อนคลายถือเป็นเรื่องง่าย เมื่อคุณมีสัตว์เลี้ยงที่มีชีวิตอย่างอิสระ พวกมันเป็นแหล่งของความสุขและความผ่อนคลายที่คงที่

ช่วยต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า

สุนัขคือทางเลือกที่ดีสำหรับการช่วยให้ผู้คนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับหลากหลายเหตุผล คนที่ตกอยู่ในภาวะซึมเศร้ามักไม่ต้องการการออกกำลังกาย แต่สุนัขบังคับให้พวกเขาต้องทำอย่างนั้น อาการซึมเศร้าสามารถทำให้คนถอนตัวออกจากผู้คน ในขณะที่สุนัขจะเชิญปฏิสัมพันธ์ทางสังคมให้คุณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง พวกมันจะเตือนความทรงจำที่ดีที่คุณมีความรัก และเป็นตัวอย่างที่ดีในการหาจุดมุ่งหมายในชีวิต ข่าววันนี้

อ้างอิง...naturalhealthcareforyou.com



บทความแนะนำ


ถนนสายต้นยางนาถนนต้นยางนาปีศาจแบนด์คิดถึงกีตาร์ไฟฟ้าการกินพฤติกรรมอาหารข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก